19:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những tục đón năm mới kỳ lạ nhất trên thế giới

18:15 07/02/2019

(THPL) - Ngoài những phong tục phổ biến như đi thăm họ hàng, ăn cơm cùng gia đình đêm tất niên, nhiều quốc gia trên thế giới còn ném đồ đạc qua cửa sổ, đốt bù nhìn, hoặc mặc đồ lót màu đỏ với hi vọng có may mắn trong năm mới.

1. Mời một người đàn ông đẹp trai xông nhà

Người dân Scotland có tục lệ mời một người đàn ông cao lớn, da màu và đẹp trai vào xông nhà dịp năm mới hoặc hôn một người như vậy vào đêm giao thừa.

Truyền thống lâu đời này của họ xuất phát từ quan niệm người đầu tiên bước chân vào nhà dịp năm mới sẽ quyết định vận may của chủ nhà trong 12 tháng tiếp theo. Những người đàn ông cao lớn, da màu và đẹp trai được coi là những người may mắn nhất - và còn may mắn hơn nếu họ mang đến một chai rượu whisky.

Người Scotland sẽ tìm cách mời bằng được những chàng trai cao ráo, da ngăm đen và đẹp trai làm vị khách đầu tiên đặt chân vào nhà mình trong năm mới. (Ảnh: Internet)

2. Đặt cây tầm gửi dưới gối

Ở Ireland, nếu một cây tầm gửi được đặt dưới gối của bạn trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp mang lại cho bạn sự may mắn trong tình yêu trong năm tới.

3. Ném đồ đạc qua cửa sổ

Hành động vứt bỏ những đồ đạc cũ qua cửa sổ tượng trưng cho việc sẵn sàng đón năm mới. Người dân ở Napoli (Italy) thường ném tất cả mọi thứ từ lò nướng bánh đến tủ lạnh xuống đất từ ban công của họ, vì vậy hãy cẩn thận khi đi bên dưới cửa sổ hoặc ban công của họ vào dịp năm mới.

4. Mặc quần áo họa tiết chấm bi

Ở Philippines, hình tròn được cho là biểu tượng của sự thịnh vượng. Vì vậy, trong đêm giao thừa người dân địa phương thường để tất cả những vật có hình tròn quanh mình - bao gồm cả việc mặc quần áo chấm bi và để nhiều đồng xu hoặc những quả cam trong túi áo.

5. Làm vỡ một cái đĩa

Vào giao thừa, người dân Đan Mạch sẽ ném bỏ những chiếc đĩa cũ kỹ, sứt mẻ trong tủ chén của mình vào cửa nhà hàng xóm, bạn bè. Vào sáng mùng 1, ngoài cửa có càng nhiều đĩa vỡ thì gia chủ càng có nhiều vận may trong năm mới

6. Ném hoa trắng xuống đại dương

Người dân Brazil có truyền thống ném cành hoa trắng xuống những con sóng bạc đầu để cúng tế nữ thần biển Yemanja. Hàng năm, có hàng nghìn người thực hiện truyền thống này với hi vọng nữ thần sẽ ban phúc lành cho họ vào năm mới.

7. Hóa trang thành gấu

Ở Rumani, theo truyền thống, người dân thường khoác da gấu thật lên người và diễu hành qua các đường phố để ăn mừng năm mới. Lễ hội được gọi là Ursul, được cho là để xua đuổi tà ma.

8. Mặc đồ lót có màu sặc sỡ

Người Tây Ban Nha rất yêu màu đỏ, do vậy, việc mặc đồ lót đỏ cũng là một cách để mang lại vận may trong năm mới. Và để cả năm được may mắn, bước đầu tiên bước vào nhà trong đêm giao thừa phải bằng chân phải. Ngay cả khi ra khỏi nhà vào sáng hôm sau, bạn cũng phải nhấc chân phải ra trước.

Ở các quốc gia Nam Mỹ như Mexico, Bolivia và Brazil, vận may trong năm mới được quyết định bởi màu đồ lót. Những người muốn tìm thấy tình yêu sẽ mặc đồ lót màu đỏ trong khi những người muốn có sự giàu có và may mắn sẽ mặc màu vàng. Nếu bạn chỉ cần một chút bình yên cho năm mới thì có thể mặc màu trắng.

9. Kéo một chiếc vali rỗng đi quanh khu nhà

Ở Ecuador, người dân kéo chiếc vali rỗng của họ xung quanh khu nhà với mong ước năm tới sẽ được đi du lịchthường xuyên.

10. Đốt bù nhìn, hình nộm

Người dân Ecuador thường đốt hình nộm những người mà họ không thích vào lúc Giao thừa và cho rằng việc này sẽ giúp họ loại bỏ những năng lượng tiêu cực trong năm cũ. Một số nước khác như Panama, Paraguay và Colombia cũng có tục lệ tương tự.

11. Ăn một quả nho mỗi khi đồng hồ điểm một giây

Người Tây Ban Nha có tập tục ăn một quả nho mỗi khi đồng hồ điểm một giây để cầu mong 12 tháng tràn ngập hạnh phúc. Nguồn gốc của tập tục này xuất phát từ năm 1909, năm đất nước bội thu nho và nhà vua quyết định sẽ ban số nho còn dư cho người dân sau khi đã nộp đủ theo quy định.

12. Nung chảy 1 chiếc thìa

Trong dịp năm mới, người Đức và người Áo thường nung chảy chì trong một chiếc thìa, ném vào nước lạnh và sau đó nhìn hình dáng viên chì để tiên đoán về những điều trong năm tới.

13. Nổ bình sữa

Người Hà Lan thường chơi trò làm nổ các bình đựng sữa cũ. Để tạo ra tiếng nổ, người ta thường cho các-bua và nước vào trong một bình đựng sữa cũ có đậy nắp. Sau đó kích nổ bằng cách hơ ngọn đuốc bên ngoài. Mặc dù trò chơi này bị cấm ở nhiều thành phố, nhưng cũng không ngăn được nhiều thanh niên mạo hiểm tham dự truyền thống này.

14. Đốt cành cây để diệt tà ma

Người Scotland đón năm mới bằng việc đốt cháy cành bách xù, mang nó đi quanh nhà để diệt tà ma. Sau đó, họ đốt cháy những thùng có chứa nhựa đường bên trong rồi lăn chúng ra phố, hoặc chuyền cái thùng đang rừng rực đỏ qua vai những người đàn ông dũng cảm.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu