18:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Nối vòng tay lớn” kêu gọi cả nước đồng lòng vượt qua dịch Covid-19

14:29 14/09/2021

(THPL) - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Quỹ Trịnh Công Sơn và Tổ chức AVSE Global phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với chủ đề “Nối vòng tay lớn” kêu gọi sự đồng lòng, vững tin của nhân dân cả nước trong cuộc chiến vượt qua Covid-19.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào Quỹ Phòng chống Covid-19 do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.

Bên cạnh sự giúp sức của các tổ chức và cá nhân ở trong nước, chương trình còn nhận được sự đóng góp từ những tổ chức, chuyên gia trên toàn thế giới ở mọi lĩnh vực thông qua mạng lưới kết nối của Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Bộ ngoại giao. Vì thế, có thể nói rằng chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” là cơ hội để những người con đất Việt dù ở trong hay ngoài nước đều có thể đồng lòng, chung tay, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Chương trình được phát sóng trực tiếp dự kiến vào ngày 26/9/2021 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP. HCM, tiếp sóng trên kênh VTV và trên các đài truyền hình địa phương, và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Em và Trịnh, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV, trên Fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM; Trung tâm Ca nhạc nhẹ.

Với kỳ vọng có thể thực sự đem tiếng hát đến người dân ở từng con hẻm, từng khu phong tỏa, khu cách ly, các bệnh viện đang thu dung, điều trị bệnh nhân Covid - 19 và những nhà máy; để kết nối người dân trên cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài. Trong điều kiện giãn cách xã hội và những khó khăn nhất định, nhưng chương trình đã được Ban tổ chức nỗ lực chuẩn bị trong hơn hai tháng qua. Hiện tại chương trình đã hoàn thành khối lượng công việc cơ bản, được sự cho phép của các cơ quan chức năng để tiếp tục thực hiện các phần việc còn lại đồng thời đảm bảo một cách chặt chẽ quy định giãn cách xã hội và an toàn.

Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm đầu cầu khác nhau kéo dài từ Bắc chí Nam, với sự góp mặt của các thành viên ban tổ chức cùng đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSUT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, TLinh, Hoàng Quyên, Kyo York, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Giám đốc Âm nhạc Trần Mạnh Tuấn và nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại Thành phố Hồ Chí Minh như Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch.

Mỗi nghệ sĩ sẽ đảm nhận một điểm cầu, được kết nối với nhau bằng những tác phẩm nghệ thuật, bằng “dòng máu nối con tim đồng loại”, bằng ý chí và tinh thần của người dân Việt Nam… để cùng thắp lên niềm tin về nhịp thở cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, những vòng tay được kết nối thật mạnh mẽ.

Trong thời khắc khó khăn nhất của dịch bệnh, chính nghệ thuật đã trở thành những liều thuốc tinh thần, là vũ khí của trái tim giúp người dân vượt qua nỗi sợ hãi dịch bệnh. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp thêm một làn gió nghĩa tình, gửi đi những thông điệp tích cực đến người dân và đặc biệt là các lực lượng đang kiên cường chống dịch nơi tuyến đầu.

Chương trình được tổ chức trên cơ sở thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và các nguyên tắc cao nhất để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho từng thành viên trong Ban tổ chức, các lực lượng tham gia thực hiện và quan trọng hơn hết là an toàn của cộng đồng trong tình hình dịch bệnh.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu