05:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những tour du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

08:18 08/04/2022

(THPL) - Kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương là dịp thích hợp để người dân đi du lịch sau thời gian dài phải "chôn chân" vì COVID-19. Nhiều gia đình và các bạn trẻ đang lựa chọn điểm đến trước hàng loạt tour du lịch gần Hà Nội có mức giá hấp dẫn.

Tour du lịch Hà Nội - Hà Giang luôn là một trong những lịch trình hấp dẫn nhất đối với du khách yêu thích khám phá vẻ hoang sơ, hùng vĩ của cao nguyên, núi rừng. Dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch cũng là lúc Hà Giang vào mùa hoa ban tím, hoa mận nở trắng trời. Hơn thế nữa, du khách còn được tham gia các phiên chợ vùng cao, thưởng thức các món ăn đặc sản, được tìm hiểu thêm văn hóa đa dạng ở nơi đây. Tour du lịch Hà Giang với thời gian 3 ngày 2 đêm đang có mức giá 3 triệu đồng/người.

Tiếp đó, Mộc Châu cũng là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển do chỉ cách Hà Nội gần 210km. Tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu 3 ngày 2 đêm hiện có giá 2,6 triệu đồng/người.

Theo báo VTC News, Sapa là một trong những điểm đến có phong cảnh và nét đẹp văn hóa độc đáo ở phía Bắc Việt Nam, với độ cao khoảng 1500- 1650m so mực nước biển. Sapa là vùng đất của sự giản dị yên bình nhưng ẩn giấu vô số những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và Sapa cũng là nơi sinh sống của các dân tộc trên núi như: H’Mong đen, Dao Đỏ, Tày, Dáy... Với nhiệt độ trung bình từ 14 đến 17 độ C thời điểm này, du khách sẽ thuận tiện hơn cho những chuyến thăm đến các làng bản cũng như chinh phục đỉnh Phan Xi Păng. Tour du lịch Hà Nội - Sapa 3 ngày 2 đêm có giá xoay quanh mức 2,7 triệu đồng/người.

Sapa là một trong những điểm đến có phong cảnh và nét đẹp văn hóa độc đáo ở phía Bắc Việt Nam. Ảnh: Internet

Đối với khách thích du lịch biển thì vịnh Hạ Long với những dự án hạ tầng mới được nâng cấp sẽ là thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng sầm uất nhất phía Bắc dịp nghỉ giỗ tổ Hùng Vương. Với lịch trình 3 ngày 2 đêm, tour du lịch Hà Nội - Hạ Long có giá 2,5 triệu đồng/người. Đặc biệt ở Hạ Long, du khách có thể chọn tour du lịch Hạ Long với du thuyền 5 sao cho 2 ngày 1 đêm được bán với giá chưa tới 3 triệu đồng/người.

Cạnh đó, còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn đi về trong ngày như các khu di tích Chùa Hương, Tràng An, Hoa Lư, Tam Cốc đều có giá dưới 1 triệu đồng/người.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, dựa vào đánh giá thật của du khách Việt trên nền tảng Booking.com, năm điểm đến lịch sử được du khách Việt đề xuất nhiều nhất là Huế, Hà Nội, TP.HCM, Hội An và Côn Đảo.

Cố đô Huế từng là thủ đô quốc gia và cũng là cái nôi của nhiều truyền thống văn hoá Việt. Huế được Unesco công nhận là Di sản thế giới, là nơi lưu giữ kho tàng lịch sử giá trị gồm các lăng tẩm, hoàng thành và các ngôi đền, chùa tinh xảo. Vì vậy, trải nghiệm không thể thiếu của du khách khi đến đây là ghé thăm Đại Nội và các lăng mộ hoàng đế độc đáo như lăng Khải Định, lăng Tự Đức hay lăng Minh Mạng.

Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm đi thuyền trên hồ sông Hương, dạo chơi Nhà hát Cung đình Huế, tham gia Festival Huế và thưởng thức yến tiệc cung đình Huế. Có thể nói, Huế là điểm đến không thể bỏ qua của bất kì du khách yêu lịch sử nào.

TP.HCM là đô thị lớn và nhộn nhịp nhất Việt Nam với vô vàn cơ hội để vui chơi và khám phá. Du khách sẽ ngạc nhiên ở "thành phố không ngủ" này rất nhiều di tích lịch sử ấn tượng từ Dinh Thống Nhất đưa du khách trở về Sài Gòn những năm 1960 đến hàng loạt di sản kiến trúc thời Pháp thuộc như Nhà thờ Đức Bà…

Mang đậm dấu ấn của một thời cảng biển đã qua, phố cổ Hội An là điểm đến di sản được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu mến.

Hội An sở hữu hơn một ngàn căn nhà gỗ cổ kính, nhiều ngôi chùa truyền thống, nhà gia tộc cổ và các cửa hàng trăm năm tuổi để đưa du khách ngược dòng thời gian về thời hoàng kim xa xưa. Bên cạnh dạo bộ xung quanh thị trấn này, du khách có thể đến đền tháp Mỹ Sơn để khám phá một trong những di tích của người Chăm cổ có giá trị lịch sử lớn nhất tại Việt Nam.

Với vị trí tương đối hẻo lánh, tính thương mại hóa còn thấp, những giá trị lịch sử phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ Côn Đảo sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo mà chỉ có thể tìm thấy tại nơi đây.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu