15:03 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước Đức rúng động với vụ án "y tá tử thần" sát hại 84 người

11:30 29/08/2017

(THPL) - Ít nhất 84 người được cho là nạn nhân của nam y tá từng bị kết án tù chung thân hai năm trước vì sát hại 2 bệnh nhân bằng cách cho uống thuốc quá liều.

Cảnh sát Đức ngày 28/8 cho biết Niels Hoege​l, 40 tuổi, đã ngồi tù từ tháng 2/2015 vì tội danh giết người tại một bệnh viện ở thành phố Delmenhorst, Tây Bắc nước này. Tuy nhiên, các công tố viên lâu nay nghi ngờ y tá “tử thần” này còn sát hại thêm ít nhất 84 bệnh nhân bằng cách cho họ uống thuốc quá liều. Cảnh sát cho biết nhóm điều tra đã phát hiện và khám nghiệm nhiều thi thể được chôn ở thành phố Delmenhorst và gần Oldenburg.

Niels Hoegel được mệnh danh là kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nước Đức. Đến nay, 84 thi thể được cho là đều chết dưới tay của nam y tá này. (Ảnh: ITN)

Ông Johann Kuehme, cảnh sát trưởng thành phố Oldenburg nhấn mạnh rằng nhà chức trách hiện giữ trong tay nhiều chứng cứ của 84 vụ giết người. Ông Kuehme cũng cho biết thêm vụ án này khả năng có quy mô lớn bởi nhiều thi thể nạn nhân đã được hỏa táng nhằm gây khó khăn trong quá trình điều tra.

"Chúng tôi không thể thốt lên lời. Dường như con số thiệt mạng vẫn chưa dừng lại và vụ án có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng", ông Kuehme nói với các phóng viên.

Theo The Guardian, cảnh sát tin rằng tên y tá mà tờ Bild gọi là "kẻ giết người hàng loạt độc ác nhất nước Đức" giết người đầu tiên vào tháng 2/2000 khi làm việc tại phòng khám ở Oldenburg, Lower Saxony, gần biên giới Hà Lan.

Sau khi giết chết ít nhất 35 bệnh nhân khác, năm 2002 ông ta chuyển đến bệnh viện ở Delmenhorst gần thành phố Bremen. Tại đây, ông ta tiếp tục tái diễn hành vi rùng rợn của mình chỉ trong vòng một tuần khi bắt đầu công việc mới.

Y tá tử thần Niels Högel sẽ tiêm vào tĩnh mạch của bệnh nhân một loại thuốc dẫn tới các bệnh nhân phải cấp cứu. Từ đó, ông ta tiến hành chăm sóc cho họ trong các phòng chăm sóc tích cực của bệnh viện và gây án. Tên y tá đã sử dụng 5 loại thuốc khác nhau bao gồm ajmaline, sotalol, lidocaine, amiodaron và canxi clorid, cảnh sát cho biết.

Đáng lo ngại là hành động gây chết người của Niels Högel không được các nhân viên trong bệnh viện báo cáo. Mặc dù những người khác nhận thấy rằng số người chết trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Delmenhorst tăng gấp đôi trong thời gian của ông ta làm việc ở đó.

Niels Hoegel (che mặt) trước các phóng viên ở tòa án. (Ảnh: Reuters)

Tội ác của Hoegel bị phát hiện vào tháng 6/2005, khi một nữ y tá nhìn thấy ông tìm cách tiêm cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. Bệnh nhân này sống sót và Hoegel bị bắt. Một phụ nữ khác cũng đã liên hệ với cảnh sát và thông báo rằng mẹ của bà cũng là nạn nhân của Hoegel.

Sau khi phát hiện được chứng ám ảnh giết người này của Niels Hogel, cảnh sát và các công tố viên thành lập một ủy ban pháp y đặc biệt mang tên Karrdio để điều tra về cái chết của các bệnh nhân khác. Cảnh sát Đức đã công bố một báo cáo điều tra cho biết trên 130 thi thể đã được khai quật và kiểm tra dấu hiệu của việc dùng sai thuốc dẫn đến tử vong.

Niels Hoegel đã lĩnh án tù chung thân hồi tháng 2/2015 vì thực hiện 2 vụ giết người, 4 vụ giết người bất thành và gây thương tích cho những bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen, miền Bắc nước Đức. Các chuyên gia pháp y sau đó đã khai quật và phân tích thêm hơn 130 thi thể. Họ tìm thấy bằng chứng cho thấy có nhiều bệnh nhân tử vong tại 2 bệnh viện mà Hoegel làm việc trong thời gian từ năm 1999 đến 2005.

Ông Kuehme quy trách nhà cầm quyền y tế địa phương không hành động nhanh chóng. “Nếu những người có trách nhiệm lúc bấy giờ, đặc biệt tại bệnh viện Oldenburg và sau đó tại Delmenhorst không chần chừ trong việc báo cảnh sát thì Hoegel có thể bị ngăn chặn sớm hơn”, ông Kuehme nói.

Ông Arne Schmidt - Cảnh sát đứng đầu chuyên án cho biết Hoegel giết người "không theo một quy tắc nào" và nhằm vào những bệnh nhân nguy kịch”. “Số nạn nhân thiệt mạng chưa từng có trong lịch sử của nước Đức”, ông Arne Schmidt phát biểu trong một cuộc họp báo. Ông nói thêm, “các chứng cứ cho thấy có ít nhất 90 người bị sát hại, và ít nhất nhiều trường hợp không thể chứng minh được nữa”.

Hoegel từng thừa nhận tiêm thuốc gây suy tim hoặc suy hệ tuần hoàn cho bệnh nhân để có thể "hồi sinh" họ. Nếu thành công, Hoegel sẽ "tỏa sáng như một vị cứu tinh" trước các đồng nghiệp. Hoegel có lúc hành động vì "buồn chán". Ông ta cảm thấy hưng phấn nếu cứu được bệnh nhân và thất vọng tràn trề khi bệnh nhân qua đời. Các điều tra viên Đức buộc phải thừa nhận rằng họ sẽ có thể không bao giờ biết con số nạn nhân thực sự của kẻ giết người máu lạnh này.

Mặc dù y tá “tử thần” Niels Högel đang lĩnh án chung thân, nhưng dựa vào kết quả điều tra, ông ta sẽ phải chịu thêm những bản án khác.

An Nhiên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu