12:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước hồ bốc mùi hôi thối khủng khiếp giữa trung tâm TP Đà Lạt

16:03 19/06/2019

(THPL) - Những ngày qua, du khách và người dân "kêu trời" vì hồ Đội Có (nằm cạnh hồ Xuân Hương trên đường Bùi Thị Xuân, P1, TP Đà Lạt) bốc mùi hôi kinh khủng kèm theo rác thải nổi lềnh bềnh ở nhiều vị trí trên mặt hồ.

Theo báo CAND, hồ Đội Có - một nhánh hồ lắng của hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chuyển sang màu đen xịt, mặt nước đặc quánh vạng, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách, người dân khi đi ngang qua phải bịt mũi, lắc đầu ngao ngán.

Nước đen ngòm và rác thải ngập hồ Đội Có. (Ảnh: CAND)

Tình trạng trên đã xảy ra trong nhiều ngày qua nhưng cơ quan chức năng TP Đà Lạt chưa có biện pháp khắc phục. Bên cạnh nguồn nước bị ô nhiễm vì nước thải từ các khu dân cư vẫn bị đổ trực tiếp ra hồ này, vừa qua một hội chợ thương mại tổ chức tại dự án Golf Valley, bên cạnh hồ Đội Có, nhiều chất thải rắn, bao bì, rác rưởi... từ hội chợ bị đẩy thẳng xuống hồ khiến cho nguồn nước càng thêm ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của báo Tổ quốc, ven hồ một đoạn 200m rất nhiều loại rác thải, kể cả xác động vật chết bị một số người dân, du khách thiếu ý thức xả xuống mặt hồ. Tại một số vị trí, một đường ống nước thải sinh hoạt của các khách sạn vẫn tiếp tục xả thải ra hồ. 

Người dân sinh sống khu vực này bức xúc cho hay, câu chuyện hồ Đội Có - 1 trong 3 hồ lắng thuộc danh thắng cấp Quốc gia hồ Xuân Hương nằm ở khu vực trung tâm thành phố nhưng ô nhiễm nghiêm trọng đã diễn ra nhiều năm nay. 

Hồ Đội Có có diện tích khoảng 5.000m2, là một hồ lắng, trước khi đổ nước ra hồ Xuân Hương, nằm trong khuôn viên dự án Golf Valley, đường Bùi Thị Xuân và Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt. Đây là khu vực tập trung hàng trăm nhà hàng, khách sạn.

Nước thải sinh hoạt của các khu dân cư trong vùng lâu nay vẫn bị thải trực tiếp ra hồ này bằng các đường dẫn nước nhỏ. Chỉ cần vài tuần không có mưa lớn, nước hồ Đội Có dồn ứ, tù đọng, không bị đẩy chảy ra ngoài hồ Xuân Hương là xảy ra tình trạng chuyển màu đen ngòm, nổi váng đặc quánh và bốc mùi hồ thối nống nặc.

UBND TP Đà Lạt đã nhiều lần đề nghị Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Lâm Đồng áp dụng các giải pháp như hạn chế nguồn nước thải sinh hoạt của hơn 100 hộ dân, khách sạn xả ra hồ; bơm nước xử lý hạn chế nguồn nước ô nhiễm…Tuy nhiên, tới giờ các giải pháp trên chỉ đạt hiệu quả trong thời gian ngắn, chưa thể xử lý triệt để vấn đề nan giải trên.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu