16:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điều có thể bạn chưa biết về bom tấn kinh dị "Chiến Dịch Overlord"

16:40 15/11/2018

Cuối tháng 11 này, bom tấn kinh dị mới nhất của Paramount Chiến Dịch Overlord (Tựa gốc: Overlord) sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam.

 Phim lấy bối cảnh trước cuộc đổ bộ Normandie lịch sử trong Chiến tranh Thế giới thứ II, một máy bay của quân đội Mỹ đã gặp tai nạn trong cuộc tấn công phát xít Đức và nhóm lính trên chuyến bay ấy buộc phải hạ cánh xuống trại thử nghiệm của Đức. Tại đây, họ đã chứng kiến những bí mật đen tối: thứ huyết thanh biến con người ta thành quái vật và những căn phòng bị khóa kín với những thứ đáng sợ vượt ngoài sức tưởng tượng của con người. Gây chú ý ngay từ khi bắt đầu công bố bấm máy dự án, bên cạnh những cái tên sáng giá như nhà sản xuất J.J. Abrams cùng dàn diễn viên tài năng Jovan Adepo, Wyatt Russell, Pilou Asbæk, bom tấn Chiến Dịch Overlord còn ẩn chứa nhiều sự thật thú vị bên lề mà không phải ai cũng biết đến.

Từ trái sang: Đạo diễn Julius Avery và hai diễn viên chính – Jovan Adepo và Wyatt Russell trong buổi chiếu sớm của Chiến Dịch Overlord tại Los Angeles.

Là một tác phẩm độc lập, nằm ngoài Vũ trụ điện ảnh Cloververse đình đám

Trong suốt thập kỷ vừa qua, công ty sản xuất phim điện ảnh và truyền hình Bad Robot của Mỹ đã rất thành công trong việc giới thiệu tới khán giả những tên ác quỷ đáng nhớ nhất của màn ảnh rộng. Đó là quái vật ngoài hành tinh gớm ghiếc trong Super 8 cũng như những người đột biến trong series truyền hình Fringe, thế nhưng nổi bật hơn cả chính là nhóm loài bí ẩn trong Cloverfield. Với sự thành công đột phá từ doanh thu phòng vé toàn cầu lên tới 170 triệu USD vào năm 2008 chỉ từ mức kinh phí sản xuất ít ỏi ước chừng 25 triệu USD, phần 2 và phần 3 của loạt phim này với tên gọi 10 Cloverfield Lane (2016) và The Cloverfield Paradox (2018) đã lần lượt ra đời, hình thành nên một Vũ trụ điện ảnh riêng biệt mang tên Cloververse.

Xoay quanh câu chuyện về những xác sống giết chóc trong bối cảnh chiến tranh Thế giới II đầy khốc liệt, Chiến Dịch Overlord là một “món ăn lạ” hứa hẹn sẽ thổi luồng gió mới vào dòng phim kinh dị.

Với mục đích làm rõ thêm câu chuyện trong loạt phim Cloverfield đình đám này, hãng phim Bad Robot đã từng có ý định bắt tay với Paramount để đưa Chiến Dịch Overlord trở thành phần phim thứ tư về sự xâm chiếm của bè lũ quái vật ngoài hành tinh trong bối cảnh Thế chiến II đầy căng thẳng. Thế nhưng, nhận thấy tiềm năng lớn của phim, nhà sản xuất đã có một quyết định đúng đắn hơn: biến Chiến Dịch Overlord trở thành phim riêng với câu chuyện hoàn toàn độc lập. Để giúp khán giả khỏi bán tín bán nghi, chính “huyền thoại dòng phim viễn tưởng” J.J. Abrams, nhà sản xuất của Chiến Dịch Overlord đã lên tiếng xác nhận điều này. Đó rõ ràng là một ý định vô cùng sáng suốt bởi lẽ, với tư cách là bộ phim “dán nhãn R” đầu tiên tới từ xưởng phim “hàng hiếm” Bad Robot, Chiến Dịch Overlord đang được các fan hâm mộ của dòng phim khoa học – viễn tưởng cực kì ngóng chờ, một phần nhờ sự kết hợp yếu tố kinh dị và ghê rợn trong bối cảnh chiến tranh đầy khốc liệt và đau thương.

Thuộc thể loại kinh dị – giật gân nhưng vẫn giàu chất hành động

Nội dung của Chiến Dịch Overlord theo chân hành trình của hai chiến sĩ người Mỹ sống sót sau khi máy bay bị bắn rơi. Trên hành trình giải cứu đồng đội cũng như ngôi làng Pháp bị quân Đức vây bắt và giam giữ, họ đã lạc chân đến một cơ sở thí nghiệm bỏ hoang của đế chế Phát-xít và sớm phát hiện ra mình đang bị rình rập bởi những sinh vật vượt ngoài sức tưởng tượng của con người, với một khuôn mặt bị biến dạng kinh hoàng và sở hữu một cơ thể mang sức mạnh siêu nhiên có thể giết chết bất cứ trở ngại nào cản đường chúng. Người xem có dịp thử thách “thần kinh thép”, khi những sinh vật mang hình người nhưng vô cùng quái dị lần lượt xuất hiện trong trại nghiên cứu bí ẩn.

Tạo hình kinh dị làm đứng tim người xem của nam diễn viên Pilou Asbæk trong phim.

Bên cạnh yếu tố kinh dị hạng nặng với tạo hình nhân vật vô cùng ghê rợn của những “thí nghiệm” do Đức Quốc Xã tạo ra, Chiến Dịch Overlord còn có những pha hành động mãn nhãn và không kém phần bạo lực, nhằm lột tả một cách chân thực nhất sự khốc liệt của chiến tranh. Không còn là những người ngoài hành tinh hay tàu vũ trụ trong loạt phim Cloverfield, những nhân vật và bối cảnh trong Chiến Dịch Overlord khiến giới mộ điệu liên tưởng đến phim Frankenstein’s Army (2018) hay tựa game Call of Duty: WWII Nazi Zombies. Tuy nhiên, với một kịch bản vô cùng chất lượng, Chiến Dịch Overlord hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đáng trông đợi đối với các tín đồ của nhà Bad Robot, với yếu tố kỳ bí cùng những tình huống hiểm nghèo đóng vai trò “xương sườn” xuyên suốt bộ phim nhằm liên tục kích thích nỗi sợ hãi bên trong mỗi khán giả.

Bối cảnh phim gợi sự liên tưởng đến tựa game chiến đấu đình đám.

Kịch bản gốc đã “đỉnh” vẫn được xây dựng và hoàn thiện thêm ngay cả khi đã tìm được đạo diễn

Ban đầu, nhà sản xuất J.J. Abrams đã bắt tay cùng Billy Ray (biên kịch của The Hunger Games) phụ trách việc xây dựng cốt truyện và đảm nhiệm phần viết kịch bản cho Chiến Dịch Overlord. Sau này bộ phim có thêm sự góp mặt của nhà biên kịch Mark L. Smith (biên kịch của The Revenant) để xây dựng một nền móng vững chắc và thêm phần gai góc cho kịch bản. Thực chất, những ý tưởng đầu tiên của kịch bản này đã được Billy Ray thai nghén từ cách đây 10 năm. Thế nhưng kể cả khi hãng phim Paramount tìm được người ngồi ghế đạo diễn là Julius Avery (đạo diễn của phim độc lập được đánh giá cao Son of the Gun), thì kịch bản vẫn chưa hoàn thiện. Với việc là một tác phẩm nguyên bản (nghĩa là kịch bản được chính ekip tài năng kể trên trực tiếp chấp bút, không phải là một thành quả được hãng Paramount mua lại như đối với 10 Cloverfield Lane hay The Cloverfield Paradox), kịch bản của Chiến Dịch Overlord vẫn được điều chỉnh trong suốt thời gian bấm máy, nhằm đạt đến sự hoàn hảo chín muồi nhất cho chất lượng của bộ phim.

Chiến Dịch Overlord được mô tả là sẽ có sự xuất hiện của những sinh vật đáng sợ nhất mà J. J. Abrams cùng các phù thuỷ hình ảnh của Bad Robot từng xây dựng.

Điểm hấp dẫn cuối cùng mà khó có thể bỏ qua của Chiến Dịch Overlord là kịch bản mang trong mình cái tàn khốc của chiến tranh, sự xuất hiện ghê rợn của những nhân vật kỳ dị đến từ đội quân zombie, nhưng vẫn không thiếu những phân đoạn hài hước đan xen nhằm giảm bớt đi sự căng thẳng bao trùm bầu không khí trong phim. Hơn nữa, thế giới nội tâm của nhân vật, qua sự thể hiện của một dàn diễn viên vô cùng tài năng, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả, khiến cho Chiến Dịch Overlord vượt xa quy chuẩn của một bộ phim kinh dị – chiến tranh đơn thuần, vốn tập trung vào những nỗi sợ và các cảnh hành động.

Poster chính thức của phim.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu