Nước lọc vị trà sữa xách tay giá "chát" vẫn cháy hàng
(THPL) - Nước lọc vị trà sữa loại uống thử size nhỏ ở Nhật có giá hơn 100 yên (hơn 20.000 đồng), khi về Việt Nam được bán tới 65.000 đồng/chai nhưng khách mua phải đặt hàng và đợi vài ngày mới được uống.
Tin liên quan
- Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Theo thông tin trên báo Vnexpress, trong vòng chưa đầy nửa tháng gần đây, giới kinh doanh hàng xách tay lại bận bịu với trào lưu mới, đó là nước lọc vị trà sữa xuất xứ Nhật Bản. Nhiều cửa hàng online khẳng định, cơn sốt trà sữa tại Việt Nam thời gian qua đã góp phần thổi bùng nhu cầu này.
“Tôi công nhận mình bị cuồng trà sữa. Mấy nay biết có loại nước lọc vị trà sữa nên đang tìm mua. Người ta quảng cáo là nó tốt như nước lọc và lại thơm ngon như trà sữa nên cũng muốn uống thử”, chị Gia Linh (quận 10, TP HCM) cho biết.
Nước lọc vị trà sữa được bày bán rộng rãi trong các siêu thị của Nhật Bản và được nhiều đầu mối Việt Nam xách tay về bán. (Ảnh: Nguyễn Chi)
Theo Zing.vn, những chai nước này có màu trong suốt không khác loại nước lọc thông thường nhưng có mùi hương và vị ngọt như trà sữa. Theo thông tin từ các đầu mối, loại nước lọc vị trà sữa này giống trà sữa thật đến 80% vì có cả hương thơm và vị ngọt.
So với những nhãn hiệu nước lọc thông thường thì những chai nước lọc vị trà sữa cũng trong suốt không gì khác. Tuy nhiên, khi uống vào nước có vị ngọt và mùi hương tương tự như trà sữa latte. Điều đáng chú ý là giá sản phẩm này khá đắt, dao động trung bình từ 120.000 đến 130.000 đồng mỗi chai 550ml.
Riêng loại chai 280ml có giá thấp hơn. Một vài shop online ở Hà Nội rao giá 65.000 đồng và thông báo “cháy hàng” liên tục. Trong khi đó, thị trường TP HCM chủ yếu được xách về loại chai 550ml.
Tò mò trước loại thức uống mới, rất nhiều bạn trẻ đặt mua về dùng thử. Nhiều đầu mối bán loại nước này thông báo luôn trong tình trạng "cháy hàng", khách mua phải đặt trước.
Tại Nhật, giá mỗi chai nước lọc vị trà sữa chỉ dao động tầm hơn 100 yên đến 180 yên mỗi chai, tùy kích cỡ, tức tương đương 20.000 đồng đến 35.000 đồng. Tuy nhiên, theo lý giải của các shop, sở dĩ giá tại Việt Nam đắt vì cước phí hành lý cao và không thể xách một lần với số lượng lớn.
Trung bình, mỗi kg hành lý xách từ Nhật về Việt Nam, các shop phải tốn 160.000 đến 200.000 đồng. Trong khi đó, mỗi chai nước 550ml đã nặng gần nửa kg. Tuy nhiên, bất chấp giá tại Việt Nam đắt đỏ, nhu cầu hiện tại vẫn lớn. Trào lưu trà sữa cộng tâm lý tò mò vẫn là lý do chính.
Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng mức giá loại nước xách tay từ Nhật Bản này là chấp nhận được, vì việc mang một chai nước từ Nhật về Việt Nam không phải dễ dàng. Những sản phẩm tương tự lại chưa hề có tại thị trường Việt Nam.
Được biết, nước lọc vị trà sữa thực tế cũng là một mặt hàng khá mới tại Nhật Bản. Đây là sản phẩm của Suntory Beverage & Food, chỉ vừa xuất hiện trên thị trường vào đầu tháng 9/2017. Trước đó, vào hồi tháng 4, công ty này cũng đã ra mắt tại Nhật loại nước lọc hương trà chanh nhưng không được giới xách tay Việt Nam chú ý nhiều.
Theo thông tin công bố trên website của nhà sản xuất thì sản phẩm có 2 dung tích, loại 550ml với giá bán khuyến nghị là 131 yên chưa gồm thuế và loại 280ml với giá bán khuyến nghị 115 yên chưa gồm thuế. Hiện tại, loại nước này đã có mặt khắp cửa hàng bán lẻ và máy bán tự động ở Nhật Bản, với giá có phần chênh lệch tùy theo chính sách nhà phân phối.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt