02:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những kiêng kỵ khi cúng Táo quân các gia đình cần tuyệt đối tránh

15:27 19/01/2017

(THPL) – Bắt cá chép lên rán, cúng Táo quân dưới bếp… là những sai lầm cần tuyệt đối tránh khi cúng Táo quân.

Cứ đến ngày 23 tháng Chạp hàng năm, theo tục lệ cổ truyền của người Việt, mọi gia đình đều làm lễ cúng ông Công ông Táo lên chầu trời. Tuy nhiên, việc cúng lễ trong ngày này đòi hỏi gia chủ phải tuân theo nhiều tục lệ để tránh phạm phải những đại kỵ trong phong thủy, cũng để đón phước lộc trọn vẹn.

Không cúng lễ ở bếp

Nhiều người quan niệm rằng, ông Công ông Táo là vị thần bếp nên sẽ đặt mâm cơm và đồ lễ ở bếp để cúng, tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Không nên cúng lễ ở dưới bếp. Ảnh minh họa: Internet.

Theo các chuyên gia phong thủy cho biết, việc làm lễ cúng ông Công, ông Táo nên được tiến hành ở bàn thờ thần linh gia tiên.

Không nên cầu xin quá nhiều khi cúng lễ

Có rất nhiều người cúng ông Công, ông Táo không quên xin được làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc, sung túc. Tuy nhiên, ngày lễ cúng ông Công ông Táo lên thiên đình là để báo cáo việc lớn nhỏ của gia chủ trong năm vừa qua với Ngọc Hoàng chứ không liên quan gì đến vấn đề tài lộc, tiền bạc. Vì vậy, trong khi cúng lễ, gia chủ không nên cầu xin quá nhiều.

Không nên phóng sinh cá từ trên cao

Cá chép tượng trưng cho thần linh nên khi phóng sinh, gia chủ nên ngồi xuống ven sông hồ, thả cá từ từ nhẹ nhàng để cá bơi ra xa. Tuyệt đối không được đứng từ trên cao như trên cầu, đường ném cá chép xuống sông bởi rất có thể cá sẽ chết.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu