04:35 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những thành tựu của Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

10:26 04/02/2023

(THPL) - Mới đây, Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) đã tổ chức họp Ban Thường vụ lần thứ I, nhiệm kỳ II (2022-2027). Hội nghị đã đã tổng kết những thành tựu của Liên đoàn trong năm 2022 và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Hội nghị của Ban chấp hành Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức trực tiếp tại Hòa Bình và bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 27 quốc gia trên thế giới là thành viên. Tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Mạnh, Chủ tịch Liên đoàn chủ trì cuộc họp tại Việt Nam, ông Tốt Nguyễn, Phó Chủ tịch Liên đoàn chủ trì điều hành bằng hình thức trực tuyến với đại diện các nước trên thế giới và trưởng các võ phái.  

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Phi, Tổng Thư ký Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam nhấn mạnh, thành công lớn nhất trong năm 2022 là đã tổ chức thành công Đại hội WFVV nhiệm kỳ II và Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III tại Algeria.

Ông Nguyễn Bá Mạnh, Chủ tịch Liên đoàn và ông Nguyễn Tiến Phi ,Tổng thư ký Liên đoàn.Hội nghị của WFVV được thực hiện dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trong năm vừa qua, WFVV đã tổ chức các lớp tập huấn cho hội viên tại nhiều quốc gia, đồng thời thành lập các liên đoàn mới tại các châu lục và quốc gia như: Liên đoàn châu Âu, Liên đoàn châu Phi, Liên đoàn Bắc Phi, Liên đoàn Ý, Liên đoàn Vương quốc Anh, Liên đoàn Guinea…

Đại hội vừa qua, WFVV đã kiện toàn được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra, thông báo tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao cùng các liên đoàn thành viên.

Về phương hướng hoạt động trong 2 năm tới 2023, 2024, WFVV sẽ tăng cường công tác truyền thông về lợi ích khi tập luyện võ cổ truyền Việt Nam tại các quốc gia và liên đoàn thành viên; tập trung mở rộng, kết nạp thêm hội viên tại các quốc gia thành viên; tiếp tục tổ chức các giải võ cổ truyền hàng năm; tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu cho VĐV và trọng tài quốc tế; có kế hoạch hỗ trợ phong trào tập luyện võ cổ truyền Việt Nam ở các châu lục…

Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức thành công tại Algeria. Ảnh:TTXVN.

“Đại đa số các thành viên WFVV đã gắn kết với nhau nhiều năm, có cùng đam mê về võ thuật cổ truyền dân tộc. Tôi rất mừng khi các thành viên trong Liên đoàn đã thống nhất được định hướng chung để cùng nhau phát triển, đưa võ cổ truyền Việt Nam ra thế giới”, ông Nguyễn Bá Mạnh, Chủ tịch WFVV chia sẻ.

 Chủ tịch WFVV Nguyễn Bá Mạnh cho biết thêm, trong thời gian tới Liên đoàn sẽ tổ chức cho các hội viên mới tập luyện tại hòa bình. Bên cạnh đó, vào tháng 5/2023, giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ diễn ra tại Ý. WFVV kỳ vọng các hoạt động Liên đoàn được tổ chức nhiều hơn để gắn kết các thành viên, cùng lan tỏa việc tập luyện và thi đấu võ cổ truyền Việt Nam đến nhiều người hơn.

Đại võ sư Trương Văn Bảo, Phó Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

Đại võ sư Trương Văn Bảo, Phó Chủ tịch kiêm trưởng Ban quan hệ quốc tế, đồng Trưởng ban chuyên môn WFVV chia sẻ: Theo suy nghĩ của tôi, muốn phát triển bất cứ một môn võ nào, kể cả các môn võ của nước ngoài họ đều có định hướng phát triển cũng như võ thuật cổ truyền của Việt Nam vào văn hóa hiện nay. Nhà nước cũng đang có chủ trương phát triển võ cổ truyền thông qua văn hóa, “ví dụ” như Việt Nam có viện bảo tồn phát triển văn hóa Đông Nam Á trong đó có ban văn hoá phát triển võ thuật sẽ bảo tồn, lan tỏa rộng, vững chắc đầy nhân văn tới công đồng người tập luyện võ thuật trong nước và trên thế giới.

 Trí Dũng

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu