12:20 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô cũ ngoại tỉnh về Hà Nội đăng ký chỉ mất 150.000 đồng phí cấp biển số

16:59 26/10/2023

(THPL) - Theo quy định cũ, tô từ các tỉnh chuyển vùng về Hà Nội sẽ phải nộp 20 triệu phí cấp biển. Tuy nhiên theo Thông tư 60/2023/TT-BTC, mức thu đối với xe cũ từ tỉnh đăng ký về Hà Nội là 150.000 đồng.

Trước đây, ô tô cũ chuyển từ tỉnh lẻ về Hà Nội sẽ phải làm thủ tục sang tên đổi chủ và tiến hành bấm biển với mức phí 20 triệu đồng. Trong khi đó, những ô tô sang tên, đổi chủ ở cùng tỉnh sẽ không phải bấm lại biển số.

Theo Thông tư 60/2023/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 22/10/2023 và thay thế Thông tư 229/2016/TT-BTC của Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì mức thu lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số phương tiện giao thông đã có sự thay đổi.

Ô tô cũ ngoại tỉnh về Hà Nội đăng ký không mất phí cấp biển 20 triệu. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, người dân khi làm thủ tục cấp đổi chứng nhận đăng ký kèm biển số ôtô sẽ chỉ phải nộp 150.000 đồng lệ phí và trường hợp cấp đổi chứng nhận đăng ký không kèm theo biển số lệ phí là 50.000 đồng. Đặc biệt, nếu chỉ cấp đổi biển số ôtô sẽ có mức thu lệ phí 100.000 đồng.

Theo nhận định của một số chuyên gia, mức thu như vậy rất hợp lý bởi người dân phải đóng nhiều mức phí khác nhau, đến biển số xe cũng cao 20 triệu đồng là gánh nặng. Những thay đổi từ biển số định danh, đấu giá biển số hay giờ là mức thu lệ phí cấp biển đối với ô tô cũ như trên thấy rất hợp lý và cải tiến này cần được nhân rộng hơn nữa.

Với quy định mới, xe cũ biển tỉnh sẽ có lợi thế hơn khi bán về Hà Nội. Điều này cũng là yếu tố làm tăng giao dịch mua bán ô tô cũ trong những tháng cuối năm và giúp người dân có thêm cơ hội tiếp cận những chiếc xe chất lượng từ các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải, việc thay đổi mức phí là chính sách được nhiều người chờ đợi và thiết thực. "Tôi nghĩ chính sách này sẽ giúp thị trường xe cũ dễ thở hơn. Trước đây, chỉ có xe Hà Nội về tỉnh, giờ giao dịch hai chiều, anh em thợ xe sẽ có nhiều lựa chọn hơn", ông Hải chia sẻ.

Cũng liên quan đến quy định mới, anh Hoàng Vũ, dân buôn ô tô cũ cho biết, chính sách mới này tạo điều kiện thuận lợi hơn trong thời buổi kinh tế khó khăn, để việc mua bán xe được thuận lợi hơn.

"Giờ không còn mất 20 triệu đồng tiền biển đối với xe cũ là cơ hội để ô tô cũ từ tỉnh lẻ về Hà Nội dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ nhanh chốt mua xe hơn so với trước đây. Có những lúc chúng tôi bán xe phải đàm phán bớt 1 nửa tiền biển Hà Nội thì khách mới mua nên quy định mới này thực sự giải quyết được nhiều vấn đề, nhất là đối với những xe giá trị thấp khi người mua căn ke từng đồng", anh Vũ nói.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu