20:39 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước mắt tiễn biệt các thuyền viên tàu Hải Thành 26

19:35 01/04/2017

(THPL) – Lúc 14h30 chiều hôm nay (1/4), tàu SAR 413 và 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 đã đưa thi thể 7 thuyền viên tàu Hải Thành 26 gặp nạn vào bờ, bàn giao cho các gia đình.

Khoảng 14 giờ, 2 tàu cập cảng Trung tâm 3 để đưa thi thể các thuyền viên về đất liền. Phía bên trong, người nhà liên tục dõi mắt theo lực lượng cứu nạn, mong chờ từng giây phút để được đưa thi thể các anh trở về với quê hương.

Do số lượng thi thể thuyền viên đưa về đến 7 người, để đảm bảo trật tự, thuận lợi nhất cho công tác bàn giao, tàu SAR 413 đã phát đi thông báo đọc tên từng thuyền viên để gia đình vào nhận.

Thi thể các thuyền viên được đưa vào bờ. Ảnh: Dân Việt.
Trước khi tàu cập bến, cán bộ trung tâm cứu nạn khu vực 3 đã chuẩn bị một bàn thờ nhỏ để các gia đình làm lễ cúng cho người thân theo phong tục.  Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Cán bộ trung tâm xếp thành hai hàng để hỗ trợ đưa thi thể thuyền viên lên xe. Trước khi nhận thi thể thuyền viên, các cán bộ trung tâm đều tiến hành nghi thức chào rất trang trọng.

Nhiều người nhà khóc ngất khi lực lượng chức năng đọc tên từng thuyền viên để đưa lên xe cứu thương.

Hai thợ lặn Trần Ngọc Minh và Nguyễn Văn Tường bước xuống đầu tiên, họ chia sẻ rằng thi thể các thuyền viên được tìm thấy ở phòng ngủ và khoang máy, bị trôi dạt ra nhiều hướng khác nhau bên trong tàu.

Người nhà khóc ngất khi nhận thi thể, con tiễn cha, vợ tiễn chồng, mẹ tiễn con trong nước mắt. Ảnh: Dân Việt.

Trong lúc chờ đợi đưa thi thể các thuyền viên xuống, người nhà khóc ngất, con tiễn cha, vợ tiễn chồng, mẹ tiễn con trong nước mắt.

Cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục theo quy định và  bàn giao thi thể thuyền viên cho gia đình đưa về quê nhà an táng. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Sau 5 ngày tổ chức hoạt động cứu nạn, lực lượng cứu nạn đã phát hiện và vớt trên mặt biển thi thể 2 thuyền viên, lặn kiếm tìm được thi thể 7 thuyền viên mắc kẹt bên trong tàu.

Trưa cùng ngày, chỉ huy trưởng tại hiện trường đã tuyên bố kết thúc việc tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu các lực lượng phương tiện tham gia tại hiện trường quay về căn cứ.

Một số hình ảnh khác trong buổi đưa thi thể các thuyền viên vào bờ:

Lan Anh (Tổng hợp)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu