08:44 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những tín hiệu vui từ Hoạt hình Việt Nam

13:37 01/01/2022

(THPL) - Chùm phim năm 2021 của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đưa đến cho khán giả sự bất ngờ về chất lượng nghệ thuật, sự phong phú trong nội dung và cách thể hiện.

Hoạt hình là một môn nghệ thuật đặc thù. Để hoàn thành một bộ phim hoạt hình, người nghệ sĩ không chỉ có tài năng về nghệ thuật mà còn phải nắm được kỹ thuật, công nghệ trong tay. Và trên tất cả, họ phải là những người có lòng đam mê, yêu nghề, yêu trẻ để có thể miệt mài, bền bỉ chau truốt từng khuôn hình, nét vẽ trong một thời gian dài.

Sau gần một năm dồn hết thời gian, tâm lực, trí lực và cảm hứng sáng tạo vào tác phẩm của mình, ngày 29/12/2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã giới thiệu 16 bộ phim hoạt hình sản xuất trong năm 2021. Những bộ phim này sẽ được liên tục được cập nhật tại kênh chiếu phim chính thức của Hãng phim HHVN trên Youtube.

Có thể nói chùm phim năm 2021 đưa đến cho khán giả sự bất ngờ về chất lượng nghệ thuật, sự phong phú trong nội dung và cách thể hiện của phim. Nổi bật trong những phim hoạt hình sản xuất năm 2021 phải kể đến sự góp mặt của 3 bộ phim lịch sử thời lượng 30 phút “Nữ tướng Mê Linh”, “Bạch đằng nổi sóng”, “Đại hành hoàng đế”.

Chùm 3 bộ phim lịch sử đã đưa đến cho khán giả những câu chuyện của lịch sử được tái hiện trên màn hình một cách sống động, những nhân vật lịch sử được khắc họa có chiều sâu, chạm được vào cảm xúc của người xem.

Với 3 bộ phim, 3 phong cách thể hiện khác nhau, đã để lại những ấn tượng riêng trong lòng khán giả. Nếu như “Nữ tướng Mê Linh” mang đến cho khán giả những ấn tượng về tính sử thi, sự hoành tráng, công phu trong những trận chiến lịch sử bằng chính đặc trưng và thế mạnh của thể loại 3D thì “Bạch Đằng nổi sóng” phát huy ưu điểm của của thể loại cắt giấy. Câu chuyện lịch sử của “Bạch Đằng nổi sóng” mang tính ước lệ cao, cho khán giả một cái nhìn mới về sự phong phú, đa dạng trong cách thể hiện của phim hoạt hình.

Điểm sáng trong các phim năm 2021 có thể kể đến phim “Đại hành Hoàng đế”.  Bộ phim khắc họa nhân vật Thập đạo tướng quân Lê Hoàn với tài mưu lược và ý chí bất khuất đã lần lượt hóa giải được các nguy cơ nổi loạn trong nước, chống lại âm mưu của sứ giả nhà Tống, được Thái hậu Dương Vân Nga và quần thần ủng hộ lên ngôi Hoàng đế tiếp nối triều Đinh, mở ra Vương triều Tiền Lê.

Các nhà làm phim đã sử dụng các thủ pháp kể chuyện mang tính điện ảnh cao.  Nhân vật đc khai thác sâu, có nội tâm, có số phận. Khi làm phim, từng đạo cụ, phông nền được đạo diễn, họa sĩ chăm chút, công phu, kỹ lưỡng.

Các cảnh diễn xuất chiến trận lên được không khí căng thẳng hồi hộp. Bộ phim sử dụng nhiều góc máy điện ảnh, dàn cảnh có chiều sâu, tạo nên các khuôn hình đẹp, ấn tượng, thỏa mãn người xem. Bộ phim được Hội đồng Nghệ thuật của Hãng đánh giá cao, trao giải Đạo diễn và Trang trí phông xuất sắc của năm 2021.

Bên cạnh những bộ phim trọng điểm nói trên, hoạt hình Việt Nam vẫn khẳng định được thế mạnh ở các mảng phim đồng thoại đầy màu sắc của các con vật, đồ vật, hoa lá, cỏ cây… Những câu chuyện dân gian, ngụ ngôn đầy chất hài hước, gửi gắm bài học sâu sắc về cuộc sống hay những câu chuyện cảm động về tình yêu thương giữa người với người, giữa người và vật, hấp đẫn người xem, chạm được vào cảm xúc của khán giả qua các  bộ phim: “Cái đuôi của cậu ấm”; “Những chú cá bay”; “Chuột xám lắm mưu”, “Giấc mơ làm mẹ”; “Bản lĩnh chiến binh”…

Một mảng đề tài nữa luôn được coi là thế mạnh của Hãng phim HHVN đó là những bộ phim triết lý, không thoại, gửi gắm cái nhìn về cuộc sống, về nhân sinh thông qua hình tượng nghệ thuật, các hình ảnh ẩn dụ, ước lệ. Những bộ phim hoạt hình mang tính triết lý như “Bà của Đỗ Đỏ” “Cái nhìn” “Sương mù”đã làm giàu thêm màu sắc trí tuệ cho chùm phim hoạt hình do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất năm 2021.

Năm 2021 còn ghi dấu bởi sự ra đời của hàng loạt các tập phim series, tiếp nối series phim hoạt hình đã chạy từ các năm trước như hình “Chú ốc sên bay”; “Hiệp sĩ Nghé Vàng”; “Ngôi sao xanh lỳ lạ” “Thám tử đầu bạc”.

Sự tham gia của các series phim này mang tới cho khán giả hoạt hình những câu chuyện hài hước, dí dỏm, những nhân vật ngộ nghĩnh đáng yêu, đã trở nên thân thuộc, là món ăn tinh thần và là người người bạn thân thiết của các khán giả nhỏ tuổi.

Nhờ những loạt phim series này mà hoạt hình Việt Nam có thể tới gần hơn với đời sống, sinh hoạt hàng ngày, tương tác với các em nhỏ nhiều hơn, tạo nên hơi thở cuộc sống trong chính những tập phim kế tiếp mà Hãng sẽ tiếp tục sản xuất.

Nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng phim, đem đến cho khán giả những bộ phim hoạt hình bổ ích hấp dẫn, đồng thời chủ động, sáng tạo đưa phim đến gần hơn với khán giả. Bên cạnh những kênh phat hành truyền thống, năm qua, dù gặp nhiều khó khănb do đại dịch covid, song Hãng phim HHVN đã luôn chú trọng quảng bá, tìm cách tiếp cận khán giả thông qua mạng internet.

Kênh chiếu phim của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam trên Youtube hoạt động hiệu quả với 600 nghìn thành viên đăng ký, đạt gần 200 triệu lượt người xem đã trở thành địa chỉ tin cậy của khán giả hoạt hình. Khán giả có thể thưởng thức các bộ phim hoạt hình Việt Nam trên kênh của Hãng, cùng đón chờ những tín hiệu vui từ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu