05:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NTK Bùi Thanh Hương mang BST Long Phụng tới ''Bước chân di sản''

15:04 21/09/2022

(THPL) - Tham gia chương trình VC Fashion ''Bước chân di sản'', Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương tự hào giới thiệu bộ sưu tập áo dài đặc biệt “Long Phụng trình tường”.

VC Fashion xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy. Cặp đôi đạo diễn và “bà trùm chân dài” đắt show nhất nhì Việt Nam mong muốn, chuỗi show diễn của mình và các cộng sự sẽ đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, nhằm kết hợp và tôn vinh những giá trị bền vững muôn đời của dân tộc.

Theo đó, những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình ''Bước chân di sản'' sẽ được diễn ra vào ngày 20/10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng, với sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt.

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương - chủ thương hiệu Hương Queen là một trong 8 NTK góp mặt trong show diễn mở màn “Bước chân di sản”

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương - chủ thương hiệu Hương Queen là một trong 8 NTK góp mặt trong show diễn mở màn. NTK chia sẻ: “Bước chân di sản là một chuỗi show diễn có giá trị vô cùng lớn mà mỗi bước chân đi đều ghi lại dấu ấn. Đặc biệt, nơi đến có màu sắc văn hóa riêng với những di sản đặc trưng. Là một trong 8 NTK đầu tiên được lựa chọn show đầu tiên Bước chân di sản, tôi thấy vô cùng tự hào.

Cùng với đó là trách nhiệm của một người làm nghề thời trang, trách nhiệm của người con dân đất Việt, tôi trăn trở việc làm thế nào để đưa câu chuyện thời trang gắn liền với di sản, qua đó quảng bá, ghi dấu ấn, khẳng định với bạn bè quốc tế về nền văn hóa Việt Nam, một nền thời trang gắn kết với đời sống”. 

Hai thiết kế đầu tiên trong bộ sưu tập chủ đề "Long Phụng trình tường".

Tham gia Bước chân di sản, NTK Bùi Thanh Hương sẽ đem tới bộ sưu tập chủ đề Long Phụng trình tường, dựa trên truyền thuyết kể về một cuộc hội ngộ. “Xuất phát từ việc quan sát các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, tôi thấy hình ảnh Long - Phụng được các nghệ nhân sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm. 

Hình ảnh Long Phụng sẽ xuất hiện xuyên suốt 20 thiết kế trong bộ sưu tập của thương hiệu áo dài Hương Queen. Mỗi sản phẩm là một bức tranh, đầy đủ sắc màu, giống như các bảo vật của các đời, triều đại qua hàng ngàn năm lịch sử. Qua đó, tôi muốn kể câu chuyện về lịch sử, làng nghề, câu chuyện về di sản văn hóa” - Nữ hoàng hoa hồng cho biết.

NTK Bùi Thanh Hương cũng chia sẻ thêm rằng, 100% sản phẩm được những nghệ nhân của thương hiệu áo dài Hương Queen vẽ tay thủ công, rất cầu kỳ. Thiết kế sử dụng chất liệu hoàn toàn mới, có độ voan nhẹ bay tạo sự mềm mại, nhưng họa tiết quyền uy, huyền bí giống như hình ảnh biểu trưng của Long - Phụng.

 Về địa điểm biểu diễn lần này - Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt - Bát Tràng, Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương bày tỏ: “Nơi này mang đến cảm xúc đặc biệt, giúp nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo, được đắm mình trong không gian của nền văn hóa di sản của dân tộc. Bát Tràng là nơi nơi lưu giữ làng nghề với nhiều giai thoại câu chuyện kể về tinh hoa đất Việt, không gian vừa cổ kính trang nghiêm vừa có sự hiện đại phù hợp xu hướng phát triển mới, lưu giữ bảo tồn văn hóa truyền thống nhưng cũng hội nhập quốc tế”.

Với 20 thiết kế độc đáo, gửi gắm nhiều ý nghĩa sâu sắc, Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương kỳ vọng và hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn giới mộ điệu thời trang khi xem VC Fashion ''Bước chân di sản''.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu