18:33 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân Ngọc Hà: “Tôi vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi”

09:08 08/03/2022

(THPL) - Hơn 25 năm kinh doanh trên thương trường, CEO Ngọc Hà – TGĐ Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp, nhưng dường như nữ doanh nhân ấy vẫn “luôn tay, luôn chân”. Bạn bè, người thân đôi khi xót quá mà nhắc nhở thì CEO Ngọc Hà chỉ mỉm cười mà rằng: “Tôi vẫn chưa cho phép mình được nghỉ ngơi”.

Gần 3 năm làm việc với nữ doanh nhân này, cũng may mắn được đồng hành với chị trong nhiều dự án kinh doanh và cộng đồng lớn nhỏ, tôi hiểu điều chị vẫn đang trăn trở và muốn tỏ bày, bởi là người say nghề việc nghỉ ngơi khi ở thời kỳ sung sức sẽ là không thể. Hơn nữa với trái tim ngập tràn tình yêu thương thì nỗ lực làm việc của chị ngày nay không đơn thuần chỉ dừng lại lợi ích cá nhân, mà còn là để đáp lại sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự và niềm tin và uỷ thác của khách hàng. Và hơn cả, sự thành công ấy sẽ lại giúp chị được tiếp tục trao đi những giá trị ấy cho cộng đồng. Nên hành trình làm việc miệt mài kia của chị vẫn cứ tiếp diễn, tiếp diễn mỗi ngày là vậy.

Vâng! Người mà tôi đang nhắc đến là CEO Ngọc Hà – TGĐ Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury. Là một nữ doanh nhân xinh đẹp và bản lĩnh trên thương trường, chị hiện giữ vai trò điều hành đơn vị hoạt động kinh doanh đa ngành: Đầu tư – môi giới cho thuê bất động sản, vận tải, du lịch, khách sạn, nhà hàng… Bận rộn là vậy nhưng chị luôn giữ cho mình phong thái trẻ trung, xinh đẹp, lối giao tiếp lịch lãm, hoà ái.

CEO Ngọc Hà – Nữ thuyền trưởng của Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury

Ra ngoài là “nữ tướng”, về nhà là người mẹ tinh tế, dịu dàng

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại miền Bắc, được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương của mẹ và sự nghiêm khắc của cha, nên dù đã vào Nam lập nghiệp gần 26 năm nhưng chất Bắc ấy vẫn thấm đẫm trong con người của Ngọc Hà.

Mặc dù rất bận rộn công việc điều hành tổ hợp kinh doanh đa ngànhh nghề nhưng chưa bao giờ chị sao nhãng trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ 2 con trai, đồng hành cùng các con khôn lớn, trưởng thành. Rèn giũa các con phẩm chất luôn nỗ lực vươn lên, phát huy tính tự lập nên 2 con trai chị sống xa gia đình, học tập ở môi trường và văn hóa khác biệt nhưng bằng sự năng nổ cùng tinh thần lăn xả, các con dám trải nghiệm ở nhiều công việc khác nhau như: IT cho nhà trường, phục vụ tại quán cà phê, làm nhân viên khách sạn… để có những trải nghiệm tốt và tích luỹ kinh nghiệm, kiến thức trang bị hành trang cho công việc quản lý, điều hành doanh nghiệp. Hiện nay các con mới ở lứa tuổi ngoài đôi mươi nhưng đã đồng hành cùng mẹ trong hoạt động kinh doanh và sở hữu những doanh nghiệp riêng của mình.

Nữ doanh nhân xinh đẹp bên 2 con trai ngoan

“Tôi luôn coi trọng giá trị gia đình. Tôi dạy các con về sự bồi dưỡng tri thức. Có tri thức không phải để được công nhận là mình giỏi mà để sắp xếp được cuộc sống gia đình hạnh phúc và trở thành người có ích cho xã hội đồng thời truyền cảm hứng tích cực đến mọi người xung quanh. Trong thời gian đại dịch, tôi dành nhiều thời gian hơn bên các con, chúng tôi cùng vào bếp nấu ăn, trò chuyện, chia sẻ và sắp xếp việc học tập đồng thời cùng nhau xây dựng kế hoạch kinh doanh khi dịch bệnh kết thúc”.

“Đặc biệt, qua đại dịch, tôi nghiệm ra rằng mình sống ngày nào sống hãy thật có ích ngày đó, và tôi luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình: Sự bình an, hạnh phúc là điều quý giá nhất nên phải biết trân trọng, giữ gìn và vun đắp theo năm tháng. Trong cuộc sống, tôi không thích đao to búa lớn mà thiên về sự nhẹ nhàng, tinh tế, dịu dàng. Tôi nghĩ mình đủ sự ấm áp, sẻ chia để làm một người vợ, người mẹ nhưng tôi cũng rất chuẩn mực và nghiêm khắc để nuôi dạy các con” – TGĐ Pháp Việt Luxury chia sẻ thêm

Phụ nữ thời nào cũng cần ý chí, nghị lực và sự tự lập

Dấn thân vào thương trường khi mới ở tuổi đôi mươi, lại vào Nam lập nghiệp một mình, để gây dựng được cơ ngơi như ngày hôm nay, hành trình ấy đầy những gian nan.  Nhưng chị thừa nhận rằng: “Sự khắc nghiệt của thương trường giúp cho tôi kiên định hơn, phát huy được hết nội lực của bản thân để vững tay chèo, đưa con thuyền doanh nghiệp vượt mọi sóng gió… Nhất là trong đại dịch COVID-19, nhờ sự linh hoạt cùng bản lĩnh được tôi luyện trong suốt hơn 25 năm qua đã giúp cho chúng tôi tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt.  Hiện nay tôi đang hoàn thiện khách sạn 4 sao và một trung tâm làm đẹp tại Phúc Quốc để chuẩn bị cho sự đi vào hoạt động vào tháng  9/2022.

Phụ nữ cần độc lập và tự chủ tài chính để làm chủ cuộc sống chính mình

“Tôi luôn tâm niệm rằng, khó khăn, nghịch cảnh luôn tồn tại trong cuộc sống này để thử thách bản lĩnh, nghị lực và ý chí của mỗi chúng ta. Vì thế, tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi thứ đến với mình và vững bước vượt qua. Tôi chưa bao giờ cho phép mình giậm chân tại chỗ, luôn cho bản thân cơ hội để phát huy tất cả khả năng với nhiều vị trí, công việc khác nhau…

Tôi rất thích câu nói nổi tiếng của nữ diễn viên Marilyn Monroe: Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”.  Giờ đây đã qua thời kỳ người phụ nữ sống lệ thuộc, họ mạnh mẽ vươn lên tự quyết định hạnh phúc của bản thân và điều kiện tiên quyết cho sự tự chủ ấy chính là độc lập về tài chính. Tôi nhận thấy rằng, những người phụ nữ độc lập ở họ luôn toát lên vẻ đẹp và sức hút rất đặc biệt: Ấy chính là năng lượng tích cực, sự tự tin, làm chủ cuộc sống… Và chỉ khi làm được như vậy chúng ta mới làm chủ được hạnh phúc của cuộc đời mình. Ngoài ra, phụ nữ dù có bận đến mấy cũng đừng quên dành thời gian để chăm sóc và làm đẹp bản thân, giữ cho mình diện mạo tươi trẻ và vẻ đẹp tràn đầy sức sống.

Đây cũng chính là thông điệp mà nữ CEO Ngọc Hà muốn gửi gắm đến chị em phụ nữ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chúc chị em luôn là những bông hoa ngát hương  để tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp mỗi ngày.

Trần Thu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu