22:55 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những ngôi sao Eger: Tiểu thuyết yêu thích nhất ở Hungary được ra mắt ở Việt Nam

06:47 21/06/2019

(THPL) - Những ngôi sao Eger là tiểu thuyết được yêu thích nhất ở Hungary, là bài ca bi tráng của nhân dân Hung chống lại cuộc xâm lược của quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiều 19/06, tại Nhà sách Cá Chép Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm và giao lưu nhân dịp ra mắt tác phẩm Những ngôi sao Eger của tác giả Gárdonyi Géza.

Sự kiện với sự tham gia của dịch giả Lê Xuân Giang và PGS. TS. Trương Đăng Dung. Ngài Őry Csaba – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam cũng sẽ có mặt tại buổi ra mắt sách, nhà văn Di Li và đông đảo độc giả.

Các khách mời tham gia buổi ra mắt sách. 

Những ngôi sao Eger là tiểu thuyết được yêu thích nhất ở Hungary, là bài ca bi tráng của nhân dân Hung chống lại cuộc xâm lược của quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác phẩm kể về cuộc vây hãm ngôi thành Eger, nơi chỉ có độ hai ngàn dân, bị nguy khốn giữa đạo quân Thổ khổng lồ, hung hãn trong sự thờ ơ không cứu viện của triều đình.

Ngời lên giữa những đau thương, mất mát là lòng dũng cảm, là trí tuệ phi thường, là tinh thần bất khuất của mỗi người dân trong thành.

Từng chi tiết của cuộc chiến được miêu tả tỉ mỉ, chính xác và sinh động, tái diễn lại dấu ấn lịch sử năm nào, đến nỗi gập trang sách lại vẫn còn như vang vọng tiếng đại bác, tiếng hô xung trận cùng lời thề quyết tử.


Năm nay vào thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hungary và Việt Nam vào năm 2020, Những ngôi sao Eger lại được dịp tái ngộ cùng bạn đọc với bản dịch của dịch giả Lê Xuân Giang. 

Được ấn hành lần đầu tại Việt Nam vào năm 1972 và ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản, đến nay Những ngôi sao Eger vẫn còn in đậm dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ độc giả bởi sự đồng điệu trong cảm xúc và thời cuộc.

Năm nay vào thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hungary và Việt Nam vào năm 2020, Những ngôi sao Eger lại được dịp tái ngộ cùng bạn đọc với bản dịch của dịch giả Lê Xuân Giang. Như lời Ngài đại sứ Hungary Ory Csaba, cuốn sách này sẽ trở thành tác phẩm củng cố tình hữu nghị Hungary – Việt Nam, bởi lẽ "bất chấp khoảng cách xa xôi về địa lý… mong ước tâm can đối với nền độc lập dân tộc của những nhân vật trong tiểu thuyết cũng là phần căn bản trong tâm thức của nhân dân Hungary và nhân dân Việt Nam bất kể thời đại nào".

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu