10:28 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điều bạn cần biết về kỹ thuật cấy ghép Implant

09:43 30/12/2023

(THPL) - Kỹ thuật cấy ghép Implant là một thủ thuật ảnh hưởng trực tiếp tới hàm răng và sức khỏe của khách hàng. Vì vậy quy trình cấy ghép Implant thế nào? Công nghệ cấy Implant như thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Nha khoa Ruby Luxury tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng hoàn hảo. Khắc phục tình trạng mất một răng đơn lẻ, mất nhiều răng liền kề, mất nhiều răng ở vị trí khác nhau và mất răng toàn hàm. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa một trụ Implant có kích thước và hình dạng giống như một chiếc răng thật vào xương hàm. Sau khi xương và trụ đã tích hợp, bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng sứ lên trụ để tạo thành một chiếc răng giống như răng thật.

Quy trình cấy ghép Implant

Bước 1: Chụp CT conebeam để đánh giá tình trạng răng miệng

Để xác định chính xác mật độ răng, tình trạng xương, các ổ viêm và vị tí dây thần kinh, khách hàng cần chụp phim CT conebeam. Từ kết quả chụp phim đó bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra phác đồ điều trị một cách chính xác nhất

Bước 2: Cấy Implant vào xương hàm

– Sát khuẩn trong và ngoài miệng của khách hàng

– Sử dụng thuốc tê để giảm đau trong quá trình thực hiện cấy ghép Implant

– Bác sĩ sẽ sử dụng mũi khoan chuyên dụng của Implant để đưa trụ Implant vào xương hàm.

– Khâu lại vết thương hở sau khi cắm Implant.

Bước 3: Cắt chỉ

– Sau một tuần khách hàng được hẹn đến để cắt chỉ và kiểm tra mức độ tích hợp của xương

 Bước 4: Lấy dấu răng

– Sau thời gian hẹn, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để gửi xương Labo làm mão sứ.

 Bước 5: Lắp răng sứ

– Sau 1 khoảng thời gian khi trụ Implant và xương hàm đã tích hợp hoàn toàn sẽ tiến hành lắp răng sứ lên trụ để hoàn tất quá trình trồng răng.

Kỹ thuật cấy ghép Implant có nguy hiểm không? 

Hiện nay kỹ thuật cấy ghép Implant được coi là phương pháp thay thế răng đã mất hiệu quả nhất. Có rất nhiều khách hàng lo lắng khi cấy một thanh kim loại vào trong xương hàm răng thì có bị han rỉ, nguy hiểm gì không? Câu là lời là Không.

Thực chất trụ Implant được cấu tạo từ Titanium. Đây là một chất chống ăn mòn kể cả với axit. Hơn nữa chất này tương đối lành tính, không gây hại cho con người cho dù tồn tại lâu trong cơ thể. Với 3 ưu điểm: Tuổi thọ cao, khó bào mòn, nhẹ, titanium rất được ưa chuộng trong nha khoa, đặc biệt được dùng để thay thế cho xương.

Cắm Implant có đau không?

 Có rất nhiều người cho rằng khi cắm một trụ Implant vào xương hàm thì sẽ rất đau. Tuy nhiên đó là suy nghĩ không hoàn toàn đúng. Bởi vì:

Bản chất cấy ghép Implant được thực hiện trên xương hàm, trước khi cắm các bác sĩ sẽ xem phim CT Conebeam tránh các khu vực có dây thần kinh và mạch máu nên hoàn toàn không gây đau.

Mô hình miêu tả quá trình cắm Implant

Tại Nha Khoa Ruby Luxury trong một số trường hợp thuận lợi, bác sĩ sẽ sử dụng mũi khoan Trimmer để đưa trụ Implant vào xương hàm. Chức năng của mũi khoan này giúp bác sĩ không cần rạch lợi, nếu có sẽ chỉ rạch rất ít,  giảm cảm giác đau và tăng thời gian phục hồi nhanh chóng.

