NielsenIQ tổ chức sự kiện: "Thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận, ưu tiên đầu tư vào trải nghiệm khách hàng"
(THPL) - Sáng ngày 4/4/2025 tại Hà Nội, sự kiện do NielsenIQ (NIQ) tổ chức với chủ đề “Thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận, ưu tiên đầu tư vào trải nghiệm khách hàng” đã thu hút sự quan tâm của các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu từ các ngành ngân hàng, bảo hiểm, ô tô, viễn thông...Sự kiện tập trung vào các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, xây dựng trải nghiệm khách hàng (CX) vững chắc và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Anh Dũng, SEA Managing Director, Emerging Countries NIQ; bà Swati Dhar, Strategic Analytic Insight Director, NIQ Việt Nam và bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Phân tích chiến lược NIQ Việt Nam, và các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu từ các ngành ngân hàng, bảo hiểm, ô tô, viễn thông...
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Anh Dũng, SEA Managing Director, Emerging countries NIQ nhấn mạnh: “Là các nhà điều hành cấp cao, chúng ta chịu trách nhiệm đưa ra những quyết định ảnh hưởng đáng kể đến doanh nghiệp của mình. Hôm nay, NielsenIQ sẽ mang đến cho các bạn những những câu chuyện thành công về cách chúng tôi đã & đang giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn”.
Tại sự kiện, NIQ đã giới thiệu các giải pháp đo lường giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả các hoạt động marketing, thương hiệu, đối ngoại, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Trong đó, mô hình Marketing Mix Modeling nhận được nhiều sự quan tâm khi giúp doanh nghiệp đo lường mức độ hiệu quả của từng kênh quảng cáo, tối ưu hóa ngân sách tiếp thị và phân bổ nguồn lực cho các kênh quảng cáo. Bên cạnh đó, giải pháp Network Optimization tập trung tối ưu hóa chiến lược Below-The-Line Marketing, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu tại những điểm chạm quan trọng, chạm đúng đối tượng, tạo tác động lớn tại những địa điểm mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, mô hình đo lường hiệu suất đầu tư (ROI) giúp các doanh nghiệp lựa chọn công cụ phù hợp, xây dựng nền tảng trải nghiệm khách hàng vững chắc, đo lường hiệu quả một cách rõ ràng.

Trong bối cảnh thị trường đầy biến động hiện nay, doanh nghiệp ngày càng thận trọng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Bà Swati Dhar Strategic Analytic Insight Director, NIQ Việt Nam chia sẻ: “Ngày nay, chúng tôi đang hoạt động trong thế giới của tầm nhìn dài hạn nhưng không hề coi nhẹ nỗ lực trong ngắn hạn. Mọi quyết định kinh doanh được đưa ra ngày hôm nay đều quyết định thành công hay thất bại trong tương lai. Do đó, có rất nhiều khoản chi tiêu đang diễn ra để hỗ trợ các quyết định kinh doanh, tuy nhiên khi nói đến việc đo lường ROI đối với các khoản chi tiêu đó, chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Do đó, để thúc đẩy và xây dựng hệ sinh thái cho các đối tác, khách hàng của mình, NIQ muốn mang đến các kỹ thuật đo lường hiệu quả để tối ưu hóa ROI trên 3 nhóm chi tiêu quan trọng: Tiếp thị; Vị trí; Tiếp cận khách hàng hiệu quả và Trải nghiệm khách hàng.”
Cùng chung quan điểm, bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc phân tích chiến lược, NIQ Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Chúng ta cần hướng theo tư duy mới về mô hình kinh doanh lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm, trong thời đại công nghệ mới, AI thúc đẩy cá nhân hóa CX ở quy mô lớn. AI phân tích dữ liệu hành vi khách hàng để đưa ra trải nghiệm cá nhân hóa theo thời gian thực. Theo khảo sát, gần 8 trong 10 người trả lời (78%) coi siêu cá nhân hóa là yếu tố quan trọng để các thương hiệu đáp ứng sở thích, nhu cầu cá nhân của họ”. Bà cũng khẳng định rằng dữ liệu chính là tài sản cốt lõi và trải nghiệm khách hàng nên được xem là trung tâm của mô hình doanh thu, tạo ra giá trị từ sự trung thành của khách hàng. Trải nghiệm khách hàng cần được tích hợp vào mô hình tài chính bởi nó gắn liền với các chỉ số lợi nhuận, vòng đời khách hàng, mức độ trung thành, cũng như khả năng bán chéo và bán thêm cho khách hàng. Vì vậy, CX trở thành nền tảng quan trọng tạo ra giá trị bền vững từ sự trung thành cũng như cộng đồng khách hàng.

Các chuyên gia từ NielsenIQ cũng đưa ra một số dự báo về tương lai của ngành, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phát triển. Báo cáo của NIQ chỉ ra rằng 56% người tiêu dùng lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu và hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân với công nghệ AI, 49% khách hàng sẵn sàng chờ đợi hỗ trợ từ nhân viên thay vì sử dụng trợ lý AI. Nhưng đồng thời có đến 40% khách hàng sẵn sàng chấp nhận các đề xuất sản phẩm từ AI assistant như Siri hay Alexa, 5% khách hàng tin tưởng thiết bị thông minh để tự động đặt hàng khi cần và 34% người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ chỉ từng trải nghiệm qua AR/VR. Điều này cho thấy một xu hướng rõ ràng: mặc dù người tiêu dùng có những lo ngại về quyền riêng tư, họ vẫn mong muốn có những trải nghiệm cá nhân hóa từ công nghệ.
Bối cảnh kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng, kéo theo đó là sự dịch chuyển trong hành vi và kỳ vọng của khách hàng. Theo NIQ, các doanh nghiệp cần sẵn sàng thích ứng nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Khách hàng ngày càng ít trung thành hơn, doanh nghiệp không mang lại trải nghiệm cá nhân hóa có thể mất khách hàng vào tay các đối thủ số hóa. Tăng trưởng ngành có nguy cơ chững lại nếu doanh nghiệp không mở rộng danh mục sản phẩm/dịch vụ phù hợp, từ đó đánh mất lợi thế cạnh tranh. Lòng tin của khách hàng cũng đang thay đổi khi các doanh nghiệp chỉ cạnh tranh bằng giá cả có nguy cơ làm giảm giá trị thương hiệu. Đặc biệt, công nghệ là yếu tố quyết định khi nếu doanh nghiệp không nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng họ có thể bị các đối thủ công nghệ vượt mặt.
Sự kiện của NIQ đã đem đến những góc nhìn sâu sắc cũng như mang lại giải pháp thực tiễn cho doanh nghiệp, mở ra một hướng đi mới để tối ưu hóa lợi nhuận thông qua trải nghiệm khách hàng - yếu tố cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng bền vững.
PV
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

