00:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ sinh Quảng Bình quỳ gối khóc vì không biết lịch thi lại: Giám đốc Sở GD&ĐT nói gì?

11:00 07/06/2019

(THPL) - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết sẽ tạo điều kiện cho thí sinh cho thí sinh quỳ gối khóc vì không nắm được lịch thi lại, ông cũng đã gọi điện trực tiếp xin lỗi thí sinh này.

Theo báo điện tử VOV, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Quảng Bình, đề ra môn Văn được phát hiện giống với đề kiểm tra hết học kỳ 2 của các trường THCS tại TP Đồng Hới. Sau sự cố này, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình đã quyết định tổ chức thi lại môn Văn cho hơn 6.400 thí sinh. Ban Chỉ đạo thi cũng đề nghị các điểm thi thông báo rộng rãi đến các em.

Điểm Trường THPT Lương Thế Vinh, nơi em Lài dự thi. (Ảnh: VOV)

Tuy nhiên tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh đã xảy ra sự việc một thí sinh không nhận được thông báo về việc thi lại môn Văn. Thí sinh này là em Ngô Thị Lài (SN 2004), trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Em Lài cho biết, sau khi hoàn thành bài thi Toán sớm, thí sinh này đã rời phòng thi và ra về trước, do vậy khi điểm thi thông báo về việc thi lại Lài không hề hay biết. Đến khi kết thúc giờ thi lại môn Văn thì em Lài mới biết và chạy đến trường quỳ khóc nức nở. Được biết, gia đình Lài có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, sau khi nắm được thông tin, ông Nhân đã gọi điện trực tiếp để xin lỗi em Lài và hứa xem xét cho em vào một trường xét tuyển khác trên địa bàn.

Cụ thể, phía Sở GD-ĐT cho thí sinh này được xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở thị xã Ba Đồn, gần với nhà em - báo Tiền phong đưa tin.

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để em Lài xét tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, vì trường này gần nhà. Sau khi nghe tôi nói em Lài cũng đã đồng ý. Đây là sự cố mình không ngờ tới được. Hôm thi môn Toán, chúng tôi chưa thông báo sớm vì sợ các em sẽ tâm lý, áp lực. Đợi đến khi thi xong môn mới thông báo nên em Lài về sớm không biết”, ông Nhân cho hay.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng cho biết sẽ xem xét, thực hiện theo quy chế thi đối với một trường hợp vắng thi khác tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong. Thí sinh này sau khi thi môn Toán đã phải nhập viện và không tham dự thi lại môn Ngữ văn.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu