03:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nóng: Ghi nhận 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên Kon Tum

13:24 20/07/2021

(THPL)- Sáng 20/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh về việc ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 20/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo nhanh về 02 trường hợp dương tính đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trường hợp thứ 01 dương tính tại huyện Kon Plông (Kon Tum) là nam giới, sinh năm 1988.

Lịch trình di chuyển của trường hợp này được xác định, khoảng 15h15, ngày 19/7, trường hợp này di chuyển từ thị trấn KBang (huyện KBang, tỉnh Gia Lai) đến địa bàn tỉnh Kon Tum qua chốt 3 (xã Hiếu, huyện Kon Plông).

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, trường hợp này đã được nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên và cho kết quả dương tính với  SARS-CoV-2.

Kon Tum ghi nhận 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trong vòng 14 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính, trường hợp này có đến các tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai (các địa phương hiện đang có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng).

Trường hợp thứ 02 dương tính là nam (dân tộc Kinh, SN 1993) tại TP Kon Tum.

Cụ thể, ngày 13/7 trường hợp này tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (tại nhà nghỉ Thu Hồng, TP PleiKu, tỉnh Gia Lai). Sau đó, trường hợp này nắm được thông tin ca dương tính tại tỉnh Khánh Hòa có liên quan đến nhà nghỉ Thu Hồng nên đã liên hệ với cán bộ y tế và được đưa đi cách ly tạm thời tại Trạm Y tế xã Hòa Bình (TP Kon Tum).

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo y tế, trường hợp này đã được Trung tâm Y tế TP Kon Tum tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính.

Sau đó, cả 2 trường hợp trên đều được Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Người dân xếp hàng để thực hiện việc khai báo y tế tại chốt Sao Mai (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ngoài 2 trường hợp trên, còn có 1 trường hợp tiếp xúc gần với F0 tại TP Kon Tum nghi ngờ mắc Covid-19. Trường hợp này là nam (dân tộc kinh, SN 1983, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum). Vào ngày 19/7 trường hợp này cùng với F0 tại TP Kon Tum di chuyển từ huyện Kbang (Gia Lai) đến tỉnh Kon Tum. Hiện trường hợp này đang được tiến hành chạy lại mẫu.

Sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính đầu tiên tại địa phương, các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang tập trung các nguồn lực tổ chức điều tra, truy vết thần tốc các ca F1, F2, F3. Bên cạnh đó tổ chức khoanh vùng dịch tễ diện rộng.

Vậy là, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của các ngành chức năng và người dân, thì 02 ca vừa mới được phát hiện là trường hợp đầu tiên của cả tỉnh.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu