08:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ bác sĩ bị đánh: “Tôi không nói đóng tiền mới cấp cứu”

07:30 23/08/2017

(THPL) – Sau vụ việc, nữ bác sĩ bị đánh khẳng định đã cấp cứu bệnh nhân đúng theo quy trình, quy định và không bắt đóng tiền mới làm như một số thông tin đưa.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông lao vào đánh nữ bác sĩ vào tối muộn 18/8 tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, sáng 22/8, phía bệnh viện cho biết đã làm báo cáo toàn bộ sự việc gửi lên Sở Y tế và các cơ quan chức năng liên quan.

Bác sĩ Hoàng Thị Minh (người trực tiếp bị đánh) cho biết, sự việc xảy ra khiến chị khá sốc và lo sợ. Tuy nhiên sau đó, chị tự trấn an mình để ổn định tinh thần cho công việc.

Hình ảnh nữ bác sĩ bị đánh trong vụ việc. Ảnh: Cắt từ camera.

Trước thông tin cho rằng vụ việc ẩu đả xảy ra vì các bác sĩ tại khoa cấp cứu "bắt người nhà bệnh nhân phải đóng tiền và làm thủ tục thì mới được cấp cứu, chụp phim", bác sĩ Minh khẳng định không hề có chuyện đó.

“Nói thật nếu vì tiền mới làm thì chúng tôi không lấy máu bệnh nhân gửi đi xét nghiệm, vì lúc họ chưa đóng tiền chúng tôi đã lấy máu gửi đi rồi. Không có chuyện chúng tôi vì tiền, bắt buộc phải nộp tiền mà không cấp cứu cho bệnh nhân. Khoản tiền nói đóng trước đó chỉ là thủ tục nhập viện ban đầu, nhưng lúc đó không có chúng tôi vẫn cấp cứu bình thường", bác sĩ Minh chia sẻ trên Trí thức trẻ.

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (người đánh bác sĩ Minh) cho biết, ông cảm thấy khá mệt sau sự việc.

Ông Thắng cho biết thông qua các cơ quan báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến bác sĩ Minh, điều dưỡng Hoà và Bệnh viện 115 vì lúc sự việc xảy ra đã nóng nảy, không kiềm chế được bản thân dẫn đến những hành động không đúng mực.

"Là tôi sai, do lúc đó tôi nóng nảy không kiềm chế được bản thân mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Minh và điều dưỡng Hoà sau vụ việc vừa qua", ông Thắng chia sẻ.

Được biết, trong chiều 22/8, ông Thắng đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An để làm việc với phía bệnh viện và trực tiếp nói lời xin lỗi với nữ bác sĩ Minh cùng điều dưỡng Hoà.

Liên quan đến vụ việc trên, Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện đa khoa 115 khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu; phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên.

Theo VOV, Cục quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa 115 nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện. Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An phải báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 26/8/2017.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu