07:51 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Thuận: Chủ động đối phó với mối nguy về lây lan Covid-19

13:27 07/04/2021

(THPL) - Một công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về địa phương không qua khai báo y tế khiến các ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận phải căng mình ứng phó.

Sáng nay, ngày 7/4/2021, tin từ UBND phường Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm cho biết trên địa bàn phường vừa phát sinh mối nguy mới về Covid-19 do việc một công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam không qua khai báo y tế. Nguồn tin cũng cho hay công dân này tên Nguyễn Vĩnh Lộc, đã về địa phương để dự đám tang người thân tại số nhà 91 Đoàn Thị Điểm thuộc khu phố 8 phường này.

Công văn của UBND phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Ngay khi nắm bắt thông tin sự việc, chính quyền sở tại đã ngay lập tức có động thái ứng phó, phòng ngừa những khả năng xấu nhất có thể xảy ra. Ngay trong ngày 7/4, UBND phường Thanh Sơn đã ra quyết định số 62/QĐ-UBND về việc thành lập tổ giám sát cơ động phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Theo nội dung quyết định này, tổ giám sát có nhiệm vụ phối hợp thành viên BCĐ phường được phân công và các đoàn thể chính trị tại cơ sở, vận động người nhà đám tang hạn chế tiếp xúc đông người, vận động tuyên truyền người dân đến viếng đám tang thực hiện theo 5K. Phối hợp với BCĐ phòng chống dịch bệnh của địa phương rà soát các trường hợp đã tiếp xúc gần với người nhập cảnh trái phép và người thân trong gia đình tại đám tang, phải theo dõi, giám sát việc cách li tại nhà (nếu có),nắm bắt tình hình sức khỏe của từng đối tượng và kịp thời báo cáo BCĐ phường.

Theo thông tin PV có được thì hiện nay có một số em học sinh đã có tiếp xúc với những người liên quan trong đám tang, đó là các em: Nguyễn Đặng L.V học sinh lớp 7/3; em Võ Đặng M.P học sinh lớp 7/3: em Nguyễn Đặng A.T học sinh lớp 6/3 cùng trường Võ Thị Sáu. Ngoài ra còn có em Võ N.M học sinh lớp 3D trường tiểu học Tấn Tài 3. Tất cả các em học sinh trên đều đã thực hiện tự cách li tại nhà ngay từ hôm qua 6/4/2021.

Mong rằng với sự chủ động ứng phó của chính quyền cũng như sự hợp tác đồng lòng chống dịch của người dân địa phương điều xấu nhất sẽ không xảy ra, nguy cơ dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi.

Nguyễn Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu