00:24 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điểm du xuân không nên bỏ qua dịp đầu năm mới 2017

10:06 23/01/2017

(THPL) - Tết Nguyên đán luôn là thời điểm đẹp nhất trong năm để nghỉ ngơi và đi du lịch, tuy nhiên nếu bạn chưa biết du xuân ở đâu vào dịp Tết năm nay thì sau đây sẽ là một vài gợi ý nhỏ cho bạn và gia đình.

Du xuân chợ Viềng - Nam Định

Mỗi năm một lần, cứ vào mồng 7, mồng 8 tháng Giêng âm lịch, người dân Nam Định và du khách thập phương từ khắp nơi lại nô nức rủ nhau về chợ Viềng để mua may, bán rủi, cầu mong may mắn đến với mình.

Chợ họp từ chiều tối ngày mồng 7 đến hết sáng ngày mồng 8, ai đến chợ dù là người mua hay kẻ bán cũng đều không đặt lợi nhuận lên trước. Người bán chẳng nói thách cao, người mua cũng không kỳ kèo qua lại, để bớt đi suy nghĩ về giá cả sẽ làm mất đi sự linh thiêng, may mắn của phiên chợ đầu năm.

Lễ hội chợ Viềng - Nam Định. Ảnh: internet

Hàng hóa trong chợ Viềng được bày bán tại những lều dựng tạm hay ở một khoảng đất trống nào đó, không có kiot, sạp như những chợ hiện đại ngày nay, mang nguyên nét của phiên chợ miền đồng bằng Bắc Bộ xưa cũ. Người ta bán chủ yếu là nông cụ, hoa cây cảnh, hạt giống, rồi những đồ chơi dân gian...

Người nông dân thì mua cái liềm, cày cuốc hay đôi quang gánh, con dao để mong một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn thuận lợi. Người thích cây cối thì mua một vài cây cảnh nho nhỏ, chủ yếu để lấy lộc đầu xuân. Trẻ con lại thích mấy con tò he hình rồng phượng, thứ đồ chơi dân dã phổ biến ở làng quê... Chợ mỗi năm chỉ họp một lần, trong một ngày, thế cho nên người ta vẫn mong “Giá Giêng có chợ chơi đôi lần Viềng”.

Lễ hội chùa Hương

Hội chùa Hương cũng được mở ngay từ mồng 6 tháng Giêng, kéo dài hết tháng Ba âm lịch hằng năm. Lễ hội chùa Hương vẫn được coi là lễ hội lớn nhất trong năm, được diễn ra tại khu danh thắng Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Hội chùa Hương diễn ra đúng mùa xuân, khi hoa mở nở trắng rừng núi, hàng triệu lượt du khách từ mọi nơi đổ về hành hương. Người ta đến đây vừa để chiêm bái miền đất Phật, nơi Quan Thế Âm ứng hiện tu hành, vừa để du sơn ngoạn thủy, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho đất Hương Sơn. Được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất động", chùa Hương là một quần thể di tích và danh thắng cực kỳ nổi tiếng, bao gồm hệ thống đền chùa nằm xen kẽ trong rừng núi nguyên sinh, còn giữ được vẻ hoang sơ, kỳ bí.

Tràng An - Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội hơn 90km về phía nam thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP.Ninh Bình, Tràng An có diện tích hàng nghìn hécta được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước, tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.

Hành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khu du lịch sinh thái Tràng An đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình, du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình. Ảnh: Internet

Khám phá Tràng An, khách tham quan dễ dàng nhận thấy nơi đây có sự kết hợp của một số danh thắng nổi tiếng... Khi đi đò lênh đênh trên sông nước thì giống như đi suối Yến ở chùa Hương; Khi đi qua hang động thì giống như khám phá động ướt ở Phong Nha, Quảng Bình; Khi ngắm cảnh núi non thì từa tựa như đang ngao du Vịnh Hạ Long. Khu sinh thái hang động Tràng An là một trong những danh thắng của Việt Nam ứng cử di sản thiên nhiên thế giới.

Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu là một địa điểm du xuân được rất nhiều gia đình và bạn trẻ lựa chọn, nằm cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6. Vào thời điểm này ở Mộc Châu, hoa mận, hoa đào đang trong thời kỳ nở rộ. Những sắc hoa tươi tắn này quyện với không gian mờ ảo sương sớm, tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, thu hút hàng ngàn lượt du khách trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

Cao nguyên Đồng Văn - Hà Giang

Chưa bao giờ hết "hot", cao nguyên Đồng Văn là điểm đến thu hút giới trẻ không chỉ dịp Tết đến xuân về.

Tới vùng đất này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng địa thế núi non hiểm trở, thác đá, hang động, nhũ đá mà còn được tìm hiểu bản sắc độc đáo của các dân tộc vùng cao. Trong suốt hành trình từ Hà Nội lên cao nguyên đá Đồng Văn, quý khách cũng sẽ được tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp như: dốc Bắc Sum, Cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc.

Hồ Thác Bà - Yên Bái

Nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên của tỉnh Yên Bái, hồ Thác Bà được hình thành khi đắp đập ngăn dòng sông Chảy để xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà. Đến tham quan hồ Thác Bà, bạn sẽ có dịp đi thuyền dạo quanh mặt hồ yên ả, cảm nhận bầu không khí mát lành từ làn nước trong xanh dịu gió, ngắm nhìn những vạt rừng xanh mướt trên những hòn đảo trập trùng, nhấp nhô dưới mây trời vời vợi, đảo nọ nối tiếp đảo kia tưởng chừng như bất tận.

Khu du lich Hồ Thác Bà- Yên Bái. Ảnh: internet

Bạn nên ghé thăm động Thủy Tiên, động Xuân Long, núi Cao Biền, núi Chàng Rể, đền Thác Ông, đền Thác Bà để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây. Bạn có thể ngược dòng sông Chảy đến với đất Ngọc Lục Yên tham quan hang Chùa São, Đền Đại Cại, bình nguyên xanh Khai Trung… Đây là các điểm di tích, khu du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Bạn nên tham khảo các khách sạn tại Yên Bái gần với Thác Bà cho chuyến du lịch của mình nhé.

Đỉnh thiêng Yên Tử - Quảng Ninh

Đây cũng là nơi du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ qua. Điểm đến đỉnh thiêng Yên Tử thu hút hàng triệu khách thập phương mỗi mùa khai hội. Núi Yên Tử (1.068 m) là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều ở vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất Tổ Phật giáo Việt Nam”, nơi phát tích của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, được sáng lập bởi vua Trần Nhân Tông. Đây là nơi thanh tịnh và an lành, bạn nên đến nơi đây để cầu cho bản thân và gia đình bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Hiểu Linh (T/H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu