21:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ giám đốc khởi nghiệp từ những điều bình dị

11:40 07/12/2017

(THPL) - Nhắc tới tên Trần Mao, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tinh Hoa thì những người làm trong lĩnh vực chế biến nông sản, mỹ phẩm... hầu như ai cũng biết.

Là cô gái miền quê nghèo, đến với nghề bằng cái duyên và sự thấu cảm, muốn sẻ chia, tuy khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng giờ đây khi nhắc tới tên Trần Mao, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tinh Hoa thì những người làm trong lĩnh vực chế biến nông sản, mỹ phẩm... hầu như ai cũng biết. Hiện cô sở hữu hàng chục sản phẩm thiên nhiên từ thực phẩm đến mỹ phẩm...

nữ giám đốc
Nữ giám đốc Trần Mao.

PV: Chào chị, được biết chị khá lâu với những lời khen ngợi từ các cuộc hội thảo doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, nhưng chị lại thường từ chối phỏng vấn của báo chí, vì sao ạ?

Trần Mao: Có lẽ mọi người cho là tôi kiêu khi trong thời gian qua đã từ chối nhiều cuộc phỏng vấn. Nhưng xin mọi người hãy thông cảm cho tôi, cũng vì công việc quá bận. Một ngày tôi thường bắt đầu vào lúc 5 giờ sáng và kết thúc sau 24 giờ, nên không có thời gian sẻ chia cùng các bạn được.

PV: Trong các diễn đàn, hội nghị, mọi người nhắc nhiều tới tên chị khi bén duyên từ ngành nông sản. Chị có thể chia sẻ thêm về vấn đề này?

Trần Mao: Tôi là một người con của miền quê xứ Nghệ, gia đình nông dân thuần phác nhưng cũng được bố mẹ cho học hết đại học. Từ nhỏ được tiếp xúc với bà con nông dân một nắng hai sương, vất vả nhưng cố gắng dành dụm cho các con ăn học, tôi thấy khâm phục và biết ơn họ. Có những lúc lòng nhói đau, nước mắt trào ra khi nhìn thấy những ruộng khoai, hàng tấn quả thanh long, gấc, ngô, sắn... to, ngon nhưng bị phá giá, không có người thu mua phải chất đống thối nát. Người dân thì không có tiền, sản phẩm thì tồn hoặc vứt đi cho trâu bò ăn không hết.

Từ những năm là sinh viên, tôi đã nảy ra ý định đăng lên các mạng xã hội, giới thiệu sản phẩm cho bà con.

Bằng vốn kiến thức công nghệ, kinh doanh học được, tôi đã nhanh chóng giới thiệu các đại lý lớn nhập hàng nông sản cho bà con. Cứ như vậy, không chỉ kinh doanh online, tôi còn liên lạc các nơi để tìm hiểu giống mới giúp bà còn tăng năng suất, thích hợp với thị hiếu của khách hàng và nông sản không còn ế như xưa nữa.

PV: Kể thì rất đơn giản, nhưng có làm việc mới thấy nỗi vất vả của việc kinh doanh này. Chị có thể cho biết một số khó khăn đó được không?

Trần Mao: Khó khăn thì nhiều lắm, nhưng mình phải từ từ giải quyết, chứ nhìn thì chẳng ai dám làm. Thời gian đầu kinh doanh, tôi không biết mình bắt đầu từ đâu khi hàng tấn nông sản ế trước mắt. Lọ mọ tìm hiểu, đi gặp đối tác, đưa thông tin sản phẩm, hình ảnh lên mạng, xây dựng trang web để các nhà phân phối tin tưởng... Nhưng có lẽ sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc đã giúp tôi vượt qua.

mỹ phẩm
Nhiều cô gái trẻ có thu nhập cao nhờ phân phối các sản phẩm thiên nhiên của Trần Mao.

PV: Trải qua những thăng trầm, giờ đây chị đã có trong tay hàng trăm sản phẩm được phân phối rộng rãi khắp cả nước. Nhìn chị là đã thấy sự ngưỡng mộ của một cô gái 8x đầy quyết đoán.

Trần Mao: Cũng là may mắn thành công từ nông sản của bà con đưa ra thị trường. Ai có sản phẩm nào cũng giao cho tôi, nhất là mỗi khi sản phẩm “ế”, tốt nhưng không thu mua được. Thấy nông sản quá nhiều mà chưa có người khai thác, chiết xuất thành những sản phẩm tiện dụng khác, tôi đã học hỏi, nghiên cứu và thực nghiệm. Sau một thời gian, giờ đây tôi đã có trong tay nhiều mặt hàng như Dầu dừa Trần Mao, Dầu gấc Trần Mao, Son gấc Trần Mao, Tinh dầu Trần Mao, Sữa ong chúa Trần Mao, Tinh bột nghệ Trần Mao, Mật ong rừng Trần Mao... 

Những sản phẩm này 100% từ thảo dược, từ những cỏ cây, hoa quả của Đà Lạt nên tuyệt đối an toàn, đã được bà con các tỉnh hưởng ứng tiếp nhận làm nơi trồng nguyên liệu cho công ty, rất nhiều hợp tác xã đứng ra ký hợp đồng.

PV: Hiện chị có hơn 600 đại lý lớn nhỏ trong cả nước với hàng trăm công nhân viên. Vậy chị có dự định phát triển tiếp?

Trần Mao: Ước mơ của con người là vô tận. Tuy nhiên, giờ đây tôi mong những sản phẩm của mình được đến tận tay người tiêu dùng khắp cả nước. Đặc biệt tạo thêm thu nhập cho các bạn sinh viên, học sinh, các bà mẹ bỉm sữa khi kinh doanh online. Chúng tôi sẽ đào tạo, tư vấn kỹ lưỡng có công cụ kinh doanh online để họ khởi nghiệp từ online thành công nhất vì kinh doanh online hiện nay đang là xu thế mạnh trong thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt bậc. Tạo điều kiện về vốn để họ không lo lắng. Điều Quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm phải tốt thì thị trường sẽ đón nhận.

sản phẩm
Các sản phẩm thiên nhiên của Trần Mao được khách hàng ưa chuộng.

PV: Mỗi nhân viên kinh doanh online bên chị thường có thu nhập thế nào?

Trần Mao: Nó là không giới hạn bạn ạ. Nhiều người bắt đầu từ con số “0” nhưng đã lên tới “chín chữ số”. Quan trọng là sự nhiệt tình, đam mê với công việc thôi.

Trong thời gian qua, rất nhiều người đã khởi nghiệp thành công từ sản phẩm của Trần Mao. Các chị, em đa số đều làm nhà nước, nên thị trường cũng rất đa dạng. Một trong số đó phải kể tới các chị là nhân viên văn phòng, là cán bộ công chức nhà nước, cả bác sĩ, y tá cũng hợp tác để đưa những sản phẩm Thảo mộc an toàn của dân gian…

Với nghề tay trái và bằng chính uy tín của mình cũng như chất lượng sản phẩm của công ty, các chị đã tạo thêm thu nhập vững chắc cho gia đình và bản thân như chị Lê Ngọc Tâm ở Hà Nội. Chị Tâm là nhân viên văn phòng của một công ty nước ngoài, chị đã kinh doanh thêm mặt hàng của Trần Mao, giới thiệu cho những khách hàng công ty của chị. Họ rất ưa chuộng sản phẩm của Trần Mao bởi lẽ, sản phẩm hiệu quả và tinh chất thiên nhiên. Hiện nay công việc làm thêm này giúp chị Tâm thu nhập mỗi tháng 30-40 triệu đồng.

received_1600303530035678
Đội ngũ đại lý của Trần Mao luôn sát cánh bên nhau.

Hay như tâm sự của chị Thảo (Hải Phòng) gửi đến Trần Mao với sự biết ơn. Chị Thảo từ chỗ chán nản trong cuộc sống, khép mình, thu nhỏ khi mặc cảm, tự tin vì là bà mẹ đơn thân của 3 cô con gái, nhưng nhờ mặt hàng kinh doanh online của công ty Trần Mao đã giúp chị tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng và đứng dậy làm kinh tế. Đến nay, chị hạnh phúc vì có những người bạn bốn phương và có kinh tế độc lập, đủ đầy nuôi 3 con ăn học và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Một tấm gương điển hình nơi miền núi Trung Du phía Bắc, là chị Nina ở Phú Thọ, là 1 công chức nhà nước, mới ra trường với mức lương khởi điểm hệ số 2,34. Chị nhận thấy số lương ít ỏi đó không đủ trang trải cho cuộc sống nếu xây dựng gia đình. Chị tìm tòi nghiên cứu các thương hiệu và đã bén duyên với sản phẩm thiên nhiên Trần Mao khi đi tìm nghề tay trái tạo thêm thu nhập và có sản phẩm tốt để chăm sóc cho chính bản thân mình, chăm sóc sức khỏe cho người thân. Đến nay chị đã thành công với đam mê của mình khi yêu thích làm đẹp từ thiên nhiên từ nhỏ và có thu nhập cao, đặc biệt giới thiệu rộng rãi sản phẩm an toàn tới các chị em tại vùng quê chị sinh sống và được mọi người đón nhận ủng hộ.

PV: Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thành của chị. Chúc chị luôn thành công trên con đường mình đã tâm huyết hơn chục năm nay, và giúp bà con nông dân an tâm sản xuất nhờ chính sách bao tiêu của công ty!

Mọi người có nhu cầu làm đại lý xin liên hệ: Công ty TNHH TMDV Tinh Hoa

Trụ sở: 222, Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt (Đối diện Đồi Mộng Mơ)

CN TP. Hồ Chí Minh: 285/ 18 Trần Bình Trọng, P.4, Q.5

CN Hà Nội: Số 11 ngách 32 ngõ 26 Nguyên Hồng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Website: tranmao.com / sieuthidalat.com.vn

Liên hệ làm đại lý: 01212123988/ 0898 922 644 / 0287 109 4321

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu