05:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Nữ quái” lập hãng xe khách để buôn ma túy liên tỉnh

09:35 06/04/2020

(THPL) - Nguyễn Thị Lệ Ánh (39 tuổi, trú TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã lập hãng xe khách riêng và điều hành đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) vừa khởi tố Nguyễn Thị Lệ Ánh (39 tuổi, trú TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cùng 3 đồng phạm về các tội Mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhóm bị can cùng tang vật vụ án. Ảnh: M.H.

Được thừa hưởng gia sản của chồng, Ánh lập hãng xe khách Mắt Nai chuyên chạy tuyến Điện Biên - Thái Bình. Thực tế, công việc này nhằm tạo vỏ bọc kín cho đường dây mua bán ma túy

Tháng 7/2019, C04 phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Điện Biên rồi đưa xuống Nam Định để tiêu thụ nên lập chuyên án triệt phá.

Ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này là Nguyễn Thị Lệ Ánh, giúp sức cho Ánh là Thạch Thị Vân (57 tuổi, ở Điện Biên, cán bộ nghỉ hưu). Vân có nhiệm vụ vận chuyển ma túy giao cho khách.

Ngày 16/9/2019, trinh sát nhận được tin Nguyễn Thị Lệ Ánh đã mua một lượng lớn ma túy của đối tượng quốc tịch Lào.

Vào 17h30 ngày 17/9/2019, Vân đến nhà riêng của Ánh tại TP.Điện Biên Phủ để nhận nhận ma túy. Ma túy được Ánh đóng sẵn trong hộp xốp, Vân có nhiệm vụ theo xe khách tuyến Điện Biên - Thái Bình giám sát ma túy, đồng thời giao cho khách theo chỉ đạo của Ánh.

Ngày 18/9/2019 xe khách đến địa phận ngã tư Chợ Lợn (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) thì Vân xuống tìm xe ôm vận chuyển thùng xốp có đựng ma túy về phường Cửa Bắc, TP.Nam Định. Khi Vân đang giao thùng xốp chứa ma túy cho khách thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Đối tượng nhận ma túy được xác định là Đặng Thị Hoa (59 tuổi, ở Nam Định). Đồng thời, một tổ trinh sát đã phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tiến hành bắt giữ đối tượng Ánh và khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.                                                                          

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu