00:22 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ lớn tại buổi biểu diễn âm nhạc ở Anh, 22 người thiệt mạng

14:17 23/05/2017

(THPL) - Đêm 22/5, một vụ nổ nghi do khủng bố xảy ra tại buổi diễn âm nhạc ở thành phố Manchester, Anh. Cảnh sát xác nhận đã có 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương.

Hãng tin quốc tế BBC dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ nghi là tấn công khủng bố tại buổi biểu diễn nhạc pop ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester (Anh) rạng sáng 23/5 (giờ Việt Nam) đã tăng lên 22 người. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả trẻ em. Có 59 người bị thương.

Nổ lớn tại buổi biểu diễn âm nhạc ở Anh, 22 người thiệt mạng
Một khán giả bị thương được đưa ra khỏi sân vận động sau vụ nổ, cảnh sát xác nhận có 22 người đã thiệt mạng.  Ảnh: LNP.

Vụ nổ xảy ra lúc 22 giờ 35 phút ngày thứ hai 22/5 (tức 4 giờ 35 phút sáng 23/5 - giờ Việt Nam) khi kết thúc một buổi biểu diễn nhạc pop của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande, theo VietnamPlus.

Cảnh sát thành phố Manchester cho biết, chỉ có một kẻ tấn công nam giới duy nhất và tên này đã thiệt mạng trong vụ nổ. Đối tượng đã mang theo một thiết bị nổ tới hiện trường để gây án.

Cảnh sát gác tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sky News đưa tin cảnh sát đã tìm thấy thiết bị khả nghi thứ 2 ở gần nhà thi đấu và dự định sẽ cho nổ một cách có kiểm soát thiết bị trên.

Ariana Grande vừa hoàn thành màn biểu diễn thì hai tiếng nổ lớn vang lên trong khoảng từ 22h40 đến 22h45.

Catherine Macfarlane, nhân chứng tại hiện trường, nói với Reuters: "Chúng tôi đang tiến vào ngay sát lối đi thì một vụ nổ lớn xảy ra và mọi người hét lên". Cô cho biết vụ nổ lớn này đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy và cố gắng thoát ra ngoài.

Vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của sân khấu ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc, gần lối vào ga tàu điện ngầm Victoria. Ga Manchester Victoria gần địa điểm tổ chức hòa nhạc đã bị đóng cửa và tất cả chuyến tàu đều bị hủy.

Cảnh sát Manchester đã cảnh báo người dân nên tránh xa khu vực trong khi họ giải quyết "sự cố nghiêm trọng" này. Cảnh sát đã thiết lập một số điện thoại khẩn cấp để phản ứng lại vụ tấn công. 

Hiện, thân nhân những người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ nổ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm những người thân bị mất tích.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd nói vụ tấn công là "một cuộc tấn công man rợ, cố ý nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất."

Thủ tướng Anh Theresa May đã chủ trì một cuộc họp của ủy ban Cobra (Hội đồng xử lý các tình trạng khẩn cấp) của chính phủ Anh. "Chúng tôi đang làm việc để có đầy đủ thông tin về vụ nổ được cảnh sát coi là tấn công khủng bố này. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về các nạn nhân và gia đình những người bị ảnh hưởng", Thủ tướng Anh Theresa May cho biết trong một thông báo.

Manchester Arena là nhà thi đấu trong nhà lớn thứ hai ở châu Âu, được mở cửa vào năm 1995 và có sức chứa 21.000 người. Đây là địa điểm tổ chức hoà nhạc và thể thao nổi tiếng.

Hải Đăng (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu