10:15 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô điện đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào năm 2026 với mức giá dưới 100.000 USD

19:37 08/12/2022

(THPL) - Apple đang đặt mục tiêu ra mắt một chiếc xe ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu Apple vào năm 2026 với mức giá chỉ dưới 100.000 USD, nhằm mục đích mẫu xe này tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.

Trước đó, các phương tiện truyền thông râm ram tin tức, Apple có ý định xây dựng một mẫu xe có thể tự lái trên bất kỳ cung đường nào. Tuy nhiên, dự án đã được điều chỉnh và xe vẫn hỗ trợ công nghệ tự hành nhưng chỉ khả dụng trên đường cao tốc. Trong thời gian xe tự lái chủ nhân của chiếc xe có thể xem phim, chơi game, Apple Car sẽ thông minh tự biết thông báo cho tài xế biết khi nào cần chuyển sang chế độ lái thủ công như khi khu vực đông dân cư hoặc thời tiết và địa hình không thuận lợi,...

Ban đầu mẫu xe này được thiết kế giống như Canoo's Lifestyle Vehicle, khi đó hành khách có thể đối mặt với nhau trên một chiếc xe kiểu limousine mà không cần có vô lăng hay bàn đạp. Tuy nhiên, chiến dịch thay đổi, giờ đây, nó sẽ có thiết kế như những mẫu xe hơi truyền thống với ghế lái, vô lăng và bàn đạp.

Thiết kế được cho là của mẫu xe Apple Car trong tương lai

Đối thủ cạnh tranh chính của Apple không ai khác chính là Tesla - một thương hiệu sản xuất xe điện với nhiều chức năng tự động lái thông minh. Các mẫu xe Tesla có giá khởi điểm khoảng 47.000 USD và có thể lên tới hơn 100.000 USD. Nếu Apple Car cơ bản có giá khoảng 100.000 USD, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng Model S cao cấp của Tesla. Đây cũng là một điều đáng để Apple phải lưu tâm khi người tiêu dùng sẽ đưa ra sự so sánh với một thương hiệu có tiếng về ngành xe điện cũng như có mức giá phải chăng hơn. 

Mẫu xe được thiết kế hoàn toàn khác biệt, mang tính đột phá

Đó là chưa kể, kế hoạch ban đầu định giá Apple Car là trên 120.000 USD, nhưng Apple hiện đang lên kế hoạch cho một mức giá thấp hơn để thu hút nhiều tệp khách hàng. Tất cả vẫn chỉ là dự kiến, Apple hiện vẫn có thiết kế hoàn thiện cho sản phẩm này, nhưng hãng đang lên kế hoạch hoàn thiện thiết kế vào năm 2023 và danh sách các tính năng sẵn sàng ra mắt trong năm 2024. Quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm 2025 trước khi ra mắt theo kế hoạch vào năm 2026.

Apple vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đối tác sản xuất ô tô của mình và cho đến nay hãng mới chỉ tổ chức các cuộc đàm phán nghiêm túc với Volkswagen, nhưng những cuộc đàm phán này cũng đã diễn ra từ nhiều năm trước. Nếu sản phẩm này ra đời, liệu có được đón nhận và tạo ra cơn sóng trào lưu như những sản phẩm của Apple trước đây hay không, chúng ta hãy cùng đón chờ trong tương lai.

PV

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu