18:04 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung

11:38 13/10/2016

(DNVN) - Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, những chị em đã từng quan hệ tình dục thì đều có khả năng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ảnh minh họa

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Do sinh đẻ nhiều: Việc sinh đẻ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em phụ nữ, nhất là vùng âm đạo. Thời kỳ sinh đẻ, vùng âm đạo và tử cung luôn trông trạng thái ẩm ướt, là điều kiện để vi khuẩn phát sinh nếu không giữ gìn sạch sẽ, gây viêm nhiễm cổ tử cung.

Do quan hệ tình dục không giữ vệ sinh, khi dương vật của nam giới không sạch sẽ tiếp xúc với cổ tử cung của nữ giới, khả năng truyền vi khuẩn từ người này sang người kia, viêm nhiễm có cơ hội để phát sinh.

há thai nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phá thai nhiều làm tổn thương đến cổ tử cung, tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động và đi đến viêm cổ tử cung. Khi cổ tử cung bị dịch viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến viêm loét.

Trong quá trình sinh hoạt vợ chồng có những hành động thô bạo, thái quá cũng là nguyên nhân dẫn đến vùng tử cung bị tổn thương, nếu xảy ra tình trạng này thường xuyên sẽ dẫn tới bị viêm nhiễm.

Sử dụng dung dịch diệt khuẩn có tình sát trùng cao cũng có thể làm ảnh hưởng đến vùng tử cung và sức khỏe sinh sản, làm ảnh hưởng đến vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển, giảm tác dụng kiềm chế vi khuẩn có hại phát triển, từ đó vùng tử cung bị tổn thương và viêm loét, dẫn đến nguy cơ tăng viêm lộ tuyến tử cung.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để nhận biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là khí hư ra nhiều, có hiện tượng xuất huyết, cũng có thể là sau khi sinh hoạt tình dục bị chảy máu và đau rát vùng âm đạo cùng với đó là những biểu hiện như đau lưng, mệt mỏi, chán nản. 

Nếu để các triệu chứng này kéo dài mà không điều trị sẽ dẫn tới khả năng vô sinh và ung thư ở chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi bạn thấy có những triệu chứng bất thường hãy đến ngay cơ sở khám phụ khoa để được điều trị tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu