14:16 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Bình: Thu hồi bằng khen của doanh nghiệp do dính vi phạm

14:56 17/05/2020

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ký quyết định về việc hủy bỏ việc khen thưởng đối với Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh (địa chỉ ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động, nhưng vẫn được khen thưởng trước đó.

Quyết định nêu rõ: Hủy bỏ việc khen thưởng và thu hồi bằng khen cùng số tiền thưởng 2.980.000 đồng đã tặng thưởng cho Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh, theo Quyết định số 459/QĐ-UBND ngày 30/9/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2019.

Rút bằng khen của Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh do xây dựng trái phép trong vùng lõi Tràng An.

Lý do hủy khen thưởng được UBND tỉnh Ninh Bình đưa ra là, trong thời gian tính thành tích đề nghị khen thưởng, Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh đã bị các cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính do không có báo cáo tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định và tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nên không đủ điều kiện khen thưởng theo quy định.

UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình thu hồi hiện vật khen thưởng, đồng thời chỉ đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong quá trình thẩm định, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ký tặng bằng khen.

Khu du lịch sinh thái Thung Nham được phê duyệt điều chỉnh từ năm 2016, do Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, doanh nghiệp này đã dính nhiều sai phạm và bị buộc tháo dỡ hàng loạt các công trình xây dựng trái phép xâm hại di sản Tràng An vào năm 2019. Sự việc này đã được báo chí phanh phui trong thời gian vừa qua.

Đối với những vi phạm mà Công ty CP thương mại - Du lịch Doanh Sinh gây ra thì UBND tỉnh Ninh Bình đang yêu cầu các đơn vị liên quan và Công ty Doanh Sinh thực hiện nghiêm việc tháo dỡ các phần vi phạm, hoàn trả lại cảnh quan trong vùng lõi Di sản Tràng An.

Ngọc Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu