14:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những lý do khiến "Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích" xứng đáng là bộ phim gia đình đáng xem nhất tháng 8

19:15 13/08/2019

(THPL) - Là bộ phim live-action đầu tay của ông lớn chuyên dòng phim thiếu nhi Nickelodeon - Dora And The Lost City Of Gold (Tựa Việt: Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích) xoay quanh câu chuyện về nữ thám hiểm lừng danh Dora.

 Không còn là cô bé 6 tuổi ngày nào, giờ đây, thiếu nữ Dora 16 tuổi phải rời xa rừng rậm, chuyển đến sinh sống ở thành phố và đối mặt với thử thách lớn nhất: trường trung học. Vô tình rơi vào một âm mưu liên quan đến thành phố Vàng bị lãng quên, Dora và những người bạn đã có một chuyến phiêu lưu nhớ đời với vô số tình huống “dở khóc dở cười”. Hội tụ đầy đủ yếu tố giải trí, cốt truyện hấp dẫn và tính giáo dục nhân văn, Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích xứng đáng là tác phẩm không thể bỏ lỡ cho những ai đang tìm kiếm phút giây thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích là bộ phim live-action đầu tay của ông lớn truyền hình Nickelodeon.
  1. Bộ phim khuyến khích trẻ em khám phá, trải nghiệm và là chính mình

Giống như nhà sản xuất Kristin Burr đã nói: “Giới trẻ ngày nay có xu hướng xây dựng hình tượng cho bản thân thật bóng bẩy trên mạng xã hội. Nhưng Dora luôn mong muốn được trải nghiệm thế giới thông qua đôi mắt của mình chứ không phải qua những gì thấy được trên màn hình.” Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích thực sự là một bộ phim khơi dậy niềm đam mê khám phá và trải nghiệm của con trẻ. Thông qua chuyến phiêu lưu trên màn ảnh của Dora, người xem có thể học hỏi được vô số kiến thức về thiên nhiên như nhận biết ếch độc hoàng kim, bình tĩnh thoát ra khỏi cát lún, các chòm sao và văn hoá của người Inca cổ hay kho báu lớn nhất chính là khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh.

Bộ phim khuyến khích khán giả ra ngoài khám phá và trải nghiệm.

Mặc khác, bộ phim còn cho người xem nhận thấy việc được là chính bản thân khó khăn đến như thế nào. Vốn được nuôi dạy ở nơi thiên nhiên hoang dã và chưa từng có một người bạn đồng trang lứa nào, Dora nhanh chóng bị choáng ngợp bởi những điều mới lạ ở trường trung học. Với tính cách năng động và trung thực, cô nàng bỗng dưng trở thành trò cười cho những học sinh bằng tuổi. Song, cô nàng không bao giờ bỏ cuộc dù bị Sammy hạ bệ, anh họ Diego lảng tránh và kẻ duy nhất để trò chuyện lại chính là Randy kỳ quặc. Dora luôn cố gắng và nỗ lực để là chính mình và dùng lòng nhiệt thành để thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

Được là chính mình luôn là điều khó khăn nhất.

Với cốt truyện đơn giản, hài hước, Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích đã hoàn thành xuất sắc việc khơi dậy niềm đam mê khám phá, trải nghiệm thế giới và thông điệp ý nghĩa về việc luôn là chính bản thân mình.

  1. Kịch bản hài hước, đậm tính giải trí

Bên cạnh những thông điệp ý nghĩa, kịch bản phim còn đậm tính giải trí bởi vô số những tình huống dở khóc dở cười diễn ra xuyên suốt. Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tích chủ yếu gây cười bằng sự vụng về, ngốc nghếch của các tuyến nhân vật cả chính lẫn phụ.

Người xem có thể bật cười bởi sự ngây ngô những ngày đầu hoà nhập môi trường trung học của Dora hay bởi sự ngờ nghệch của các nhân vật trong suốt chuyến phiêu lưu giải mã bí ẩn thành phố Vàng bị mất tích Parapata. Điểm nhấn của bộ phim còn đến từ bộ đôi khỉ Boots và cáo Swiper hài hước, đáng yêu.

Chú khỉ Boots đáng yêu cũng xuất hiện trong bộ phim.

Ngoài ra, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn James Bobin, bộ phim còn là một lời tri ân đến khán giả yêu thích hoạt hình Dora the Explorer khi cô bé Dora liên tục ca hát và tương tác khán giả qua những câu nói quen thuộc. Đặc biệt, bộ phim còn có một chi tiết hài hước đắt giá khi các nhân vật gặp ảo giác và tự hoá thân mình thành các nhân vật trong hoạt hình gốc. Tất cả tạo nên những giây phút giải trí và thư giãn dành cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bộ phim còn là một lời tri ân đến những ai yêu mến loạt phim hoạt hình gốc Dora the Explorer.

  1. Bài học đắt giá về tình bạn

Trong mớ hỗn độn rắc rối của mình, Dora nhanh chóng làm quen với những người bạn mới như Randy nhút nhát, Sammy biết tuốt cùng người anh họ đã lâu không gặp Diego. Sau biến cố vướng vào âm mưu đen tối của nhóm thợ săn kho báu, Dora và mỗi nhân vật trong nhóm bạn dần có cơ hội để phát triển cá tính riêng của mình.

Sau biến cố bị bắt cóc, mỗi nhân vật đều có nhiều đất diễn để thể hiện rõ cá tính của bản thân hơn.

Thông qua những tình huống được cài cắm khéo léo, mỗi nhân vật đều có thể thể hiện rõ nét điểm mạnh của mình, đưa bộ phim lên đến cao trào. Như Randy dần thoát ra khỏi vẻ ngoài nhút nhát, thể hiện được khả năng thiên văn học của mình. Sammy không còn là cô nàng khó gần lúc ban đầu mà trở thành cô bé sẵn sàng bỏ qua cơ hội về nhà để quay lại giúp đỡ Dora. Diego thể hiện được nỗi sợ và vượt qua chính nỗi sợ để trở nên mạnh mẽ, gan dạ. Đặc biệt là Dora, cuối cùng đã thật sự trưởng thành, có khả năng kết nối và thay đổi mọi thứ xung quanh theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Sau cùng, cả bốn người trong số họ đều vượt qua những rào cản, rút ra những bài học riêng, hoàn thiện bản thân và bồi đắp được một tình bạn trong sáng, vững bền.

Bộ phim còn mang đến những bài học đắt giá về tình bạn.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu