18:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước mắm Nét Việt – Chữ “tình” trong hương vị nước mắm truyền thống

09:59 02/04/2019

(THPL) - Trong khi cuộc chiến giữa nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống vẫn đang diễn ra quyết liệt, thì nước mắm Nét Việt vẫn là một trong những thương hiệu nổi tiếng mà chỉ cần một cái chạm nhẹ nơi đầu lưỡi, người thưởng thức có thể cảm nhận được tâm huyết cũng như nỗi niềm của những người làm ra sản phẩm.

Nước mắm Nét Việt Sầm Sơn – bảo tồn hương vị mắm truyền thống

Ít ai nghĩ rằng bát nước mắm trong mâm cơm lại trở thành một đề tài để nói trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, trong văn hóa ẩm thực của người Việt, nước mắm là thành phần không thể thiếu. Xưa nghề làm mắm là công việc kiếm cơm của nhiều người con xứ biển. Mỗi giọt mắm là sự chắt chiu tinh hoa của biển khơi với sự chăm chỉ, chịu khó, mồ hôi, công sức của con người.

Nay khi khoa học công nghệ phát triển, nhiều loại nước mắm công nghiệp ra đời, con người không phải pha chế nước chấm một cách cầu kỳ và công phu như xưa nữa.

Song vì lợi nhuận, một số nhà sản xuất hiện đại cho thêm vào thành phần nước mắm một số chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản… gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người tiêu dùng. Mất niềm tin vào những sản phẩm công nghiệp, người tiêu dùng tìm về hương vị mặn mòi, giản dị của loại nước mắm truyền thống. Nhưng hiện nay những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống như thương hiệu nước mắm Nét Việt Sầm Sơn không còn nhiều.

Những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống như thương hiệu nước mắm Nét Việt Sầm Sơn không còn nhiều
Những con cháu đời sau của gia đình bà Định ở Sầm Sơn vẫn kiên quyết gìn giữ nghề nghiệp của cha ông, hương vị mặn mùi của nước mắm Nét Việt truyền thống

Mặc cho “sóng to, gió cả” của nền kinh tế thị trường, những con cháu đời sau của gia đình bà Định ở Sầm Sơn vẫn kiên quyết gìn giữ nghề nghiệp của cha ông, hương vị mặn mùi của nước mắm truyền thống. Nước mắm Nét Việt Sầm Sơn vẫn được sản xuất theo công thức 5:1 truyền thống, tức 5 tấn cá trộn với 1 tấn muối biển. Từng giọt mắm là sự kết tinh của cả một quá trình.

Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng từ các loại cá cơm, cá nục, cá bạc má tươi ngon nhất của vùng biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Mắm được làm theo phương pháp ủ, chượp cổ truyền. Thời gian ủ chượp từ 14 -24 tháng, do đó nước mắm Nét Việt tích lũy được độ đạm, sắt cao tốt cho sức khỏe. Mắm có mùi thơm ngọt của cá, vị mặn tinh khiết của biển, màu vàng cánh gián đặc trưng của nước mắm Việt.

Điều đặc biệt, nước mắm Nét Việt để lâu không bị đóng cặn, không mất mùi thơm đặc trưng của mắm. Ngược lại, để càng lâu vị mắm càng đậm, mùi hương càng thơm. Vì là nước mắm nguyên chất tinh khiết nên khi sử dụng, người dùng phải pha chế thêm với nước sôi, tỏi, ớt, chanh, đường… để có được bát nước chấm hợp nhất với khẩu vị và món ăn.

Với lời cam kết 100% sản phẩm được làm từ cá và muối biển theo phương pháp truyền thống bí truyền 7 đời, không sử dụng hóa chất phẩm màu, hương liệu tạo mùi và chất phụ gia bảo quản, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn đã trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình và là món quà không thể thiếu của du khách trong mỗi dịp ghé thăm vùng biển Sầm Sơn nổi tiếng.

Giải bài toán thương hiệu cho nước mắm truyền thống

So với những loại nước mắm công nghiệp, nước mắm truyền thống bị yếu thế hơn vì không được đầu tư bao bì, nhãn mác sản phẩm và kênh phân phối. Hiểu được điều đó, Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet đã tìm được hướng đi mới mang tầm chiến lược cho dòng sản phẩm nước mắm truyền thống Nét Việt Sầm Sơn.

Về hình thức, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn được đóng chai 1000ml, 500ml và 250ml (thể tích đa dạng tạo điều kiện người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng mọi nơi). Trên sản phẩm có tem mác đẹp mắt, thiết kế hình ảnh, thành phần, địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng… rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, cơ sở cũng sản xuất thêm một số chủng loại nước mắm khác để phù hợp với người dân ba miền và du khách quốc tế.

Nước mắm Nét Việt đã vượt qua những khó khăn, cạnh tranh của dòng nước mắm công nghiệp

Về chất lượng, ngoài hương vị thơm ngon đặc trưng của loại nước mắm truyền thống, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn còn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm thủy sản tỉnh Thanh Hóa; giấy chứng nhận sử dụng mã vạch sản phẩm di Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp. Công ty cam kết cung cấp ra thị trường sản phẩm nước mắm Nét Việt Sầm Sơn thơm ngon – bổ dưỡng – an toàn.

Về kênh phân phối, công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet sẽ phát triển tiếp thị và phân phối nước mắm qua kênh du lịch. Sầm Sơn nổi tiếng với ngành du lịch biển. Hàng năm, khu du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, nghỉ mát. Đây được xem là thị trường tốt của dòng sản phẩm đặc sản địa phương nước mắm Nét Việt. Một mặt, Công ty nhờ đội ngũ nhân viên du lịch quảng bá. Hướng dẫn viên trực tiếp đưa nước mắm Nét Việt đến bàn ăn của du khách trong thời gian họ lưu trú ở Sầm Sơn. Hoạt động này sẽ giúp khách được trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Vận tải và Du lịch NetViet cho rằng: “Chiến thuật marketing này vô cùng hiệu quả. Vì người Việt vốn có tâm lý “trăm nghe không bằng một thấy”, “trăm thấy không bằng một lần thử”. Người tiêu dùng sẽ là nhà thẩm định chính xác nhất cho hương vị và chất lượng của sản phẩm nước mắm Nét Việt.”

Mặt khác, Công ty liên kết phát triển với một số công ty du lịch trong và ngoài tỉnh để quảng bá dòng sản phẩm của mình. Song song với việc phân phối, Công ty còn tổ chức tour tham quan cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền Nét Việt để du khách có thể hiểu thêm về quy trình sản xuất nước mắm sạch nguyên chất, tận mắt chứng kiến, nếm thử vị mắm truyền thống và mua sản phẩm về làm quà biếu. Nhờ hướng đi này, nước mắm Nét Việt đã vượt qua những khó khăn, cạnh tranh của dòng nước mắm công nghiệp, từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng và giá trị của dòng nước mắm truyền thống Việt Nam.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu