15:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những ngôi sao hàng đầu ASEAN hội tụ tại Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019

08:03 28/07/2019

(THPL) - Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 (ASEAN – Japan Music Festival 2019) là chương trình giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của ngôi sao hàng đầu các nước ASEAN và Nhật Bản, được tổ chức biểu diễn vào tối 28/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và chính thức phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 20h10 chủ nhật ngày 11/8.

Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 (ASEAN – JAPAN MUSIC FESTIVAL 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về “Ngày ASEAN-Nhật Bản” (ASEAN-JAPAN DAY) đã được thống nhất với nguyên thủ các nước ASEAN tại Hội nghị Cấp cao Nhật Bản-ASEAN năm 2018. Với chủ đề Ước Nguyện Hoà Bình (Prayer For Peace), chương trình mong muốn những bài hát POP trẻ trung sôi động sẽ chạm với trái tim của khán giả, đặc biệt là lớp thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết của các nước để qua đó kết nối trái tim, tăng cường sự hiểu biết và cùng chung tay vun đắp một nền hoà bình khu vực.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm châu Á - Quỹ giao lưu Quốc tế (Asia Center - The Japan Foundation) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ chặt chẽ từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Việt Nam, các cơ quan văn hoá, đại sứ quán Nhật Bản và các nước ASEAN tại Việt Nam.

Hai MC chương trình. 

Trong buổi họp báo giới thiệu, ông Trần Bình Minh – Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Đại nhạc hội ASEAN Nhật Bản là sáng kiến chủ thủ tướng Shizu Abe, được nhất trí cao bởi thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo các nước ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Nhật Bản năm 2018 tại Singapore

ASEAN - Nhật Bản không chỉ là khu vực hợp tác kinh tế năng động nhất trên thế giới mà dân tộc còn giữ gìn những truyền thống văn hóa đặc sắc, phong phú, là gia tài vô cùng quý giá của chúng ta.

Hợp tác giao lưu trên lĩnh vực văn hóa sẽ làm con người thêm gần gũi, tăng cường hiểu biết và tình cảm giữa các dân tộc, giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác kinh tế - chính trị và góp phần duy trì ổn định, hòa bình trong khu vực. 

Đài truyền hình VN với vai trò là đài truyền hình quốc gia luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thông tin tới người dân những kết quả hợp tác tốt đẹp, những văn hóa đa dạng, đặc trưng và tương đồng trong khu vực, để thông qua đó tăng cường hiểu biết và đoàn kết giữa các dân tộc.

Chúng tôi coi việc thúc đẩy giao lưu nhân dân văn hóa là một phần sứ mệnh của truyền hình và truyền thông”.

Đại nhạc hội ASEAN – NHẬT BẢN 2019 hứa hẹn là một đêm nhạc hấp dẫn, gần gũi với khán giả và tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật của các quốc gia.

Chia sẻ thêm, ông Trần Bình Minh cho biết, khi ngài Đại sứ đặc biệt Nhật  - Việt, Việt - Nhật, và cũng là đại sứ đặc biệt Nhật Bản - ASEAN đề nghị Đài truyền hình Việt Nam cùng tham gia tổ chức đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản và khi được biết rằng chương trình này là một trong những hoạt động ngoại giao văn hóa quan trọng của các nước ASEAN và Nhật Bản, chủ đề: hòa bình, ông đã hoàn toàn nhất trí và đề ra hướng sản xuất, đạo diễn chương trình tâm huyết nhất cho đại nhạc hội.

Ông và mọi người đã dành hơn nửa năm để thực hiện sự kiện này với sự hợp tác chặt chẽ của nhiều đơn vị trong Đài truyền hình Việt Nam, của các đồng nghiệp Nhật Bản, quỹ Japan Foundation, các nghị sĩ các nước ASEAN, bộ Ngoại giao, bộ Văn hóa thể thao du lịch và của các đại sứ quán các nước ASEAN nhà Nhật Bản tại Hà Nội.

Có thể nói, từ 10 năm qua, Đài truyền hình Việt Nam đã triển khai rất nhiều dự án hợp tác sản xuất và có rất nhiều chương trình đặc sắc như bộ phim truyền hình Khúc hát mặt trời, trò chơi truyền hình Sasuke không giới hạn - phiên bản gốc của Nija Warior, liên hoan tiếng hát, đại nhạc hội Việt - Nhật hợp tác sản xuất các CD, chương trình khám phá con người, văn hóa ẩm thực các nước ASEAN - Nhật Bản. Tất cả các chương trình này chính là cây cầu văn hóa nối trái tim tới trái tim mỗi dân tộc.

Chương trình sẽ là sự giao lưu nhạc pop với những ban nhạc được yêu thích nhất của các nước để hướng tới lớp trẻ - hình ảnh đại diện của khu vực ASEAN trẻ trung năng động.

Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 sẽ quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng các nước như các ngôi sao nhạc POP hàng đầu ASEAN: ca sĩ FAKHRUL RAZI (Brunei), ca sĩ ANDIEN (Indonesia); ca sĩ ALEXANDRA BOUNXOUEI (Lào); SAI SAI KHAM LENG (Myanmar); nhóm NEW & JIEW sôi động của Thái Lan; các giọng ca yêu thích của giới trẻ Việt Nam: NOO PHƯỚC THỊNH, ĐÔNG NHI, TRỌNG HIẾU; những ngôi sao nhạc POP hàng đầu Nhật Bản: ca sĩ EXILE ATSUSHI, ca sĩ KODA KUMI, MIURA DAICHI.

Đáng chú ý, chương trình có phần biểu diễn của Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN: Ngài SUGI RYOTARO - người đã đóng góp tích cực như cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN. Đại nhạc hội còn có sự tham gia của nhóm OPLUS, dàn hợp xướng SOL ART và vũ đoàn SINE. Chương trình được dẫn dắt bởi hai MC - biên tập viên ANH TUẤN và THUỲ LINH.

Nhóm nhạc Oplus. 

Đại nhạc hội ASEAN – NHẬT BẢN 2019 tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng biệt mà vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết và thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới. Thông qua âm nhạc và hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia, chương trình sẽ tạo nên sự lan toả rộng rãi về giá trị của hoà bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của các nước trong khối ASEAN và cả khu vực.

Chương trình được đạo diễn và dàn dựng bởi Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam. Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN Sugi Ryotaro lên ý tưởng nghệ thuật biểu diễn và đồng sản xuất chương trình.

Chương trình sẽ được biểu diễn lúc 20h00 chủ nhật ngày 28/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và phát sóng Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 lúc 20h10 chủ nhật ngày 11/8/2019.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu