03:18 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước lọc vị trà sữa xách tay giá "chát" vẫn cháy hàng

06:00 25/10/2017

(THPL) - Nước lọc vị trà sữa loại uống thử size nhỏ ở Nhật có giá hơn 100 yên (hơn 20.000 đồng), khi về Việt Nam được bán tới 65.000 đồng/chai nhưng khách mua phải đặt hàng và đợi vài ngày mới được uống.

Theo thông tin  trên báo Vnexpress, trong vòng chưa đầy nửa tháng gần đây, giới kinh doanh hàng xách tay lại bận bịu với trào lưu mới, đó là nước lọc vị trà sữa xuất xứ Nhật Bản. Nhiều cửa hàng online khẳng định, cơn sốt trà sữa tại Việt Nam thời gian qua đã góp phần thổi bùng nhu cầu này.

“Tôi công nhận mình bị cuồng trà sữa. Mấy nay biết có loại nước lọc vị trà sữa nên đang tìm mua. Người ta quảng cáo là nó tốt như nước lọc và lại thơm ngon như trà sữa nên cũng muốn uống thử”, chị Gia Linh (quận 10, TP HCM) cho biết.

Nước lọc vị trà sữa được bày bán rộng rãi trong các siêu thị của Nhật Bản và được nhiều đầu mối Việt Nam xách tay về bán. (Ảnh: Nguyễn Chi)

Theo Zing.vn, những chai nước này có màu trong suốt không khác loại nước lọc thông thường nhưng có mùi hương và vị ngọt như trà sữa. Theo thông tin từ các đầu mối, loại nước lọc vị trà sữa này giống trà sữa thật đến 80% vì có cả hương thơm và vị ngọt.

So với những nhãn hiệu nước lọc thông thường thì những chai nước lọc vị trà sữa cũng trong suốt không gì khác. Tuy nhiên, khi uống vào nước có vị ngọt và mùi hương tương tự như trà sữa latte. Điều đáng chú ý là giá sản phẩm này khá đắt, dao động trung bình từ 120.000 đến 130.000 đồng mỗi chai 550ml.

Riêng loại chai 280ml có giá thấp hơn. Một vài shop online ở Hà Nội rao giá 65.000 đồng và thông báo “cháy hàng” liên tục. Trong khi đó, thị trường TP HCM chủ yếu được xách về loại chai 550ml.

Tò mò trước loại thức uống mới, rất nhiều bạn trẻ đặt mua về dùng thử. Nhiều đầu mối bán loại nước này thông báo luôn trong tình trạng "cháy hàng", khách mua phải đặt trước.

Tại Nhật, giá mỗi chai nước lọc vị trà sữa chỉ dao động tầm hơn 100 yên đến 180 yên mỗi chai, tùy kích cỡ, tức tương đương 20.000 đồng đến 35.000 đồng. Tuy nhiên, theo lý giải của các shop, sở dĩ giá tại Việt Nam đắt vì cước phí hành lý cao và không thể xách một lần với số lượng lớn.

Trung bình, mỗi kg hành lý xách từ Nhật về Việt Nam, các shop phải tốn 160.000 đến 200.000 đồng. Trong khi đó, mỗi chai nước 550ml đã nặng gần nửa kg. Tuy nhiên, bất chấp giá tại Việt Nam đắt đỏ, nhu cầu hiện tại vẫn lớn. Trào lưu trà sữa cộng tâm lý tò mò vẫn là lý do chính.

Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng mức giá loại nước xách tay từ Nhật Bản này là chấp nhận được, vì việc mang một chai nước từ Nhật về Việt Nam không phải dễ dàng. Những sản phẩm tương tự lại chưa hề có tại thị trường Việt Nam.

Được biết, nước lọc vị trà sữa thực tế cũng là một mặt hàng khá mới tại Nhật Bản. Đây là sản phẩm của Suntory Beverage & Food, chỉ vừa xuất hiện trên thị trường vào đầu tháng 9/2017. Trước đó, vào hồi tháng 4, công ty này cũng đã ra mắt tại Nhật loại nước lọc hương trà chanh nhưng không được giới xách tay Việt Nam chú ý nhiều.

Theo thông tin công bố trên website của nhà sản xuất thì sản phẩm có 2 dung tích, loại 550ml với giá bán khuyến nghị là 131 yên chưa gồm thuế và loại 280ml với giá bán khuyến nghị 115 yên chưa gồm thuế. Hiện tại, loại nước này đã có mặt khắp cửa hàng bán lẻ và máy bán tự động ở Nhật Bản, với giá có phần chênh lệch tùy theo chính sách nhà phân phối.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu