Nông sản Việt Nam hút khách tại triển lãm Seoul Food 2023
(THPL) - Mới đây, Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2023 (Seoul Food 2023) đã khai mạc tại Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia. Tại triển lãm, các thương hiệu hàng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng Hàn Quốc và thế giới.
Tin liên quan
Bình quân mỗi tháng có khoảng 15 nghìn doanh nghiệp rút khỏi thị trường
Người "thổi hồn" vào những bông hồng bất tử
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ Việt Nam
Người nông dân làm giàu từ nghề “luyện” siêu phẩm hoa hồng
Nghệ nhân cuối cùng của làng nghề truyền thống Ông Hảo
» Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 thu hút 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
» "We Are Seeds Of Change" - Triển lãm tranh, ảnh vì môi trường qua lăng kính trẻ em
» Hơn 200 doanh nghiệp công nghệ tham gia Triển lãm quốc tế Analytica Vietnam 2023
Triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan.
Việt Nam có 24 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Seoul Food 2023 với nhiều sản phẩm đa dạng. Với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: Thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo..., khu gian hàng Việt Nam có quy mô lớn. Ngay trong ngày khai mạc, các gian hàng Việt đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu, trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng.

Tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu. Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.
Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới. Triển lãm Seoul Food sẽ kéo dài từ ngày 30/5 đến ngày 2/6/2023.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Ba kịch bản tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Bộ Công Thương: Đảm bảo cung ứng, tránh thiếu điện cục bộ
Dự báo thời tiết ngày 1/10: Cả nước nắng nóng, mưa dông vài nơi về chiều tối
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam: Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
(THPL) - Ngày 29-9, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Khát vọng Sông Hàn -...30/09/2023 20:17:25Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(THPL) - Chiều tối 28/9, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia do Bộ VH-TT-DL trao tặng...30/09/2023 20:12:43Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
(THPL) - Ngày 29/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có ý kiến đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ...30/09/2023 18:41:00Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
(THPL) - Tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các...30/09/2023 11:26:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...