13:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Nữ quái" lừa chạy việc chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng

09:52 11/10/2016

(DNVN) - Làm giả giấy báo nhập học, quyết định tuyển dụng, Hường đã lừa đảo được 6 người nhẹ dạ cả tin với số tiền chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Ngày 7/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa Tăng Thị Hường (41 tuổi, ở quận Đống Đa) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Báo Zing đưa tin.

Bị cáo Hường tại tòa. Ảnh: V.T.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, công an quận Đống Đa nhận được đơn tố cáo của chị Hầu Thị V. về việc đối tượng Tăng Thị Hường có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức chạy việc làm và lo vào trường đại học.

Đi đâu Hường cũng khoe mình có khả năng “chạy” vào học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội hoặc lo việc làm nên Hường đã lửa đảo được 6 người cả tin. Bằng hình thức làm giả giấy tờ và con dấu của các cơ quan tuyển dụng đưa cho người bị hại để nhận toàn bộ tiền. Đến khi đợi mãi không thấy được nhập học hay đi làm, các nạn nhân mới biết mình bị lừa và báo cơ quan chức năng. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, Hường khai nhận chiếm đoạt được số tiền lên tới gần 1,5 tỷ đồng và đã dùng toàn bộ số tiền cho mục địch cá nhân hết.

Xét thấy bị can có biểu hiện tâm thần, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y đối với Hường. Bản kết luận cho thấy trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, người đàn bà 41 tuổi bị hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên Hường 13 năm tù.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu