05:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những ngôi sao không bao giờ tắt!

08:41 24/10/2020

(THPL) - Trước hiểm nguy mà người dân đang phải gánh chịu do thiên tai, bão lũ gây ra trong thời gian vừa qua; cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 đã hành quân về xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân bảo vệ tính mạng, tài sản.

Sau nhiều ngày liên tục dầm mình trong mưa gió, gian khổ, hiểm nguy nhưng chiến sĩ Cao Văn Thắng cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, không chùn bước để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình…Các chiến sĩ trở về doanh trại để ngày hôm sau lại tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân.

Ngày 18/10/2020, một vụ sạt lở núi kinh hoàng đã xảy ra vùi lấp 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ. Thời khắc đó, chiến sĩ Cao Văn Thắng cùng 21 đồng đội của anh đã hi sinh. Tổ quốc ghi công và Nhà nước công nhận liệt sỹ đối với 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337.

Liệt sỹ Cao Văn Thắng (SN 2000) sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh); là con út của ông Cao Văn Sơn bà Nguyễn Thị Vân, trong gia đình có 5 anh chị em, 3 gái, 2 trai. Trước khi trở thành chiến sĩ, đồng chí đã học tại trường THPT Phúc Trạch, Hương Khê. Sau khi tốt nghiệp THPT, đầu năm 2020, đồng chí Cao Văn Thắng đã nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, viết đơn tình nguyện hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện tại Sư đoàn 324, sau đó chuyển về công tác tại Phòng Tham mưu - Kế hoạch thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

Đồng chí đã hi sinh tại tỉnh Quảng Trị, vào ngày 18/10/2020 trong lúc thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân phòng tránh, khắc phục hậu quả lụt bão. Phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của quân đội. Phía trước là nhân dân đang gặp gian nguy, người lính Cụ Hồ không ngại hi sinh.

Những người chiến sĩ ấy đã nêu cao tinh thần quả cảm, sẵn sàng đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo xa xôi để thực hiện nhiệm vụ trong mọi điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Tri ân sự hi sinh cao cả của người chiến sĩ trẻ trên quê hương cách mạng, cán bộ, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Khê đang gọi tên anh trong sự tiếc thương vô hạn. Thể theo nguyện vọng của gia đình, lễ viếng, lễ truy điệu được tổ chức tại nhà riêng gia đình liệt sỹ Cao Văn Thắng, tại thôn 7, xã Hương Đô, huyện Hương Khê; lễ an táng tại Nghĩa trang dòng họ Cao ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê.

Ngày 22/10/2020, Liệt sĩ Cao Văn Thắng đã được đưa về an táng tại quê hương. Con đường nhỏ dẫn vào ngôi nhà của gia đình liệt sỹ Cao Văn Thắng chật kín dòng người đến chia buồn với những mất mát đau thương của gia đình, họ hàng, người thân và bạn hữu gần xa. Trong ngày 22/10 và ngày 23/10, đoàn lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Chỉ huy Sư đoàn 337, Bộ tư kệnh cảnh sát biển Việt Nam, Tỉnh Ủy Hà Tĩnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hương Khê, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và đông đảo nhân dân đã tới dâng hoa, thắp hương viếng liệt sĩ Cao Văn Thắng, tiễn biệt người con của quê hương cách mạng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chúng ta đang sống trong thời bình, không tiếng súng, nhưng máu của người lính vẫn đổ, vẫn có những mất mát, hi sinh to lớn. Hành động "Vì nhân dân quên mình" và mệnh lệnh từ trái tim, luôn luôn sẵn sàng có mặt nơi hiểm nguy để cứu giúp nhân dân là hành động cao đẹp, thể hiện sâu sắc phẩm chất sáng ngời của anh "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới.

Hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hi sinh cao đẹp của đồng chí Cao Văn Thắng được ghi vào sử vàng của quân đội anh hùng. Luôn sống mãi trong trái tim của gia đình, đồng chí, đồng đội và bạn bè, Tổ quốc và nhân dân ghi nhận công lao của anh, người lính Cụ Hồ đã ngã xuống vì hạnh phúc của nhân dân. Anh như một ngôi sao như bao ngôi sao luôn tỏa sáng truyền thống của ngành hậu cần Quân đội.

Quốc Khánh - Hoài An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu