15:26 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Novaland báo lãi, tập trung hoàn thiện các dự án trọng điểm

15:40 30/10/2023

(THPL) - Ngày 30/10/2023, Novaland công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2023 với doanh thu hợp nhất gần 1.074 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng.

 Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ của Novaland là 2.740 tỷ đồng và ghi nhận khoản lỗ 958 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 2.292 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và các dự án BĐS trung tâm khác; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 449 tỷ đồng. 

Tại ngày 30/09/2023, hàng tồn kho ghi nhận hơn 137.594 tỷ đồng. Trong đó, giá trị quỹ đất và dự án đang xây dựng chiếm gần 92,2% (tương đương gần 126.818 tỷ đồng); phần còn lại là BĐS đã xây dựng hoàn thành và hàng hóa BĐS, BĐS đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng. 

Trong quý III năm 2023, trên báo cáo tài chính Novaland cũng ghi nhận khoản 2.230 tỷ đồng doanh thu tài chính chủ yếu đến từ việc bán tài sản để tái cấu trúc nợ.

Cũng trong Quý III năm 2023, song song với hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp, nhiều dự án của Tập đoàn đã được quan tâm tháo gỡ các vướng mắc pháp lý.

NovaWorld Phan Thiet là điểm đến yêu thích mùa lễ hội 2/9 khi thu hút hàng trăm ngàn du khách tham quan và trải nghiệm.

Đơn cử như, vào tháng 08/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có công văn cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City (Đồng Nai), tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

Dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đang được UBND Tỉnh chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thủ tục pháp lý. Hiện tại, cơ bản các vướng mắc đều có hướng xử lý và đã hoàn thành một số thủ tục. Dự án cũng đã và đang thu hút hàng chục ngàn du khách đến đây lưu trú và trải nghiệm, các căn biệt thự cũng đang được khai thác cho thuê với tỷ lệ lấp đầy ngày thường khoảng 50% và đạt 70-85% vào dịp cuối tuần.

Du khách tham quan và trải nghiệm tại NovaWorld Ho Tram.

Hay NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ các hạng mục cho cả Dự án. Trước đó, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 04/2019, đồng thời trong quá trình triển khai nếu Dự án thuộc trường hợp phải điều chỉnh chủ trương đầu tư thì Chủ đầu tư sẽ điều chỉnh theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận cũng đang tiến hành các bước pháp lý tiếp theo để điều chỉnh hình thức từ trả tiền thuê đất hàng năm sang trả một lần tại Dự án. Hiện Dự án đã và đang đưa vào vận hành loạt tiện ích đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu từ lưu trú, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí.

Mùa lễ hội 02/09 vừa qua, NovaWorld Phan Thiet tiếp tục nằm trong Top điểm đến nổi bật khi thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách tham quan và trải nghiệm với nhiều hoạt động hấp dẫn như khám phá công viên nước Wonderland Water Park 7ha với nhiều trò chơi thú vị, tận hưởng lễ hội âm nhạc YoYo Music Festival cùng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại Miami Bikini Beach…

NovaWorld Phan Thiet cũng đang được tập trung triển khai, hoàn thiện và đưa vào vận hành tiếp tục các tiện ích để cùng địa phương chuẩn bị đón “sóng” du lịch cuối năm và chào đón hàng triệu du khách trong dịp Tết nguyên đán năm nay như cụm nhà hàng ven biển với nhiều thương hiệu ẩm thực đa dạng, các resort với hơn 1.500 phòng, các điểm đến tham quan – vui chơi mới lạ, hấp dẫn…

Trên đà ghi nhận các thông tin tích cực tới với các dự án, hoạt động giao dịch thứ cấp cũng sôi nổi trên thị trường trong 03 tháng gần đây, ghi nhận 85 sản phẩm đa số là tại NovaWorld Phan Thiet.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu