13:05 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ nhà máy hóa chất ở Nhật Bản, nhiều người bị thương

10:36 02/12/2017

(THPL) - Ít nhất 14 người bị thương, trong đó ba người bị thương nặng, sau khi một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở đông nam Nhật Bản.

Theo NHK, một vụ nổ kèm theo hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 8h30 phút hôm nay (1/12) tại một nhà máy hóa chất thuộc Công ty hóa chất Arakawa ở thành phố Fuji huộc tỉnh Shizuoka của Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo 100km về phía Tây.

no-nha-may-hoa-chat
14 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại Fuji, Nhật Bản. Ảnh: Channel NewsAsia

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những cột khói đen vẫn ngùn ngụt bốc lên cao và bao kín khu vực. Theo các nhân chứng, hàng chục đội cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để xử lý ngọn lửa bùng phát nhưng khói đen cuồn cuộn từ nhà máy và ngọn lửa vẫn còn đỏ rực. 

Theo TTXVN, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, chính quyền địa phương đã phát lệnh sơ tán tại các khu vực lân cận để đảm bảo an toàn. Tuyến đường sắt địa phương cũng đang bị hoãn hoạt động. 

Được biết nhà máy hóa chất thuộc sở hữu của Arakawa Chemical Industries chuyển sản xuất ra các sản phẩm "chất lượng cao và thân thiện với môi trường" được sử dụng trong sản xuất nhiều mặt hàng, bao gồm keo, mực, cao su, nhựa và giấy. 

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ cơ quan cứu hoả địa phương cho biết các vật liệu dễ cháy như xăng dầu đã được lưu trữ tại nhà máy và gây cháy nổ.

Nhà máy luôn hoạt động 24 giờ mỗi ngày, vào thời điểm vụ nổ xảy ra nhà máy này đang trong thời gian hoạt động. Hiện vẫn chưa có báo cáo về sự cố các chất độc hại phát tán ra môi trường bên ngoài và chưa rõ mức thương tật của các nạn nhân. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu