05:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân Cẩm Tú: “Sự chân thành, tận tâm sẽ tạo nên giá trị đích thực”

11:10 10/02/2019

(THPL) - Nhắc đến cái tên Lý Cẩm Tú, giám đốc thương hiệu Mỹ phẩm Cẩm Tú, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam, giới kinh doanh phụ liệu ngành làm đẹp Hà Nội đến nay đã không còn lạ lẫm. Tuy nhiên, bằng con đường nào để một người phụ nữ nhỏ nhắn, xinh xắn với xuất phát điểm là một cô thợ làm tóc đã phấn đấu không ngừng nghỉ cho mục tiêu kinh doanh phát triển trong tương lai?

Cái duyên khởi đầu

Trò chuyện với chị Cẩm Tú giữa bộn bề công việc vào những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, vẫn thấy ở chị sự an nhiên, điềm tĩnh của người hiểu rõ con đường đi sắp tới của mình bằng sự năng động, phấn đấu không ngừng nghỉ cho mục tiêu kinh doanh. 

Nữ doanh nhân Cẩm Tú: “Sự chân thành, tận tâm sẽ tạo nên giá trị đích thực”.

Chia sẻ về cái duyên đầu tiên đưa chị đến với hành trình sự nghiệp ngành làm đẹp trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, với ý định ban đầu trở thành một thợ làm tóc, chị đã tìm tòi, nghiên cứu, sau những năm tháng "tầm sư học đạo", chị mạnh dạn mở một salon cho riêng mình.

Chị Cẩm Tú chia sẻ về quá trình khởi nghiệp: “Nhớ lại khoảng thời gian những năm 1990, khi đó điều kiện làm nghề còn khá là thiếu thốn, khó khăn đủ đường. Dụng cụ, máy móc, thiết bị lại rất đơn sơ và nghèo nàn. Lúc đó, trong tiệm chỉ có vài bộ dụng cụ chính như máy sấy tóc, làm nóng khi uốn, ít lô cuốn, vài ba bộ dụng cụ cắt sửa và sơn móng tay... Tiệm nào khá hơn thì có thêm chiếc máy hấp tóc cho mềm mượt. Trong điều kiện ấy, muốn sáng tạo cũng thật khó với người thợ làm tóc vì thiếu dụng cụ chuyên dùng hỗ trợ”. Chị Cẩm Tú bộc bạch và cho biết, sau khoảng thời gian đó chị bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu, nâng cao về ngành làm đẹp và ngày càng nhân rộng ra ở lĩnh vực này có nhiều điều thú vị để quyết định chọn làm con đường sự nghiệp lâu dài cho bản thân.

“Không biết có phải có duyên với nghề làm đẹp hay không? Mà nhiều lúc mình tính thế này, nhưng đôi khi cuộc sống lại diễn ra thế kia. Và dù trong cuộc sống lẫn công việc đôi khi diễn ra những điều không như ý định ban đầu, nhưng nếu tận tâm, chân thành thì cuộc đời sẽ luôn mang lại cho ta những giá trị đích thực”, Chị Cẩm Tú bày tỏ.

Sau nhiêu năm dấn thân với nghề, trải qua không ít thăng trầm, đúc kết kinh nghiệm, kết nối quan hệ với nhiều đối tác có uy tín trên thị trường, chị quyết định chọn hướng đi cho riêng mình và mạnh dạn đưa những sản phẩm có chất lượng hỗ trợ cao cho ngành tóc cũng như khai thác các loại hàng độc đáo về cung cấp cho thị trường tóc Việt Nam.

Đặc biệt, chị Cẩm Tú vốn đã am hiểu và có kiến thức thực tế từ nghề tóc, nên chị đã “nhìn ra” được những món đồ cần thiết, cùng các dịch vụ như phân phối và bán lẻ các sản phẩm mỹ phẩm – trang thiết bị – dụng cụ và công nghệ trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Rồi dần dần theo xu thế của thị trường, chị mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang các ngành làm đẹp. Hiện nay, các thương hiệu được Cẩm Tú phân phối chọn lựa luôn an toàn về chất lượng – đa dạng về mẫu mã và giá thành hợp lý. Từ 1 cơ sở nhỏ đến nay mỹ phẩm Cẩm Tú đã sở hữu hệ thống cửa hàng với 9 cơ sở trên cả nước với hàng nghìn sản phẩm khác nhau – đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và các cơ sở làm đẹp trên toàn quốc.

 Tận tâm sẽ tạo nên giá trị đích thực

Làm nghề phải bằng cả tấm lòng, bằng cái tâm của chính mình, không chạy đua theo lợi nhuận và biết chịu trách nhiệm trước khách hàng thì chắc chắn sẽ thành công. Khi khách hàng tiếp cận những sản phẩm có chất lượng và công nghệ tiên tiến thì họ sẽ cảm nhận được giá trị thực của nó mang lại.

“Điều mà tôi nhận được lớn nhất trong quá trình làm việc hơn 20 năm để phấn đấu trong việc xây dựng thương hiệu Mỹ phẩm Cẩm Tú có lẽ là gia đình. May mắn, tôi được gia đình ủng hộ hết mình. Chồng tôi là người hỗ trợ đắc lực nhất, có thể nói anh ấy là người đóng vai trò quan trọng vào thành công của Chuỗi cửa hàng, điểm bán online, chuyên cung cấp mỹ phẩm, phụ liệu ngành làm đẹp Cẩm Tú từ những ngày đầu thành lập đến nay”, chị Tú bày tỏ.

Sau gần 20 năm nỗ lực, thương hiệu này đạt được sự ghi nhận của khách hàng, giúp cho hàng triệu người tiêu dùng hoàn thiện được vẻ đẹp của mình, giúp cho nhiều người khởi nghiệp thành công, Cẩm Tú đạt được nhiều thành tích phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, được khen thưởng là đơn vị cung cấp dụng cụ ngành làm đẹp cho các cuộc thi kỹ năng nghề quốc gia tại Việt Nam.

Ngoài nổi tiếng với biệt tài kinh doanh, chị Cẩm Tú cũng được biết đến với vai trò là Phó chủ tịch Liên hiệp spa Thẩm mỹ Việt Nam và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành làm đẹp nước nhà. Năm 2018, chị gia nhập Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế do Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương sáng lập và điều hành. Bởi ngoài  giao lưu và kết nối kinh doanh, nơi đây còn giúp chị hoàn thiện thêm về bản thân, được chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức làm đẹp của mình với thế hệ kế thừa đồng thời tạo thêm cảm hứng và động  lực cho những người trẻ khởi nghiệp và quan trọng hơn là cùng nhau lan tỏa những giá trị đẹp đến với cộng đồng.

Tuy thành công trên nhiều lĩnh vực song chị vẫn không quên trách nhiệm với cộng đồng. Quỹ từ thiện Cẩm Tú được thành lập để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo và cơ nhỡ. Với phương châm “ Lá lành đùm lá rách”, chị chủ trương trích một phần từ lợi nhuận thu được dùng vào công tác thiện nguyện. Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa và luôn được Ban lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên của công ty ủng hộ, tích cực tham gia. Ngoài ra, công ty còn mở lớp đào tạo nghề cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và tìm đầu ra sau khi kết thúc khóa học để các cháu có công ăn việc làm ổn định.

 

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu