06:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản từ chức

14:29 28/07/2017

(THPL) – Bà Tomomi Inada - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản vừa tuyên bố từ chức để nhận trách nhiệm vụ bê bối che đậy hoạt động của quân đội Nhật ở Nam Sudan.

Trong thông báo từ chức ngày 28/7, bà Inada giải thích rằng vụ bê bối này nên dừng lại và bà, trên cương vị đứng đầu Bộ quốc phòng, tự nguyện trả lại một tháng lương.

Theo The Straits Times, bà Inada quyết định từ chức bất chấp một cuộc điều tra nội bộ của Bộ Quốc phòng không thể kết luận rõ ràng bà đã đóng vai trò gì trong vụ bê bối.

Bà Tomomi Inada thông báo từ chức sáng 28/7. Ảnh: Reuters

“Là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi xin chịu trách nhiệm và tôi đã quyết định từ chức. Tôi đã nộp đơn từ chức lên Thủ tướng Shinzo Abe và đã được chấp nhận”, bà Idana nói.

Theo Japan Times, Ngoại trưởng Fumio Kishida sẽ đảm nhận vị trí của bà Inada cho tới khi tân bộ trưởng Quốc phòng được bổ nhiệm.

Bà Tomomi Inada, 58 tuổi, được Thủ tướng Shinzo Abe bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vào tháng 8/2016. Trong thời gian làm việc, bà Inada bị cáo buộc bưng bít các báo cáo về tình hình an ninh ở Nam Sudan, nơi binh sỹ Nhật Bản đang tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình theo sứ mệnh của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, bà đã phủ nhận cáo buộc.

Bà Inada đưa ra thông báo từ chức cùng thời điểm Bộ Quốc phòng công bố kết quả điều tra vụ che giấu thông tin trên. Theo AP, bà Inada nói rằng kết quả điều tra không trưng ra được bằng chứng chứng minh bà có đồng thuận trước đó với kế hoạch của các quan chức trong vụ che giấu thông tin này.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu