Nỗ lực vì cộng đồng giúp Vingroup trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất
(THPL) - “Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam", Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital cho biết.
Tin liên quan
The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
Tập đoàn Sun Group hợp tác với VFF cùng phát triển bóng đá Việt Nam
LienVietPostBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro
» Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty CP VinBigData
» Vingroup bắt đầu chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast
Trở thành niềm tự hào dân tộc
Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.
Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.
VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.
Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu phó chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.
Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.
Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".
Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".
Trách nhiệm với cộng đồng
Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.
Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".
Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.
Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng COVID-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất”.
Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch COVID-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.
PV
Tin khác
Giá vé máy bay tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Bộ Công Thương đề xuất doanh nghiệp được tự quyết định giá bán xăng dầu
Cảnh báo hành vi ghép mặt và giọng nói để lừa đảo
Năm du lịch quốc gia 2023: Tạo dựng đường băng cho du lịch Bình Thuận cất cánh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/3: Vàng và USD neo giá cao
Dự báo thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ có mưa dông, trời rét
Hà Tĩnh: Tổ chức lễ khánh thành chùa Thanh Lương
(THPL) - Sáng 26/3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành chùa Thanh Lương ở khối 11, thị trấn Xuân An,...26/03/2023 22:57:07Giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm được khoảng 555 triệu đồng
(THPL) - Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30'-21h30' ngày 25/3), cả nước đã tiết kiệm được 298.000 kWh,...26/03/2023 17:49:00Sữa hạt NutriZabet, TP BVSK Tensicare "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo đến người tiêu dùng về sữa hạt Nutrizabet và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare...26/03/2023 15:28:00Hà Tĩnh: 3 học sinh tắm biển bị đuối nước và mất tích
(THPL) – Mới đầu mùa hè, 3 học sinh đi tắm biển thì bị sóng cuốn. Hiện đã vớt được thi thể 2 học sinh, 1 cháu đang mất tích.26/03/2023 15:33:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
- Hỗ trợ đăng ký thương hiệu độc quyền
- Mua túi da handmade cao cấp
- Căn hộ Vinhomes Ocean Park