19:16 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô vào nội thành Hà Nội phải qua trạm rửa xe tự động

16:39 19/10/2017

(THPL) – Sắp tới, ô tô vào nội thành Hà Nội sẽ phải rửa sạch ở các trạm rửa xe đặt tại các cửa ngõ vào Thủ đô để chống bụi bẩn cho khu vực nội thành.

Đây là thông tin được Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đưa ra bên lề hội thảo “Theo dõi và quản lý chất lượng không khí ở Hà Nội: Kinh nghiệm, thách thức và định hướng cho tương lai” do Sở TN-MT Hà Nội và Cơ quan phát triển Pháp (AFD) phối hợp tổ chức sáng nay (19/10), theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô.

Theo ông Đông, ô nhiễm bụi, không khí của Hà Nội đang ngày càng trầm trọng. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do sự gia tăng của các phương tiện giao thông, việc chuyên chở vật liệu xây dựng trên đường phố…

Nhằm hạn chế ô nhiễm bụi, không khí, Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp như kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh; thu dọn rác, đầu tư xe quét rác, hút bụi trên đường phố; xử lý xe chở vật liệu xây dựng không che chắn, để rơi vãi vật liệu ra đường… Đặc biệt tới đây Hà Nội sẽ lắp đặt các trạm rửa xe tự động, yêu cầu các xe ô tô vào nội thành bắt buộc phải rửa xe, tránh mang bụi vào thành phố.

Sắp tới, xe đi vào nội thành Hà Nội phải qua các trạm rửa tự động để tránh gây ô nhiễm bụi. Ảnh: VietNamNet

“Hà Nội cũng sẽ xử lý nghiêm các công trường để xe ô tô đi ra nhưng không được rửa sạch, các xe chở vật liệu không che chắn, làm rơi vãi. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ đầu tư các trạm rửa xe tự động tại các cửa ngõ ra vào trung tâm, các xe vào thành phố phải đảm bảo được rửa sạch không gây bụi. Nguồn vốn đầu tư xây dựng các trạm rửa xe tự động này sẽ từ nguồn xã hội hóa”, ông Nguyễn Trọng Đông thông tin.

Các cấp lãnh đạo đã có các nghị quyết, kế hoạch để đồng bộ các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Hà Nội. Trong đó, bước đầu là lắp đặt các trạm quan trắc nhằm nắm bắt thực trạng, thu thập số liệu, tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm.

Vừa qua, thành phố đã đầu tư thêm các xe hút rác, tưới rửa đường hiện đại, thực hiện kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh để giảm ô nhiễm bụi, tuyên truyền để người dân ngoại thành không đốt rơm rạ…

Theo báo PLO, trước đây, Hà Nội cũng đã thiết lập 1 số trạm rửa xe tự động xịt, rửa xe tải chở vật liệu xây dựng vào khu vực TP như:  trạm rửa xe Bến Bạc (xã Đông Ngạc, Từ Liêm), trạm rửa xe ở Chèm 1 và Chèm 2 (xã Thụy Phương, huyện Từ Liêm), trạm rửa xe ở khu vực xã Tây Tựu (huyện Từ Liêm)… Tuy nhiên, hiệu quả của các trạm rửa xe này không cao, nhiều xe vẫn trốn trạm rửa…

Phương Dung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu