16:00 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NSND Lệ Ngọc làm giám khảo chấm phụ nữ duyên dáng ngành Y

09:32 24/06/2022

(THPL) - NSND Lệ Ngọc cùng TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam... sẽ ngồi ghế giám khảo tìm ra phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm.

Sáng 23/6, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (Bộ Y tế) tổ chức họp báo Hội thi “Phụ nữ ngành y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”. Hội thi được phát động ngày 11/3/2021, được tổ chức hai cấp: Vòng sơ loại tại Công đoàn cơ sở và Chung kết cấp ngành. Đêm chung kết Hội thi sẽ diễn ra vào tối chủ nhật, 26/6/2022, tại Hội trường quốc tế, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Theo PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, trong hai năm qua, cả nước đã chung tay cùng ngành y tế phòng, chống dịch Covid-19 đạt được những kết quả nhất định, trong đó lực lương nữ cán bộ y tế đã đóng góp không nhỏ trong việc khống chế dịch bệnh. Đã có khoảng 40% cán bộ nữ tham gia xung phong chống dịch trong số hơn 25.000 cán bộ tăng cường các tỉnh phía Nam.

Phan Thị Hồng Hạnh - Viện Y học cổ truyền Trung ương

Trên vai họ không chỉ gánh nặng gia đình như bao phụ nữ khác mà còn mang theo trách nhiệm của một ngành, bảo vệ sức khỏe cho một dân tộc. Họ đã xung phong, không quản ngại hy sinh cống hiến trong những thời điểm khó khăn nhất của đất nước như những bông hồng xanh nở trong đại dịch.

Trở về đời thường, các thí sinh tham gia cuộc thi hôm nay vẫn mang nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ ngành y không chỉ duyên dáng mà còn chuyên nghiệp và tận tâm mới thực sự giúp người bệnh vượt qua nỗi đau, cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt hơn. Đó là lý do chủ đề của Hội thi là: "Phụ nữ ngành y duyên dáng chuyên nghiệp, tận tâm".

Đặng Thị Mỹ Ly - Viện Sốt rét ký sinh trùng côn trùng Quy Nhơn

Mục đích của Hội thi nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo sân chơi cho nữ đoàn viên Công đoàn đang làm việc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cônc nhân, viên chức lao động ngành y tế.

Thông qua Hội thi, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn xã hội thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia với những vất vả, hy sinh của những người phụ nữ ngành y, tôn vinh những tấm gương, những đóa hoa “Blouse trắng” luôn lặng thầm cống hiến mà vẫn tỏa ngát hương, đậm nét duyên dáng của phụ nữ Việt Nam trong gia đình cũng như môi trường làm việc.

Nguyễn Diệu Xuân - Công ty TNHN MTV vắc xin và sinh phẩm số 1

PGS.TS Phạm Thanh Bình cho biết thêm, 29 thí sinh tại 21 Công đoàn cơ sở lọt vào Vòng Chung kết hội thi là những cán bộ, nhân viên y tế đang công tác trên nhiều vị trí công việc, lĩnh vực khác nhau nhưng đều tham gia chống dịch hoặc các vị trí kỹ thuật đang ngày đem tận tâm góp sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. 

"Thông qua hội thi, một lần nữa chúng tôi muốn đưa ra thông điệp: Phụ nữ không chỉ để yêu thương, riêng phụ nữ ngành Y còn lan tỏa yêu thương đến người bệnh như lời Bác dạy “thầy thuốc như mẹ hiền”. Chỉnh vì vậy, Phụ nữ ngành Y không chỉ duyên dáng mà còn chuyên nghiệp và tận tâm mới thực sự giúp người bệnh vượt qua nỗi đau, cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt hơn" - PGS.TS Phạm Thanh Bình khẳng định.

Trưởng ban Giám khảo - TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp

Trưởng ban Giám khảo - TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp chia sẻ: "Tôi từng tham gia chấm các cuộc thi người đẹp từ những năm 1990 nhưng chấm cho ngành Y đây là lần đầu tiên. Có cảm giác được về nhà, mình về nhà trong lúc cuộc sống các em thí sinh còn quá nhiều vất vả. Khi xem clip thí sinh gửi dự thi, tôi thực sự rất xúc động với những hình ảnh họ đã tham gia vào cuộc chiến sinh - tử. Chính vì lẽ đó, ở tâm thế ban giám khảo của cuộc thi này, tôi cảm thấy rất khác, nó ấm cúng, đầy tình cảm và dạt dào tình thương".

TS Thẩm Hoàng Điệp cũng cho biết, tiêu chí chấm của cuộc thi không phải tìm ra ai xinh nhất, cao nhất mà là sự tận tuỵ của họ trong ngành mình đã chọn. "Là người trong ngành nên tôi thấu hiểu sự vất vả của công việc này. Tôi biết cách tìm ra sự duyên dáng của những 'bông hồng trắng' nằm ở đâu. Ai mạnh dạn đăng ký tham gia đều rất xứng đáng được ghi nhận rồi" - TS Thẩm Hoàng Điệp nói.

NSND Lệ Ngọc

NSND Lệ Ngọc cho biết, bà nằm trong thành phần ban giám khảo chấm thi Nữ hoàng Yoga, hơn ai hết bài rất thương quý những người phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng. Họ có những vất vả mà chỉ có ở vai trò này, đàn ông mới có thể hiểu và cảm thông. Chính vì thế, vẻ đẹp tâm hồn là điều mà NSND Lệ Ngọc sẽ chú trọng.

Nguyễn Thị Hạnh - Trường ĐHKT Y Dược Đà Nẵng

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và các giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 5 giải ấn tượng dành cho “Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất”; “Thí sinh mặc trang phục ngành y đẹp nhất”; “Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Thí sinh có cách ứng xử hay nhất” và “Thí sinh có video trình diễn hay nhất”.

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 26/6 tới đây.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu