Những thương hiệu phim kinh dị đầu tư ít vẫn kiếm bộn tiền
(THPL) - Nhiều thương hiệu phim kinh dị thành công, thu bộn tiền nhưng kinh phí làm phim “chẳng thấm vào đâu”.
Tin liên quan
- Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ
TP.HCM: Lễ hội pháo hoa rực rỡ chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Lễ hội Gò Đống Đa: Điểm nhấn văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại
» Phim "Mùa hoa tìm lại" nối sóng "Hướng dương ngược nắng" trên VTV3
» Phim "Người tình" lên lịch chiếu rạp tháng 8
» Đạo diễn "Về nhà đi con" hứa hẹn gây bão với phim mới "Hương vị tình thân"
Trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, từ khóa để nói về thành công ở Hollywood chắc chắn phải là “phim thương hiệu”. Các ông lớn liên tục cho ra mắt những thương hiệu phim, hay nói một cách hoành tráng hơn, những “vũ trụ điện ảnh” tạo ra lợi nhuận hàng tỷ đô cùng tỷ suất lợi nhuận cực kỳ đáng mơ ước đối với bất cứ nhà làm phim nào.
Đặc biệt, trong số những phim thương hiệu thành công, có những bộ phim với kinh phí làm phim “chẳng thấm vào đâu”, chỉ vài chục, thậm chí vài triệu đô, so với con số hàng trăm triệu đô mà phim gặt hái về.
1. Conjuring
Kinh dị là địa hạt hoàn hảo cho các thương hiệu kinh phí trung bình nhưng đạt thành công rực rỡ ở phòng vé toàn cầu. Vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring đang ngày càng lớn mạnh và chứng tỏ khả năng kiếm tiền chẳng kém bất cứ series bom tấn nào, đặc biệt ở thị trường quốc tế. Toàn bộ 6 phần phim thuộc thương hiệu Conjuring đạt doanh thu hơn 1,7 tỷ đô la trên toàn thế giới với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 130 triệu.
Tỷ lệ lợi nhuận trung bình của Conjuring lên tới hơn 13 lần. Đây là con số đáng mơ ước mà bất cứ ông lớn nào khao khát có được. Conjuring đang sở hữu kế hoạch phát triển lớn với hệ thống phản diện ác quỷ dồi dào. "Vũ trụ điện ảnh" này hoàn toàn có tiềm năng trở thành thương hiệu kinh dị thành công nhất mọi thời đại.
Phần mới nhất mang tên The Conjuring: The Devil Made Me Do It (tựa Việt The Conjuring: Ma xui quỷ khiến) - phần phim thứ ba của loạt phim "xương sống" hứa hẹn cũng sẽ gây chấn động phòng vé khi ra mắt vào tháng 6 tới.
2. Purge
Hãng Blumhouse nổi tiếng với các loạt phim đạt tỉ lợi nhuận cao với kinh phí sản xuất chỉ dưới 15 triệu đô la. Một trong các "con cưng" của hãng này là thương hiệu Purge cũng nằm trong danh sách các series kiếm lời tốt nhất hiện nay.
Loạt phim lấy ý tưởng chủ đạo về một ngày thanh trừng cho phép người dân Mỹ thoải mái phạm tội mà không hề bị pháp luật trừng trị khiến khán giả kích thích nhờ những cảnh chặt chém máu me và thông điệp chính trị sâu sắc. Bốn phần phim Purge thu về 458 triệu đô la trên toàn cầu dù chỉ đầu tư có 35 triệu để sản xuất.
3. Paranormal Activity
Phần đầu tiên của thương hiệu Paranormal Activity là một trong những phim kinh dị có tỷ lệ lợi nhuận cao nhất Hollywood những năm gần đây. Phim được sản xuất với chi phí cực kỳ khiêm tốn, chỉ 450 nghìn đô la nhưng mang về tới 194 triệu đô la doanh thu nhờ hiệu ứng truyền miệng đáng kinh ngạc. Dù những phần tiếp theo không còn được đánh giá cao nhưng loạt phim này của hãng Blumhouse vẫn đều đặn "hái ra tiền".
Tính đến nay, Paranormal Activity đã ra mắt 6 phần phim, kinh phí chỉ dao động từ 3 đến 10 triệu đô la mỗi phần và thu lại tổng cộng gần 900 triệu doanh thu. Series Paranormal Activity đã dừng lại từ năm 2015, tuy vậy, con số tỷ suất lợi nhuận 31 lần kia vẫn đang chờ các thương hiệu phim khác vượt qua.
4. Saw
Saw là thương hiệu kinh dị nhất trong hàng loạt thương hiệu kinh dị sở hữu mức lợi nhuận cao ngất. Những phần đầu tiên của Saw ra mắt từ đầu những năm 2000, đến nay thương hiệu này đã có 8 phần phim và đang chuẩn bị phát hành phần tái khởi động trong năm nay. Tổng doanh thu của 8 bộ phim về tên sát nhân hàng loạt ưa tra tấn nạn nhân là 982 triệu đô la. Kinh phí sản xuất cũng rất khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn 75 triệu đô la.
Đặc biệt, Saw cũng là tác phẩm đầu tay của “phù thủy châu Á” James Wan, người sau này tiếp tục nối dài thành công đình đám của mình với thương hiệu Insidious và Conjuring, những thương hiệu kinh dị vô cùng ăn khách khác.
Ngân An
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Bộ sưu tập omega rep 1:1 chất lượng cao
- Nơi mua thắt lưng gucci siêu cấp