04:36 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NSND Lê Khanh trở lại đầy nước mắt trong “Bến bờ xa lắc”

17:19 07/11/2017

"Bến bờ xa lắc" với sự tham gia của NSND Lê Khanh và nghệ sĩ Đức Khuê sẽ được giới thiệu đông đảo tới khán giả Thủ đô trong tháng 11 này.

Năm 1995, vở kịch "Bến bờ xa lắc" công diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Tuổi Trẻ, quy tụ những gương mặt diễn viên hàng đầu của sân khấu phía Bắc như: NSƯT Đức Trung, NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Anh Tú.

"Bến bờ xa lắc" đã xuất sắc giành Huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1996 và lưu diễn hàng trăm đêm diễn tại khắp các sân khấu trên cả nước, trở thành một trong những vở diễn ăn khách nhất của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Nghệ sỹ VN và HQ chụp ảnh tại sự kiện
Dàn nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc trong Bến bờ xa lắc.

Trong tháng 11 này, vở kịch tâm lý xã hội Bến bờ xa lắc (tác giả Lê Thu Hạnh) sẽ được Nhà hát Tuổi Trẻ phục dựng và công diễn gửi đến khán giả Hà Nội. "Bên bờ xa lắc" khắc họa tâm trạng của người phụ nữ nhiều năm sống chỉ vì gia đình muốn tìm lại chính mình và muốn được yêu thương.

Trong đó, NSND Lê Khanh sẽ hóa thân vào vai diễn người vợ cam chịu sống khuất sau người chồng công chức, khuôn mẫu đến nhàm chán, nhưng sẵn sàng bùng lên như biển lửa trước một hạnh phúc nhỏ nhoi do nhịp sống mới đưa lại.

Cán bộ ĐSQ VN tại HQ chụp ảnh cùng các nghệ sỹ NHTT

Được biết vở kịch có 5 vai diễn, trong đó xoay quanh mối quan hệ của cặp vợ chồng Tùng – Thuý (hai NSƯT Đức Trung và Lê Khanh đóng) gồm Trung (bạn cũ và người tình của Thuý) và cặp con trai – con dâu tương lai của Tùng – Thuý (do Chí Trung và Lan Hương đóng).

Trước cuộc sống đổi mới với những nhu cầu cao hơn cả về tình cảm và những phương diện khác, cuộc sống bình lặng của gia đình Tùng – Thuý đã bị xen vào mối quan hệ mới: Trung (do Anh Tú đóng) đã chiếm được tình yêu của Thuý và bi kịch gia đình họ đã xảy ra.

Bến bờ xa lắc - phiên bản Hàn Quốc (2)
Bến bờ xa lắc - phiên bản Hàn Quốc (1)

Còn ở phiên bản tiếng Hàn, dù bám sát kịch bản nhưng câu chuyện đã mang những màu sắc khá thú vị bởi ở Hàn Quốc, phụ nữ trung niên (40-50 tuổi) thường ở nhà nội trợ hay buồn và dễ cảm thấy cô đơn hơn. Bên cạnh lời dẫn chuyện bằng những bài hát đầy cảm xúc được soạn riêng cho guitar của ca sĩ Shin Yong Nam, Thúy của Lee Eun Son tuy cũng nhu mì, đôn hậu, khao khát được yêu, được là chính mình nhưng sau những bão dông, cô đã bình tâm chấp nhận thực tế để tiếp tục sống.

Thu Quỳnh - Thanh Sơn cùng các bạn diễn Hàn Quốc

Được biết, vở kịch Bến bờ xa lắc sẽ được phục dựng toàn bộ (dài hơn hai giờ) để sáng đèn thường xuyên từ giữa tháng 11 này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu