08:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những phân cảnh kịch tính đến thót tim của “Chiến Dịch Overlord”

18:21 29/11/2018

(THPL) - Năm 2018 đánh dấu sự ra đời của nhiều tác phẩm phim kinh dị độc đáo và hấp dẫn, trong đó bộ phim Chiến Dịch Overlord (Tựa gốc: Overlord) đến từ xưởng phim Bad Robot chính là một cái tên không thể không nhắc đến.

Từ những ngày đầu ra rạp, chất lượng xuất sắc của bom tấn do huyền thoại J.J. Abrams sản xuất đã được thực chứng qua điểm số “Tươi” 81% trên chuyên trang bình luận phim Rotten Tomatoes, cũng như những lời khen ngợi mà các nhà phê bình uy tín dành tặng cho tác phẩm. Bên cạnh phần kịch bản mới lạ cùng diễn xuất tài năng của dàn diễn viên trẻ, một trong những yếu tố quan trọng mang đến thành công cho Chiến Dịch Overlord nằm ở việc tác phẩm mang đến sự rùng rợn, nỗi kinh hoàng thông qua những trường tình tiết hù dọa vô cùng “nặng đô”. Hãy cùng điểm lại những phân cảnh kịch tính đến thót tim chỉ có trong Chiến Dịch Overlord.

Boyce rút ống dẫn ra khỏi binh sĩ Jacob trong trại thí nghiệm

Khi lọt vào hang ổ của kẻ địch, nhân vật Boyce (Jovan Adepo) đã phát hiện ra đây là nơi toán lính Đức Quốc Xã chuyên bắt giữ người dân vô tội và những chiến sĩ của phe Đồng Minh để làm vật thí nghiệm. Hôi hộp, nhấn nhá từng hơi thở, chàng lính da màu nhận ra một trong những người bị mang ra thí nghiệm chính là Jacob Rosenfeld (Dominic Applewhite) – một trong những người bạn chiến đấu của anh. Bởi vậy, sau khi thấy gã tiến sĩ phụ trách rời khỏi phòng, Boyce đã tiến đến giải cứu cho bạn mình.

Thế nhưng sự thật lại không hề đơn giản như anh nghĩ. Trên người của Jacob khi này đang bị cài cắm chi chít những máy móc tinh vi mà anh chưa từng biết đến. Ghê rợn nhất chính là chiếc ống dẫn khổng lồ màu đen được cắm sâu vào cơ thể của Jacob. Vừa bịt miệng bạn mình, Boyce vừa lấy hết sức bình sinh để chậm rãi, chậm rãi rút dần chiếc ống dẫn ra. Dù phân đoạn diễn ra chưa đến một phút, người xem tựa như đã phải trải qua hàng giờ liền trong sự ngộp thở cùng nỗi kinh hoàng không thể kể xiết

Hành trình giải cứu người đồng đội của Boyce được khắc họa vô cùng gay cấn và đáng sợ.

Binh sĩ Đức bất ngờ bị quái vật tấn công và ăn thịt

Theo nhà sản xuất J. J. Abrams thì “bối cảnh Chiến tranh Thế giới thứ hai chính là phông nền hoàn hảo để thực hiện một tựa phim kinh dị như Chiến Dịch Overlord”. Quả vậy, bộ phim không chỉ mang đến nỗi kinh hoàng trước hình tượng những tạo vật khủng khiếp trong phòng thí nghiệm, mà còn mang ý nghĩa gợi nhắc chuỗi thảm kịch do chiến tranh thế giới II đã từng gây nên. Trong đó, bè lũ phát xít Đức còn ghê rợn hơn cả đám quái vật, khi chúng thẳng tay dùng súng phun lửa để thiêu trụi “những vật thí nghiệm thất bại” mà không hề bận tâm rằng họ đã từng là người sống. Và quả báo đã đến sớm với một gã binh sĩ Đức. Trong một phân cảnh, sau khi bị nhóm người hùng đánh gục, hắn đã bị con quái vật trong căn phòng tối kéo lê và ăn thịt. Tiếng xương kêu răng rắc, tiếng thịt da nát vụn…, phân cảnh tuy đa phần là âm thanh nhưng cũng đủ khiến người xem phải nổi da gà và không muốn nghĩ đến.

Xuyên suốt một thập kỷ, hãng Bad Robot của J. J. Abrams đã từng giới thiệu đến người xem không biết bao nhiêu hình tượng quái vật đáng nhớ, trong đó có con quái vật khổng lồ vô cùng kinh khiếp trong Cloverfield, người ngoài hành tinh bí ẩn trong Super 8, hay những kẻ đột biến trong series truyền hình Fringe. Nhưng nếu phải đặt lên bàn cân so sánh, nỗi ám ảnh mà các quái vật “siêu chiến binh” trong Chiến Dịch Overlord gieo rắc thật sự dai dẳng và khó quên hơn rất nhiều.

Gương mặt thảng thốt của Boyce và Chloe khi phát hiện ra gã lính Đức đã bị “siêu chiến binh” thủ tiêu chỉ trong chớp mắt.

Boyce tình cờ phát hiện ra một loại huyết thanh bí ẩn

Sau khi mang Jacob về lại nơi trú ẩn, Boyce ngay lập tức đã tiết lộ những gì mình nhìn thấy trong trại tập trung bí mật của Đức Quốc Xã. Những người đồng đội, trong đó có Sĩ quan Ford (Wyatt Russell), cho rằng anh chàng đã phát điên. Chỉ đến khi được tận mắt chứng kiến khả năng “cải tử hoàn sinh” của loại huyết thanh mà Boyce mang về từ hang ổ kẻ thù, họ mới có một phen bàng hoàng.

Với nghiên cứu lạ lùng này, những người đã chết sau khi được tiêm thuốc sẽ bỗng nhiên sống dậy. Tim họ đập một lần nữa, và cơ thể họ được cuộn trào một nguồn sức mạnh vô song không thể diễn tả bằng lời. Nhưng người mới sống dậy ấy dường như lại mất đi sự kiểm soát lý trí, bỗng nhiên hóa điên và không thể kiểm soát nổi hành vi của mình được nữa. Kèm theo sự biến đổi về tâm lý, thì cơ thể của họ cũng bị vặn vẹo thành một hình thù quái dị khiến người xem không khỏi ám ảnh.

Huyết thanh do quân đội Đức bí mật chế tạo đã tạo ra những “siêu chiến binh” điên loạn.

Boyce tìm hiểu sự thật rùng rợn đằng sau trại thí nghiệm

Thực chất, chủ đề kinh dị liên quan đến Đức Quốc Xã không hề hiếm, từng được thấy trong các tựa phim của Hollywood như Dead SnowBlood Creek, Frankenstein’s Army... Để mang đến làn gió mới cho một kịch bản tưởng chừng đã đi vào lối mòn, J. J. Abrams cùng đạo diễn của phim là Julius Avery đã thường xuyên phải lao tâm khổ tứ.

Một trong những điểm đột phá của Chiến Dịch Overlord đến từ phần hình ảnh rùng rợn nhưng cũng rất cuốn hút. Đó là khi Boyce phát hiện ra những “vật thí nghiệm” bên trong căn cứ địch. Nhân vật nghe văng vẳng bên tai một lời kêu cứu bằng tiếng Pháp, nhưng tuyệt nhiên không thấy ai. Và cơn ác mộng đã đến, khi Boyce lật tung chiếc khăn trước mắt mình. Đằng sau mảnh vải là cái đầu của một người phụ nữ, vẫn đủ sức phát ra tiếng động dẫu đã hoàn toàn bị tách rời khỏi cơ thể.

Cận cảnh một “chiến binh ngàn năm” trong “đội quân ngàn năm” của Đức Quốc Xã.

Cuộc săn đuổi sát nút giữa Chloe và quái vật

Trong lúc khám phá những ngóc ngách tăm tối nhất của trại thí nghiệm, “nữ nhi cứng” Chloe (Mathilde Ollivier) đã chạm trán với một quái vật “siêu chiến binh” vô tình bị xổng ra khỏi ngục. Dù là bóng hồng duy nhất thuộc tuyến nhân vật chính, Chloe xuyên suốt phim đã khiến các chàng lính phe Đồng Minh chuyển từ thái độ coi nhẹ sang nể phục bởi ý chí kiên cường cùng khả năng chiến đấu “cực đỉnh” của mình. Song khi phải đối đầu với một thực thể đáng sợ vượt ngoài tầm hiểu biết của con người, Chloe đã bị đẩy vào tình thế vô cùng ngặt nghèo. Mọi ý chí sống còn và mưu mẹo cùng được vận động bên trong cơ thể của cô gái nhỏ bé, nhằm đối mặt với kẻ thù vượt trội so với cô cả về thể chất lẫn tốc độ.

Đây được xem là một trong những trường đoạn rùng rợn nhất Chiến Dịch Overlord, khi lần đầu tiên người xem được nhìn rõ hình thù và sức mạnh của một “siêu chiến binh”. Sinh vật vốn là một người nông dân vô tội, nay đã trở thành cỗ máy giết chóc vô cùng gớm ghiếc. Dây thần kinh của khán giả vì thế luôn bị kéo căng như dây đàn, trước cuộc rượt đuổi đầy căng thẳng và không khoan nhượng giữa người và quái vật.

Chloe buộc phải đứng lên trong trận chiến sống còn trước loài quái vật kỳ lạ chưa được đặt tên.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu