18:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Novaland: Lợi nhuận sau thuế 6 tháng 2023 giảm do trích lập dự phòng

16:19 30/08/2023

(THPL) - Sau gần một năm đầy khó khăn và biến động của nền kinh tế, 6 tháng đầu năm 2023, thị trường Bất động sản trong nước có những điểm sáng mới. Tuy nhiên, việc các tổ chức tài chính thắt chặt chính sách tín dụng bất động sản, cùng niềm tin thị trường chưa kịp hồi phục tiếp tục là rào cản lớn khiến dòng thanh khoản của Novaland chưa thực sự ổn định như kỳ vọng. Điều này dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của Công ty bị giảm trong báo cáo tài chính bán niên.

 Báo cáo tài chính bán niên, sau kiểm toán của Novaland có sự chênh lệch trước và sau kiểm toán. Cụ thể: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Novaland trong 6 tháng đầu năm 2023 chênh lệch giảm 483,2 tỷ đồng so với báo cáo tài chính trước khi soát xét. Nguyên nhân chủ yếu là do Công ty trích lập dự phòng và điều chỉnh giảm thu nhập theo yêu cầu của kiểm toán.

NovaWorld Phan Thiết đã đưa vào vận hành giai đoạn 1, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Báo cáo tài chính bán niên, sau kiểm toán của Novaland có sự chênh lệch trước và sau kiểm toán. Cụ thể: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Novaland trong 6 tháng đầu năm 2023 chênh lệch giảm 483,2 tỷ đồng so với báo cáo tài chính trước khi soát xét. Nguyên nhân chủ yếu là do Công ty trích lập dự phòng và điều chỉnh giảm thu nhập theo yêu cầu của kiểm toán. Tuy nhiên, năm nay, Novaland đã có lịch thu tiền 283,8 tỷ đồng trong số 483,2 tỷ đồng nêu trên.

Ngoài ra, hiện nay một số đối tác của Novaland chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng hợp tác, do đó, khoản thu nhập của Công ty trong kỳ bị giảm. Khoản thu nhập này sẽ được ghi nhận trong kỳ kế toán tiếp theo sau khi Novaland thu được các nghĩa vụ tài chính từ các đối tác trễ hạn thanh toán cho Công ty.

Cũng trong báo cáo tài chính bán niên, đơn vị kiểm toán độc lập đã lưu ý về giả định hoạt động liên tục của Novaland. Về điều này, Công ty đã cập nhật và chia sẻ minh bạch các khó khăn hiện nay như tình hình kinh tế thế giới, khu vực với nhiều biến động, lãi suất tăng cao và ảnh hưởng hậu covid khiến nền kinh tế chưa kịp phục hồi, cộng với các khó khăn, chậm trễ pháp lý đã ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động, kinh doanh và thanh khoản của Công ty.

Các dự án của Novaland cũng đang được Chính Phủ và lãnh đạo các địa phương tháo gỡ khó khăn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và sự quyết liệt của các Cơ quan, Ban ngành, những vướng mắc về pháp lý và thủ tục đầu tư tại các dự án của Novaland như: NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, The Grand Manhattan… đã và đang được tháo gỡ và nhận được những tín hiệu tích cực. Trước đó, nhiều dự án của Công ty cũng được tái khởi động dưới sự hỗ trợ của các đối tác tài chính lớn như TPBank, MBBank, VPBank… và các nhà thầu, đơn vị xây dựng giàu kinh nghiệm.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu