22:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ bình gas trên tàu hỏa, ít nhất 70 người tử vong

20:23 31/10/2019

(THPL) - 70 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi bình gas phát nổ trên tàu chở khách ở tỉnh Punjab hôm nay.

Vụ việc xảy ra ở huyện Rahim Yar Khan thuộc tỉnh Punjab hôm 31/10. Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt cùng khói đen dày kịt ở các toa tàu giữa tiếng kêu la của nhiều người.

"Theo thông tin chúng tôi có được từ hiện trường tai nạn, hơn 65 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương", lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh, bác sĩ Yasmin Rashid, nói với AFP.

Lửa bốc cháy ngùn ngụt ở 3 toa tàu. Ảnh: Twitter.

Những người bị thương được đưa đến các bệnh viện ở thành phố Bahawalpur gần đó, cũng như tại huyện Rahim Yar Khan, theo bà Rashid. Bà cũng cho biết mới chỉ có 18 thi thể được nhận dạng.

Theo truyền thông địa phương, một số hành khách đang nấu bữa sáng trên tàu thì bình gas phát nổ khi đoàn tàu đang di chuyển gần huyện Rahim Yar Khan. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội từ ba toa tàu, trong khi nhiều người dân đứng cạnh đường ray kêu khóc. Ngọn lửa chia cắt hoàn toàn ba toa này với phần còn lại của đoàn tàu.

Theo AFP, giới chức tỉnh Punjab cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng là do nhảy từ trên đoàn tàu đang chạy với tốc độ cao xuống đất khi ngọn lửa bùng phát. Hơn 40 người bị thương được đưa tới bệnh viện ở thành phố Bahawalpur gần đó và những nơi khác ở huyện Rahim Yar Khan. 18 thi thể đã được nhận dạng.

Theo Mazari, chuyến tàu xảy ra sự cố là Tezgam, một trong những dịch vụ xe lửa lâu đời và phổ biến nhất ở Pakistan, thường chạy hành trình nối thành phố Rawalpindi với thành phố cảng phía nam Karachi.

Tai nạn tàu hỏa xảy ra thường xuyên ở Pakistan, nơi đường sắt xuống cấp nghiêm trọng trong nhiều thập kỷ qua do tham nhũng, quản lý sai và thiếu đầu tư. Hồi tháng 7, ít nhất 23 người thiệt mạng ở tỉnh Punjab khi tàu chở khách đâm vào tàu chở hàng. Tai nạn thường xảy ra ở các điểm giao cắt không người, thiếu rào cản và đèn tín hiệu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu