05:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ nhà máy hóa chất tại Trung Quốc, ít nhất 22 người thiệt mạng

10:37 28/11/2018

(THPL) - Ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau một vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc rạng sáng nay 28/11.

Theo China Daily, 22 người chết và 22 người khác bị thương trong vụ nổ gần nhà máy hóa chất tại thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc hôm 28/11.

Lửa và khói bốc lên tại hiện trường vụ nổ ở nhà máy hóa chất Hebei Shenghua Chemical ở Hà Bắc, Trung Quốc sáng 28/11. Ảnh: Global Times.

Theo báo địa phương, lúc 0 giờ 41 phút, vụ nổ kèm theo lửa lớn đã bùng lên gần nhà máy hóa chất tại quận Qiaodong của thành phố Trương Gia Khẩu. Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường cho biết những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Theo Reuters, một video được cho là quay từ hiện trường cho thấy hàng loạt ô tô đậu bên đường bị đốt cháy trong khi lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt bên trong khu vực nhà máy. Ước tính ít nhất 38 xe tải, 12 xe hơi bị thiêu rụi do vụ hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm và sơ tán các nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong nhà máy. Giới chức địa phương cũng khuyến cáo người dân tránh xa khu vực hỏa hoạn. Đến nay, giới chức năng xác nhận ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ nổ chưa rõ nguyên nhân này.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ nổ. Ngọn lửa đã được kiểm soát và hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đang diễn ra. 

Được biết, công ty hóa chất Thịnh Hoa được thành lập từ năm 1970, là một trong doanh nghiệp sản xuất hóa chất hàng đầu của tỉnh Hà Bắc cũng như của Trung Quốc, lĩnh vực sản xuất chủ yếu của công ty này là nhựa nhiệt dẻo Polyvinyl clorua, axit hydrochloric cùng các loại hóa chất phụ gia công nghiệp khác.

Nhiều vụ nổ liên tiếp xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường cải thiện an toàn tại các khu công nghiệp. Hôm 23/11, một vụ nổ ở nhà máy tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc khiến hai người thiệt mạng.

Hồi tháng 7, 19 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại khu công nghiệp tỉnh Tứ Xuyên. Vụ nổ tại tỉnh Sơn Đông năm 2017 cũng giết chết 8 người và làm bị thương 9 người.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu