Nỗ lực vì cộng đồng giúp Vingroup trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất
(THPL) - “Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam", Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital cho biết.
Tin liên quan
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
» Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty CP VinBigData
» Vingroup bắt đầu chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast
Trở thành niềm tự hào dân tộc
Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.
Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.
VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.
Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu phó chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.
Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.
Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".
Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".
Trách nhiệm với cộng đồng
Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.
Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".
Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.
Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng COVID-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất”.
Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch COVID-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.
PV
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Cách trẻ hóa da hiệu quả
- XSMN thứ 2 nhanh nhất
- dự án vinhomes grand park
- Vinhomes Global Gate