Trước khi tiến hành kỹ thuật cấy ghép  Implant các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, với liều lượng đủ theo tình trạng sức khoẻ của khách hàng. Vì vậy trong quá trình làm răng khách hàng sẽ hoàn toàn không cảm nhận được sự đau đớn.

Ngoài ra sau khi kết thúc, khi thuốc tê hết tác dụng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ khoảng 10-20p phút/ trụ sẽ hạn chế sự tổn thương của mô mềm. Bệnh nhân chưa cảm thấy đau thì bác sĩ đã hoàn thiện quá trình điều trị.

Trồng Implant có lâu không?

Thực tế, tại Nha Khoa Ruby Luxury kỹ thuật cấy  ghép Implant vào xương hàm tương đối đơn giản và nhanh chóng chỉ khoảng 10-20 phút/ trụ. Tuy nhiên khi bác sĩ đưa trụ Implant vào cơ thể cần có thời gian để trụ và xương tích hợp. Đây là thời gian lâu nhất trong quá trình cấy ghép Implant. Tuỳ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như loại trụ mà khách hàng lựa chọn sẽ có thời gian lành thương khác nhau. Thông thường thời gian này sẽ rơi vào khoảng 1- 3 tháng. Với một số trụ có chất lượng tốt như Straumann( Thuỵ Sỹ), Dentium ( Mỹ) thì thời gian chỉ khoảng 3-4 tuần.

Với các nha khoa sửa dụng công nghệ cấy ghép cũ thì thời gian để cấy ghép 1 răng Implant có thể lên tới 5-6 tháng là chuyện bình thường. Tuy nhiên hiện nay với kỹ thuật cấy ghép Implant hiện đại theo công nghệ mới ( Công nghệ cắm Implant SSI) giúp rút ngắn thời gian điều trị xuống còn chỉ từ 1-3 tháng.

Răng Implant có thời gian bảo hành bao lâu?

Thời gian bảo hành của Implant phụ thuộc vào loại trụ mà khách hàng lựa chọn và cách chăm sóc sau khi khám.

Các trụ thông thường thời gian sử dụng sẽ dao động từ 10-20 năm. Riêng đối với trụ Straumann của Thuỵ Sỹ khách hàng sẽ được bảo hành trọn đời khi điều trị tại Nha Khoa  Ruby Luxury. Ngoài ra với các loại trụ khác nếu khách hàng vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống  theo lời khuyên của bác sĩ, tái khám định kỳ 6 tháng/lần thì trụ Implant cũng có thể sử dụng trọn đời.

Chi phí cấy ghép Implant có đắt không?

Trong tất cả các phương pháp hiện nay, trồng Implant là phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất. Khả năng ăn nhai, phục hình cũng như thời gian sử dụng thì răng Implant sẽ tốt và bền nhất.

Chất liệu làm cấu tạo nên trụ Implant được làm từ Titanium nguyên chất.  Tại Việt Nam chất liệu này tương đối hiếm nên thường phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Bên cạnh đó, phương pháp này yêu cầu các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao nên chất lượng bác sĩ đầu vào được tuyển chọn chặt chẽ. Ngoài ra chi phí đào tạo định kỳ cũng không phải là một khoản nhỏ. Đó chính là lý do khiến cho răng Implant thường có chi phí cao hơn các phương pháp khác, dao động từ 10 – 45 triệu/ răng.

Tuy nhiên nếu như xem một cách khách quan thì ta sẽ thấy chi phí cấy ghép Implant không hề cao vì chỉ cần trồng một lần nhưng  có thể sử dụng trọn đời. Khách hàng không cần sửa đi sửa lại nhiều lần. So với làm cầu răng hay hàm tháo lắp cứ 5-7 năm là sẽ phải thay mới. Nếu như cộng tổng chi phí làm răng, đi lại của tất vài lần như vậy sẽ thấy cao hơn rất nhiều so với trồng Implant. Bên cạnh đó việc sửa đi sửa lại nhiều còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và mất thời gian của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Nha khoa Ruby Luxury

 Chuỗi hệ thống nha khoa 5* trên khắp cả nước.

 09.3456.3999 - 05.222.66666 - 09.2222.3222 - 05858.25555

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu