12:07 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Nông sản Việt Nam hút khách tại triển lãm Seoul Food 2023

Tuấn Linh (t/h) | 10:31 31/05/2023

(THPL) - Mới đây, Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2023 (Seoul Food 2023) đã khai mạc tại Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia. Tại triển lãm, các thương hiệu hàng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng Hàn Quốc và thế giới.

Triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan.

Việt Nam có 24 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Seoul Food 2023 với nhiều sản phẩm đa dạng. Với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: Thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo..., khu gian hàng Việt Nam có quy mô lớn. Ngay trong ngày khai mạc, các gian hàng Việt đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu, trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp Việt Nam giao dịch với khách hàng tại Triển lãm Seoul Food 2023. Ảnh: Internet

Tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu. Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.

Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới. Triển lãm Seoul Food sẽ kéo dài từ ngày 30/5 đến ngày 2/6/2023.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu