23:35 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NTK Nhật Thực và Thương hiệu áo dài Sen: "Đam mê mang văn hóa trải lên tà áo Việt"

14:18 05/04/2019

(THPL) - Nhà thiết kế Nhật Thực được nhiều người yêu thích thời trang biết đến sau khi ra mắt bộ sưu tập "Hồi ức Cố Đô" – mượn tà áo dài để kể về câu chuyện lịch sử Cố đô Hoa Lư. Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi trò chuyện với NTK Nhật Thực trước thềm diễn ra sự kiện Festival Văn hoá truyền thống việt và giao lưu văn hoá quốc tế tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long trong 3 ngày 5 – 6 – 7/4/2019.

Phóng viên: Cám ơn anh đã dành thời gian cho Thương hiệu và Pháp luật để thực hiện cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Nhật Thực có thể chia sẻ cho độc giả biết về cơ duyên nào dẫn tới việc anh trở thành nhà thiết kế thời trang không?

NTK Nhật Thực: Vâng, cảm ơn anh. Từ nhỏ mình đã có một kỷ niệm rất ngây thơ, đáng nhớ với nghề thiết kế. Đó là thời mình còn học mẫu giáo, tầm 4 tuổi. Suốt ngày vẽ vời ở trường mầm non cùng các anh chị, và được cô giáo đưa đi thi vẽ và đoạt giải nhất. Sau cuộc thi đó mình được tặng 1 con búp bê, và mang về nhà dùng vải vụn để thiết kế những bộ váy nho nhỏ cho búp bê đó. Niềm đam mê cứ thế mà lớn dần, ăn sâu vào mình mà không biết.

Nhà thiết kế trẻ Nhật Thực

PV: Thật sự là một điều thú vị! Nhưng nếu vậy thì khi trưởng thành và học thiết kế, anh có gặp khó khăn gì không? Ví dụ như việc là đàn ông mà lại thích thời trang từ bé, và theo nghiệp này qua một quá trình học "chuẩn chỉ"?

NTK Nhật Thực: Chuyện nam sinh học thiết kế thông thường bị cho là ẻo lả, mềm yếu nhưng thật ra lại thể hiện sự tỉ mỉ trong từng sáng tác của mình. Phụ nữ làm thời trang rất đẹp, tuy nhiên khi đàn ông đam mê vào lĩnh vực này cũng sẽ có chất riêng, và mình tin là mình đã chọn đúng con đường của mình. Thời điểm mình theo học thiết kế ở Trường Đại Học Hòa Bình, mình đã được trải nghiệm môi trường xa nhà, tiếp xúc và học hỏi từ nhiều người. Thời gian này mình đã rất nỗ lực và giành kết quả tốt trong việc học.

PV: Kết quả tốt trong việc học đấy là gì ạ? Anh có thể nói rõ hơn cho độc giả được biết không?

NTK Nhật Thực: Mình đã đứng đầu khóa học của mình và được lọt vào 84 thủ khoa của Trường ĐH Hòa Bình. Điều này cũng củng cố cho đam mê của mình rất nhiều, và mở ra cho mình nhiều duyên số trong công việc tại thời điểm hiện tại.

PV: Có phải đó là lí do mà anh có mặt tại Áo dài Sen bây giờ?

NTK Nhật Thực: Đúng vậy! Tầm năm thứ 3 thì mình được sự giúp đỡ rất nhiều của chị Nguyễn Thùy Linh – Nhà sáng lập Áo Dài Sen. Tuy nhiên, sau khi ra trường thì mình lại có cơ hội cộng tác với Hoa Hậu Ngọc Hân, và mình đã kết hợp với chị Ngọc Hân trong 1 quãng thời gian ngắn. Trong thời gian đó thì mình cũng đã thực hiện những bộ áo dài chuẩn chỉnh đầu tiên. Sau khi xác định rõ mục tiêu của mình trong tương lai thì mình đã quay lại và trở thành Quản lý thiết kế cho Áo Dài Sen và cùng chị Thùy Linh xây dựng những dự án về áo dài Việt Nam – vốn là cảm hứng mà cả mình và chị Linh đều yêu thích.

PV: Vậy đối với sự kiện Festival Văn hoá truyền thống Việt và giao lưu văn hoá quốc tế vào tháng 4 này thì vai trò của Áo dài Sen là gì?

NTK Nhật Thực: Áo dài Sen sẽ mang tới chương trình Festival Văn hoá truyền thống Việt và giao lưu văn hoá quốc tế 6 bộ áo dài để bán đấu giá trong Đêm khai mạc 5/4 và 3 bộ sưu tập để trình diễn vào Đêm bế mạc 7/4. Số tiền đấu giá sẽ  được dùng để khuyên góp từ thiện cho những trẻ em nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 6 bộ áo dài này lấy từ 3 bộ sưu tập: “Hồi Ức Cố Đô”, “Tuồng”, và “Quyền Việt” với nhiều cảm hứng từ những nét văn hóa Việt Nam từ thời xa xưa. Mình nghĩ, áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mĩ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn hy sinh, đứng phía sau để cổ động tinh thần cho nước nhà, cùng nhau hòa nhịp và phát triển. Trải qua từng thời kì, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quà trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến.

PV: Cám ơn anh về những phút chia sẻ vừa rồi! Chúc cho Áo dài Sen và chương trình sẽ thành công rực rỡ. Và hy vọng sẽ nhìn thấy Nhật Thực với những bộ sưu tập mới trong tương lai.

NTK Nhật Thực: Cảm ơn tòa soạn Thương Hiệu và Pháp Luật!

Áo dài "Hoàng hậu" trong BST "Quyền Việt" được đem đấu giá

Hồ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu