20:45 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những thủ thuật cơ bản hữu ích nhất mà người dùng iPhone cần biết

09:54 18/06/2017

(THPL) – Nếu là một “tín đồ” iPhone, ngoài việc sử dụng những chức năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, vào web, xem video…bạn nên tìm hiểu các thủ thuật dưới đây.

iPhone là thiết bị được đại đa số người dùng trẻ ưa chuộng nhưng điều đó không có nghĩa là mọi tính năng trên chiếc smartphone cao cấp này đều được người dùng khai thác hết. Nhất là khi Apple đang ngày đêm nghiên cứu và tung ra các bản cập nhật iOS mới với nhiều tính năng phong phú và đa dạng. Chính vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn loạt mẹo vặt hay ho để sử dụng iPhone một cách tối ưu nhất.

Xử lý khi iPhone bị đơ

Trong quá trình sử dụng, có những lúc chiếc iPhone của bạn tự nhiên “dở chứng” không rõ nguyên nhân và bạn không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình, điều này có thể gây ra nhiều rắc rối đáng tiếc. Trong trường hợp đó, bạn hãy thực hiện thao tác bấm và giữ đồng thời nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây. Sau đó, máy sẽ tự khởi động lại và chúng ta có thể sử dụng bình thường.

Chụp ảnh màn hình

Một trong những tính năng lâu đời nhất của iOS và cũng là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất đó là khả năng chụp nhanh bất kỳ hình ảnh nào trên màn hình iPhone hoặc iPad. Chức năng này rất tiện dụng để chụp nhanh các loại tài liệu trên màn hình và chia sẻ với bạn bè ngay lập tức.

Để chụp màn hình, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn và nút Home cùng một lúc. Ảnh: Internet

Để chụp màn hình, chỉ cần nhấn nút nguồn và nút Home cùng một lúc. Khi thực hiện, màn hình sẽ nhấp nháy và âm thanh chụp ảnh cũng sẽ báo cho bạn biết ảnh đã được chụp. Ảnh sau khi chụp cũng sẽ hiển thị trong Camera Roll hoặc album Screenshots bên trong ứng dụng iOS Photos. Từ đó, bạn có thể chọn và chia sẻ nhanh bằng cách nhấn vào nút Action (nút vuông với mũi tên hướng lên trên) để thực hiện.

Chụp ảnh với các nút âm lượng

Đôi khi việc cầm và giữ iPhone ổn định trong khi chụp ảnh bằng một tay có thể khiến bạn gặp một chút khó khăn khi cố nhấn nút chụp trên màn hình cảm ứng trơn trượt.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần nhấn nút âm lượng của iPhone thì lập tức có thể chụp ảnh.

Im lặng khi có cuộc gọi đến

Bất cứ khi nào có cuộc gọi đến iPhone bạn có thể nhấn nút từ chối (Decline) hoặc bấm đúp vào nút nguồn để chuyển cuộc gọi đến thẳng hộp thư thoại.

Tuy nhiên nếu bạn không thể nghe điện thoại vào lúc đó và cũng không muốn chuyển cuộc gọi thẳng đến hộp thư thoại, chỉ cần bấm nút nguồn một lần để chuyển sang chế độ im lặng. Sau đó cuộc gọi sẽ tự động chuyển sang hộp thư thoại theo mặc định.

Tắt báo thức không cần nhìn màn hình

Dù mang đến rất nhiều lợi ích nhưng không thể phủ nhận báo thức là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với bất kỳ ai, nhất là vào sáng sớm. Thử tưởng tượng, mỗi lần chuông báo thức reng lên là bạn phải quờ quạng lấy máy rồi mắt nhắm mắt mở nhìn vào màn hình để tắt nó đi. Tuy nhiên, có một cách thuận tiện hơn, bạn chỉ cần bấm vào nút âm lượng là có thể tắt báo thức mà không cần phải nhìn vào màn hình.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu