00:41 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô VinFast chuẩn bị có mặt tại thị trường Indonesia

Phương Nhi (Tổng hợp) | 19:45 03/09/2021

(THPL) - Tổng cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia cho biết, VinFast vừa đăng ký 3 mẫu xe ô tô mới tại "đất nước vạn đảo".

Theo zingnews, hãng ôtô Việt Nam VinFast vừa đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ 3 mẫu xe, gồm một chiếc sedan và 2 chiếc SUV tại thị trường Indonesia, Detik đưa tin. Ba mẫu xe VinFast xuất hiện trong hồ sơ đăng ký bản quyền tại Indonesia dường như là Lux A2.0, Lux SA2.0 và một mẫu SUV điện trông giống như VF e35.

 

Dòng xe VinFast Lux SA2.0 đang bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VinFast

Tại Indonesia, thị trường xe điện có phần phát triển sớm hơn Việt Nam. Nếu VinFast VF e35 được bán tại quốc gia này, xe sẽ nhận được sự cạnh tranh đến từ Tesla Model S, BMW i3s hay Lexus UX300e.

Yannes Martinus Pasaribu, nhà nghiên cứu ngành ôtô tại Institut Teknologi Bandung (Indonesia), cho biết VinFast khó có khả năng cạnh tranh với 2 thương hiệu xe Nhật Bản phổ biến tại quốc gia này là Toyota và Daihatsu.

Tiền Phong đưa tin, theo nhà quan sát ngành ô tô của Viện Công nghệ Bandung (Indonesia) - Yannes Martinus Pasaribu, VinFast mang đến "đất nước vạn đảo" những thiết kế ô tô ấn tượng với sự hợp tác cùng Pininfarina, vốn rất nổi tiếng với ngoại hình và nội thất bắt mắt, sang trọng, cùng các thông số kỹ thuật hàng đầu và giá bán cạnh tranh.

Đồng thời, ông cũng cho biết, VinFast đang đặt mục tiêu sản xuất 500.000 ô tô mỗi năm vào năm 2025, điều này có nghĩa hãng xe Việt Nam phải mở rộng mạng lưới thị trường trong khu vực và toàn cầu bằng cách tiến vào những quốc gia có dung lượng tiêu thụ ô tô lớn: "Vì thị trường nội địa của VinFast rất nhỏ, chỉ khoảng 200 nghìn chiếc mỗi năm. Một trong những thị trường họ nhắm đến là Indonesia. Mục tiêu sản xuất của họ gồm từ xe tay ga điện, ô tô điện đến xe buýt điện".

Ông Yannes cũng nhận định về khả năng thành công của VinFast ở Indonesia: "Việc họ có thành công để hiện thực hóa tham vọng lớn của mình hay không rõ ràng phụ thuộc vào cách người dân Indonesia phản ứng với những sản phẩm ô tô có kiểu dáng hấp dẫn và công nghệ tinh vi này, đồng thời phụ thuộc vào tốc độ phát triển của ngành ô tô cũ đang tồn tại ở Indonesia".

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu